10 มิ.ย. 2021 เวลา 04:01 • หนังสือ
พ่ายกลซาตาน [Artificial Devil Love] ตอนที่ 71
คริสต์ที่กลับมาบ้าน และได้รับแจ้งจากเด็กในบ้านว่ากอหญ้าอยู่ที่ตึกใหญ่กับคุณแม่
“ดูอะไรกันอยู่เหรอครับ”
“ละครนะจ๊ะ...คริสต์มาก็ดีแล้ว แม่ขึ้นไปนอนก่อนนะ...นั่งฆ่าเวลาอยู่เป็นเพื่อนหนูกอหญ้านะ...” กอหญ้าหันไปยิ้มกับคุณหญิงศศิธร ที่ท่านใจดีว่าท่านจะนั่งเป็นเพื่อนเธอจนกว่าคริสต์จะกลับมา ถึงเธอจะบอกว่าอยู่ได้ก็ตาม แต่ช่วงเวลานั้นท่านก็ให้ความรู้ในเรื่องต่างๆมากมาย หลังจากที่ท่านทราบว่าเธอเป็นผู้ออกแบบสตูดิโอรายการใหม่ของคริสต์
คริสต์เดินเข้าไปหอมแก้มคุณหญิงศศิธรเป็นกล่าวราตรีสวัสดิ์ และเขาก็เดินโอบเอวกอหญ้าเดินออกจากตึกใหญ่
“หญ้ารู้เรื่องที่พี่กำลังเล่นละครมั้ย?” คริสต์เอ่ยถามขณะเดินกลับบ้านเขา
“เอ่อ!…” กอหญ้าอ้ำอึ้ง เพราะเธอไม่รู้ว่าจะตอบแบบไหนดี
“หืม?…” คริสต์แอบยิ้ม อย่างที่คิด กอหญ้าไม่รู้จริงๆว่าเขารู้เรื่องทั้งหมดแล้ว... “เรื่องน่าสนใจมากเลยนะ...นักแสดงนำหญิงก็น่ารักมาก”
“ห๊า!…หมายความว่าอะไร”
“หึงเหรอ?”
“หึงอะไร?” กอหญ้าที่หยุดเดิน มองหน้าคริสต์อย่างกับกำลังหาเรื่องเขา
“เคยอ่านมั้ย? พ่ายกลซาตาน ละครสมัยนี้เขาจูบจริงนะ”
“เอ่อ!…” กอหญ้าแสดงสีหน้าลังเล เพราะเรื่องนี้เธอเขียนมาฉากจูบระหว่างพระนางเยอะเสียด้วย “แล้วใครแสดงนำฝ่ายหญิง?...”
“บอกไม่ได้ เพราะยังเป็นความลับอยู่ ตอนนี้ผู้กำกับกำลังวางตัวนักแสดงและจัดคิว อีกไม่กี่วันบทโทรทัศน์ก็เสร็จแล้ว ตอนนี้ทีมงานเร่งทำงานกันอยู่ ทั้งเสื้อผ้า สถานที่ และคิวนักแสดง”
“นี้ขนาดความลับ รายละเอียดยังออกมาซะยืดยาวเลย...” กอหญ้าอดไม่ได้ที่ต้องแขวะ เพราะสิ่งที่เธออยากรู้เขาดันไม่บอก ไปร่ายยาวในเรื่องที่ไม่จำเป็นสำหรับเธอสักนิด
“งั้น บอกความลับอีกอย่าง พี่บอกหญ้าไว้ก่อน เพราะผู้กำกับบอกว่าเรื่องนี้โม้เม้นระหว่างพระนางน่ารักมาก ผู้กำกับจึงขอเพิ่มบทสวีทหวานมากขึ้นไปอีก เพราะแบบนั้นตรึงคนดูได้เป็นอย่างดี จะมาหึงพี่ทีหลังไม่ได้นะ...เพราะบทมันพาไป” กอหญ้าขมวดคิ้วแสดงทางสีหน้าอย่างชัดเจนว่าเธอหนักใจ เพราะแค่ที่เธอใส่ไปก็สวีทเหลือรับประทานแล้ว นี้ยังเพิ่มเติมมากกว่าเดิมอีกเหรอ
กอหญ้าที่อารมณ์เริ่มเปลี่ยนเป็นไม่พอใจทุกสิ่งอย่างรอบตัว เดินหนีคริสต์เข้าบ้านไปทันที ปล่อยให้รอยยิ้มอย่างพึงพอใจปรากฎขึ้นเมื่อทุกอย่างเป็นไปอย่างที่ต้องการ
กอหญ้าเดินออกมาจากห้องน้ำคิ้วเรียวขมวดเข้าหากันเมื่อเสียงทีวีที่ร้อยวันพันปีเธอไม่เคยเห็นคริสต์ดูละคร
“…เวลาพี่เหลือน้อยแล้ว ก็อย่างที่บอกบทโทรทัศน์เสร็จเมื่อไหร่? ก็ต้องเดินหน้าถ่ายทำแล้ว” กอหญ้าพยักหน้าและหันไปมองละครที่เป็นช่วงที่พระนางกำลังหยอกล้อ แต่ภาพที่เธอเห็นกลับเป็นคริสต์กับผู้หญิงอีกคน ‘จูบ’ กอหญ้าหลับตาพร้อมส่ายหน้าไปมาเมื่อเธอเริ่มฟุ้งซ่าน เห็นภาพพระนางในละครเป็นคริสต์
“หญ้าง่วงแล้ว...ถ้าอยากดูออกไปดูข้างนอก” กอหญ้าที่อารมณ์พาล ขึ้นเตียงและนอนหันหลังให้คริสต์ “เพราะบทมันพาไป” คำพูดของคริสต์ที่ดังก้องในหัว
‘เช้าวันรุ่งขึ้น...’
Grrrr Grrrr พิศาลหยิบโทรศัพท์ของตัวเองขึ้นมาดู รอยยิ้มปรากฎบนใบหน้าทันที เร็วกว่าที่คิด
“พี่หญ้า...มีอะไรให้น้องรับใช้ โทรมาแต่เช้าเลย” พิศาลตอบกลับและนั่งลงที่โต๊ะกลางสวนของบ้าน
“....ไปเดินห้างกัน”
“แล้วพี่คริสต์ละครับ”
“ไปทำงาน”
“ได้ครับ เจอกันที่ไหนดีครับพี่สาว...ตกลงครับ” พิศาลกดวางสาย ร้อยวันพันปีกอหญ้าไม่เคยพูดว่า ‘เดินห้าง’ นั้นทำให้พิศาลรู้ว่าคริสต์คงเล่นงานกอหญ้าแล้วเป็นแน่ หน้าที่ต่อไปก็ต้องเป็นเขา
“จะไปไหน” พิศาลหันไปมองเจ้าของเสียงคำถาม
“…คุณแม่...ผมก็จะออกไปข้างนอกตามประสา นะครับ”
“นัดกับกอหญ้าเหรอ?”
“คุณแม่มีอะไรหรือเปล่าครับ?” พิศาลเลี่ยงที่จะตอบ
“เอ่อ! กอหญ้าหมั้นแล้วจริงมั้ย?” พิศาลมองใบหน้าแม่ แน่นอน!เขารักแม่เขาและแม่ก็เป็นแม่ที่ทำหน้าที่แม่กับเขาอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง
“จริงครับแม่...พี่หญ้าหมั้นกับพี่คริสต์แล้ว”
“คริสต์ มาร์ติน เชียร์เลอร์ ลูกชายคุณหญิงศศิธร?”
“ครับ...”
“ผู้ชายคนนั้นเขามีภาพลักษณ์ที่ไม่ดีเลย” พิศาลยิ้มออกมา เมื่อเห็นความห่วงใยที่แม่มีให้กับกอหญ้า
“ผมอยากให้พี่หญ้ามาเห็นแม่ตอนนี้จัง...ก็อย่างที่แม่พูดนั้นแหละครับ ภาพลักษณ์มันก็แค่ภาพลักษณ์ในสายตาของคนที่ไม่ได้รู้จักพี่คริสต์...ผมอยากให้แม่จำไว้เพียงว่า พี่หญ้าเจอคนที่รักพี่หญ้าจริงๆและเขาจะปกป้องดูแลพี่หญ้าด้วยชีวิตของเขา...แม่เชื่อผมนะครับ” พิศาลตอบคำถามของคุณกัญญารัตน์ด้วยความมั่นใจที่ทำให้เธอมีรอยยิ้มออกมา

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา