10 มิ.ย. 2021 เวลา 14:09 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
"การต่อสู้เรียกหาประชาธิปไตยผ่านการเล่าของหนุ่มสาวคู่หนึ่งที่เขาและเธอต่างก็เรียกร้องต่อสู้เพื่อความรักของตัวเองเช่นกัน"
Youth of May
นักแสดง อีโดฮยอน โกมินซี กึมแซรก อีซังอี
ผู้กำกับ ซังมินยอบ
เขียนบท อีคัง
ประเภท เมโลดราม่า
ความยาว 24 ตอน ตอนล่ะ 30 นาที
รับชม Viu
ในปี 1980 เสียงร่ำร้องของประชาชนและนักศึกษาที่ต้องการประชาธิปไตยกลับคืนมา ที่ต่างเรียกร้องให้ทุกอย่างกลับมาอยู่ในกรอบของประชาธิปไตยอย่างที่ควรจะเป็น และชีวิตรักของหนุ่มสาวคู่หนึ่งที่ได้เปลี่ยนไปตลอดกาล
เรื่องราวของประวัติศาตร์ของเกาหลีที่เดินทางไปพร้อมกับความรักของพวกเขา
เรื่องราวที่เห็นในปัจจุบันดึงให้เรากลับไปยังอดีตจุดเริ่มต้นที่มาของเรื่องราวนั้น
เช่นเดียวกับ จุดเริ่มต้นการพบกันของ ฮวังอีแท และ คิมมยองฮี ที่ได้เจอกันในช่วงเวลาของจุดที่เปลี่ยนประวัติศาตร์เกาหลีที่เกิดขึ้นกับเมืองควังจูในปี 1980
มยองฮี พยาบาลสาวได้รับการตอบรับให้ไปเรียนต่อยังต่างประเทศ แต่เธอต้องหาเงินเพื่อที่จะซื้อตั่วบินไปและเพื่อนก็แนะนำวิธีหาเงินให้เธอเพียงแค่เธอไปเจอคนๆหนึ่งที่จะทำให้ได้เงินมา และนั่นคือจุดพลิกผันของเธอที่ไม่อาจจะหวนกลับคืนมาได้เช่นเดิม
ฮวังอีแท นักศึกษาแพทย์หนุ่มที่สอบเข้ามหาวิทยาลัยแห่งชาติโซลด้วยคะแนนสูงสุด เขาได้เจอหญิงสาวคนหนึ่งที่มาแทนผู้หญิงอีกคนที่เขาต้องเจอ เธอคนนี้ที่เอาแต่ปฏิเสธเขา และกลับกลายเป็นว่ายิ่งเธอคนนี้ปฏิเสธเขาแค่ไหน เขาก็ยิ่งอยากรู้จักเธอมากขึ้นแค่นั้น และนั่นคือจุดเริ่มต้นโศกนาฏกรรมของความรักครั้งนี้
เมื่อเขาและเธอได้เจอกันเป็นความรักในเส้นทางของการเรียกร้องประชาธิปไตยนั้น ย่อมที่จะเดินไปด้วยกันยากยิ่งขึ้น ท้ายสุดสิ่งที่เรียกร้องนั้นจะได้มาหรือไม่ และชีวิตที่ต้องก้าวต่อไปของคนที่ยังมีชีวิตอยู่นั้นย่อมเจ็บปวดมากกว่าคนที่จากไปเสมอ
โชคชะตาที่นำพาให้ทั้งคู่เข้ามาในวังวนแห่งประวัติศาตร์ที่ยิ่งใหญ่
ความเห็นแอด : สนุกมากกกกก และน้ำตายังไม่แห้งเลยค่ะ ไม่ลงสปอยล์ให้นะ เพราะคิดว่าน่าจะยังดูไม่จบกันค่ะ แต่อยากแชร์ความรู้สึกนี้ว่า เศร้า หน่วง หดหู่กับความโหดร้ายของคนที่ต้องการมีอำนาจจนละเลยชีวิตของคนร่วมชาติไป
และปรบมือให้เกาหลีที่สามารถหยิบยกประวัติศาตร์นั้นออกมาเล่าได้ดีมากๆ
ประวัติศาตร์ที่อ้างอิงทำให้เข้าใจความเป็นมาของเหตุการณ์นี้มากขึ้น และปรบมือทีมงานที่เก่งสุดๆค่ะ โทนสีในเรื่องสื่อออกมาดี นักแสดงทุกคนแสดงได้ดีมากๆ ดีคือดี ไม่มีคำไหนให้มากกว่านี้ค่ะ
ความเชื่อมโยงมายังปัจจุบันที่ 41 ปีผ่านมา ผู้คนที่รอดจากเหตุการณ์ที่ยังมีชีวิตกับความทรงจำที่เจ็บปวดนั้น ตรงนี้คือดีมากๆที่สื่อออกมาให้เห็นว่าผลกระทบนั้นมากมายแค่ไหน เป็นบทเรียนที่ต้องจดจำ
สำหรับอีโดฮยอนและโกมินชี น้องคือนักแสดงที่ก้าวเดินด้วยความสามารถอย่างแท้จริง ทุกเรื่องเล่นได้ดีมาก น้องได้พัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นอยู่เสมอ จะคอยตามผลงานต่อๆไปนะคะ
" ความกระหายในอำนาจที่ไม่มีวันสิ้นสุด นำพาซึ่งความสูญเสียมากมายในอดีตที่ผ่านมา แต่ก็ไม่นำพาคนในยุคปัจจุบันให้เข้าใจถึงความสูญเสียที่เกิดขึ้น มากกว่าความต้องการของตัวเอง "
การที่ได้เจอกันนั้นคือสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว แม้จะไม่ได้ใช้ช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิตด้วยกันก็ตาม
คะแนน : 10/10 ไปค่ะ สำหรับประวัติศาตร์ ตอนที่จะสร้างเรื่องนี้แอดก็รอดูว่าจะเล่าเรื่องออกมาได้แค่ไหน แน่นอนค่ะว่าต้องมีความรักมาแทรกเราก็น่าจะเดาทางออกอยู่แล้วว่าซีรี่ส์ที่มาทางนี้ ตอนจบจะเป็นแบบไหน ขอบคุณที่เป็นซีรี่ส์ดีๆอีกเรื่องนะคะ
ทุกเส้นทางของการต่อสู้นั้น ย่อมมีบาดแผลร่องรอยความเป็นมาให้เราได้จดจำอยู่เสมอ
การมาเจอกันอีกครั้งของ อีโดฮยอน และโกมินชี
ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความนี้ แนะนำแชร์ไปได้เลยค่ะ ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา