11 มิ.ย. 2021 เวลา 02:35 • หนังสือ
พ่ายกลซาตาน [Artificial Devil Love] ตอนที่ 74
‘เช้าวันรุ่งขึ้น...’
คริสต์อดยิ้มไปด้วยไม่ได้ขณะประจำตำแหน่งหลังพวงมาลัยรถของเขาที่มีกอหญ้านั่งข้างคนขับ
“บ้าเหรอเปล่ายิ้มอยู่ได้คนเดียว” กอหญ้าหมั่นไส้คริสต์จนต้องแขวะเขาในที่สุด
“จะเป็นอะไรก็ได้...แค่มีหญ้าแบบนี้ไปตลอด” คริสต์เอ่ยอย่างไม่เดือดร้อนอะไรกับคำแขวะ ตั้งแต่ที่เขามีกอหญ้าผู้หญิงคนนี้เคียงข้างทำให้คริสต์สนใจเรื่องอื่นมากขึ้นมากกว่าเรื่องงานกับแม่
กอหญ้าเลือกที่จะไม่ต่อปากกับคริสต์ “หญ้าลูกจงจำคำพ่อไว้...หญ้ากับคุณคริสต์มีบางอย่างที่เหมือนกันคือ ไฟ หญ้าและเขาต่างก็มีอารมณ์ร้อนกันทั้งคู่ พ่อจึงอยากจะบอกให้ลูกสาวของพ่อรู้จักคำว่า ‘หยุด’ การที่เราหยุดไม่ว่าจะเป็นคำพูดหรือการกระทำที่จะนำไปสู่การแตกแยก ถ้าหญ้าคิดว่ารักคุณคริสต์ การที่หญ้า ‘หยุด’ พ่อคงไม่ต้องบอกว่าหญ้าจะได้อะไรจากสิ่งนี้” กอหญ้านึกถึงคำของอันโตที่ให้กับเธอไว้ในวันหมั้นอย่างไม่เป็นทางการ
“คิดอะไรอยู่?” คริสต์เอ่ยถาม จู่ๆกอหญ้าก็เงียบไป ผิดวิสัยตามปกติของเธอ
“ไม่บอก” คริสต์ได้แต่ยิ้ม สายตากลับมามองถนนเมื่อรถเคลื่อนต่อตามสัญญาณไฟที่เปลี่ยนเป็นสีเขียว เพราะวันนี้ที่เขาบังคับกึ่งขอร้องให้กอหญ้ามาทำงานกับเขาด้วย เพราะแผนหานักแสดงหญิง ‘พ่ายกลซาตาน’ ขั้นต่อไปกำลังรออยู่
“ริต้า...ขอถามหน่อยเถอะ ทำไมแกต้องลงทุนเยอะขนาดนี้กับไอ้ขยะนั้น” โม้นาอึดอัดจนเก็บไว้ไม่ได้จนต้องร้องถามเพื่อนสาว
“ฉันไม่ได้ลงทุนเพื่อไอ้ขยะเฟรเดลิค แต่ที่ฉันทำทุกอย่างตอนนี้เพื่อคริสต์ต่างหาก เขาจะต้องกลับมาเป็นของฉันอีกครั้ง”
“แล้วทำไมแกต้องหาเช่าคอนโดดีขนาดนี้ให้ไอ้ขยะนั้นด้วย...” โม้นาพูดพร้อมมองไปรอบๆห้องคอนโดย่านสุขุมวิทที่ราคาค่าเช่าหกหลักปลายๆ
“ดูนี้สิ...” ริต้าส่งภาพถ่ายกอหญ้ากับเฟรเดลิค ในห้างสรรพสินค้า
“เฟรเดลิคเข้าใกล้เด็กคนนั้นแล้วเหรอ?” โม้นาถามกลับทันที
“…ก็แค่ที่แกเห็น แผนตื้นๆของเฟรเดลิค”
“ไม่เข้าใจ”
“ยายเด็กนั้นฉลาด...การที่เฟรเดลิคทำทีเป็นเดินชน ยายเด็กนั้นดูออก...และแน่นอนภาพนั้นก็ไม่ได้ทำให้ฉันลงทุนกับเฟรเดลิคหรอก....”
“แล้วหมายความว่าไง?” โม้นาถามกลับเพราะเหมือนเธอตามเพื่อนไม่ทัน
“เฟรเดลิคจะใช้วิธีการอะไรกับเด็กคนนั้นฉันไม่สนใจและผลมันจะออกมาแบบไหนก็ไม่ใช่ปัญหา ฉันรู้จักคริสต์ดี คริสต์รักยายเด็กคนนี้และมากด้วย การที่เฟรเดลิคไปป้วนเปี้ยนใกล้ๆยายเด็กนั้น ไม่นานคริสต์ต้องรู้ โม้นาแกลองคิดต่อสิ ถ้ายายเด็กนั้นรู้ว่าคริสต์เกลียดเฟรเดลิคเพราะอะไร...เรื่องมันจะออกมาแบบไหน”
“ยายเด็กนั้นก็ต้องรู้ว่าที่คริสต์มีท่าทางอย่างกับเป็นศัตรูกันมาหลายชาติกับเฟรเดลิคก็เท่ากับว่าคริสต์ยังแคร์แกอยู่ริต้า...ยายเด็กนั้นต้องคิดแบบนี้”
“แต่ลึกๆฉันคิดว่าคริสต์กับฉันอาจจะเป็นถ่านไฟเก่าที่ยังเหลือเชื้อไม่มากก็น้อย...” โม้นากับริต้าต่างก็ให้รอยยิ้มกันและกัน....

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา