17 มิ.ย. 2021 เวลา 03:08 • ปรัชญา
E P 28. 🌱 ทุกสิ่ง เชื่อมโยง เป็นหนึ่งเดียว
💡 สิ่งใดยึดเหนี่ยวเราไว้ด้วยกัน ?
ในชีวิต ทุกชีวิต 🌱
ในทุกสรรพสิ่ง
มีพลังงาน 'ความรักบริสุทธิ์'
ไหลผ่าน แผ่ซ่าน 🌫️
แทรกซึม อยู่ทุกอณูพื้นที่
💓 ในท่ามกลางรูปกายที่เราเห็น
มีพลังงานความรักบริสุทธิ์นี้ 💕
แทรกตัวอยู่เสมอ
รูปกายที่เรามองเห็นนั้น
เป็นเพียงส่วนเล็กๆ ส่วนหนึ่ง
ในพื้นที่กว้างใหญ่ไพศาล 🌤️
💕 ทุกสิ่งถูกเชื่อมโยงกัน
ดึงดูดเข้าหากัน 💓 💓 💓
ด้วยพลังงานความรักบริสุทธิ์นี้
🌱🌻🌤️🌤️🌤️🌻🌤️🌤️🌤️🌻🌱
ธรรมชาติเชื่อมโยง ดึงดูด เข้าหากัน
🍁 เมื่อสังเกตที่โลกภายใน
อย่างละเอียดอ่อนลึกซึ้ง
จึงสังเกตเห็น 🌱
การทำงานของจิต
เห็นการเกิด-ดับของจิต 🍃
ที่เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป
จึงตระหนักรู้ได้ว่า
เรามิใช่
💓จิตที่กำลัง คิดปรุงแต่ง อยู่นี้
🌼 เมื่อมีสิ่งใด เข้ามากระทบ
จึงมิคิดปรุงแต่ง ต่อจากนั้น
เห็นการเกิดขึ้น และดับไป ของจิต
เห็นความว่างอยู่ ไม่เกิด ไม่ดับ
🍃 ใน 'ความว่าง'
ไม่เกิด ไม่ดับ นั้น
บริสุทธิ์ สะอาด อิสระ เบาสบาย
คือพลังงานความรักที่บริสุทธิ์ 💓🍃
และเป็นหนึ่งเดียวกันกับ
ธรรมชาติต้นกำเนิดทุกสรรพสิ่ง 🌱
🌼🌻🌻🌻🌼🌱🌻🌻🌻🌼
สังเกตเห็นธรรมชาติในตัวเรา
🌱 เมื่อดำรงอยู่ใน ความบริสุทธิ์ตามธรรมชาติ
จึงสังเกตเห็น มีสติรู้เท่าทัน 🌤️
การปรุงแต่ง ของความคิด 💡💡
ที่สืบเนื่องกันอยู่นั้น
🍃 จึงเป็นอิสระจากความคิด
เป็นอิสระจากการปรุงแต่ง
ไปตามประสบการณ์ในอดีตนั้น
จึงหยุดตัดสิน หยุดตีความ
ทุกสิ่งตรงหน้า
🍃 ปล่อยให้ทุกสิ่งเป็นไปตามธรรมชาติ
ด้วยความสอดคล้องกลมกลืน
🌼 สังเกตเห็นความรัก ความดีงาม
ในทุกผู้คน ทุกชีวิต ทุกเหตุการณ์ 💕
🍃 เราทุกคน ทุกชีวิต ล้วนคือ
ธรรมชาติหนึ่งเดียวกัน
มิเกิด การแบ่งแยก
มิเกิด อัตตาตัวตน
⛅🍃🍃🍃⛅🍃🍃🍃⛅
หลอมรวมกับธรรมชาติ
เมื่อตระหนักรู้ได้ว่า
เราคือ......
ธรรมชาติหนึ่งเดียวกัน
ตัวตน จึงสลายไป 🍃
เมื่อตัวตนสลายไป
จึงบริสุทธิ์ เปี่ยมด้วยความรัก เมตตา
ต่อทุกชีวิต ทุกสรรพสิ่ง 💕
ปฏิบัติต่อรูปกาย จิตใจเรานี้
และทุกผู้คน ทุกชีวิต 🌱🌱
ได้อย่างอ่อนโยนเมตตาเช่นเดียวกัน
เมื่อเห็นผู้ใดกำลังมีทุกข์
แสดงความทุกข์นั้นด้วยการ
หยิบยื่นทุกข์นั้นมาให้ 🍁
🍃 จึงไม่รับความทุกข์นั้นเข้ามา
เพียงแต่ 'สงบเย็น' อยู่ภายใน
และกระทำได้เพียง
มอบความรัก อ่อนโยน เมตตา
และให้อภัยออกไปได้เสมอ
ปฏิบัติต่อผู้อื่น 💕
ได้เช่นเดียวกันกับที่......
ปรารถนาให้ผู้อื่น ปฏิบัติต่อเรา 💕
🌼 เราทุกคนล้วนมี ความรักบริสุทธิ์
อ่อนโยน เมตตา นี้ อยู่ภายใน
เพียงแต่เราหลง...... 🍃
เข้าไปอยู่ใน 'ความคิด'
จนกระทั่งลืม......ความบริสุทธิ์ 🌱
เมื่อเราแสดงออกถึง ......
ความรักนี้ ออกไป
คนรอบข้าง จะสังเกตเห็น
ความรักนี้ ที่มีอยู่แล้ว ภายในใจ 💓💓
และกลับเข้ามา รักตัวตนที่แท้จริง
ซึ่งบริสุทธิ์ สะอาด อิสระ 🍃💕
เบาสบาย และสงบสุขได้เสมอนี้
สามารถแสดงออกมาด้วย
ความรักบริสุทธิ์ 💓 อ่อนโยน เมตตา
ได้เช่นเดียวกัน
💓 เพราะเราทุกคนต่างคือ
พลังงานธรรมชาติที่บริสุทธิ์
ยิ่งใหญ่ไพศาล
หนึ่งเดียวกันนี้
💓🌱🌻🌻🌻🌱💓🌱🌻🌻🌻🌱💓
คือธรรมชาติหนึ่งเดียวกัน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา