17 มิ.ย. 2021 เวลา 04:26 • หนังสือ
พ่ายกลซาตาน [Artificial Devil Love] ตอนที่ 81
“ขอโทษค่ะ...” กอหญ้ากลับสู่ปัจจุบัน เมื่อคริสต์และเธอไม่เห็นหญิงสาวที่ยืนอยู่ด้านหลัง เธอเดินเข้ามาเปลี่ยนดอกไม้ประกอบฉาก ทำให้คริสต์ถอยหลังชนเธออย่างไม่ตั้งใจ เมื่อภาพถ่ายคู่ระหว่างกอหญ้ากับคริสต์มากพอเป็นที่พอใจของตากล้อง
“ขอโทษครับ...” คริสต์กล่าวตอบกลับอย่างสุภาพ และขยับกายแนบชิดกอหญ้ามากขึ้นพร้อมโอบเอวเธอตามความเคยชิน สายตาหลี่มองหญิงสาวที่ตนถอยชนตรงหน้าเหมือนกำลังพินิจพิเคราะห์ว่าหน้าตาผู็หญิงคนนั้นคริสต์เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ‘แน่นอน’ เธอไม่ใช่ผู้หญิงในสต๊อคของเขา
กอหญ้าสลับมองคริสต์และหญิงสาวตรงหน้า เพราะสายตาสองคู่จับจ้องกันแต่เพียงแว็บเดียวดวงตาของหญิงสาวตรงหน้าก็เปลี่ยนไป แบบที่คนทั่วไปใช้มองกันแบบธรรมดา ไม่ใช่สายตาหญิงสาวที่ตกลงไปในหลุม ‘รัก’
“คุณคริสต์ครับ...” ผู้กำกับละครเอ่ยเรียกคริสต์ “...ศิริ บุตรสาวของผมครับ...” ผู้กำกับละครแนะนำบุตรสาวของตนให้คริสต์ได้รู้จักรวมถึงกอหญ้าด้วย กอหญ้ายกมือไหว้หญิงสาวที่ชื่อศิริตามขนบธรรมเนียมไทยที่ผู้อายุน้อยกว่าพึงกระทำต่อผู้ที่มีวัยสูงกว่า
“สวัสดีค่ะ...ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ ศิริเปิดร้านขายดอกไม้นะคะ และมีหน้าที่ในการจัดตกแต่งฉากละครเรื่องนี้ค่ะ...”
“อ๋อ!…ผมจำได้แล้ว คุณนั้นเอง” ศิริยิ้มให้คริสต์และพยักหน้า เพราะเธอไม่เคยลืมคริสต์เลย
“ค่ะ...ขอบคุณนะคะที่คุณคริสต์จำศิริได้” คริสต์ยิ้มให้พร้อมกับกล่าวขอตัว เมื่อเขาและกอหญ้าต้องเปลี่ยนเสื้อผ้าในเซตที่สอง คริสต์อาจจะไม่มีอะไรมากแต่กอหญ้าต้องเปลี่ยนบุคคลิกเป็นอีกแบบหนึ่งในลุ๊คของนักเขียน....
ช่วงเวลาการทำงานจวบจนเวลาเย็นทุกอย่างก็จบลงอย่างเรียบร้อย กอหญ้าที่กลับเข้าไปเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดของตนที่สวมใส่มาตอนแรก เมื่อเธอออกมาจากห้องแต่งตัวและเดินมายังลานสตูถ่ายภาพ คริสต์กับศิริยืนคุยกันอยู่ กอหญ้าหยุดมองหญิงชายสองคนตรงหน้า ศิริจัดเป็นหญิงสาวที่หน้าตาหวานเรียบร้อยผมดำยาวสลวยกลางหลังแต่สายตาที่ศิริมองคริสต์นั้นสิ ทำให้กอหญ้ารู้สึกบางอย่าง ทั้งๆที่เธอไม่ใช่คนที่จะมองคนเก่งอะไรมากนัก...
กอหญ้ายิ้มเมื่อคริสต์หันมาและเห็นว่าเธอเรียบร้อยแล้ว คริสต์ขอตัวจากศิริและเดินมาหากอหญ้า โดยที่มีสายตาของศิริมองตามมากอหญ้ายิ้มให้กับศิริก่อนที่จะผินหน้าหันไปมองคริสต์และก่อนออกจากสตูถ่ายภาพ กอหญ้ายกมือไหว้ผู้กำกับและทีมงานวันนี้พร้อมกล่าวขอบคุณ
“พ่อค่ะ...คุณกอหญ้าเป็นอะไรกับคุณคริสต์เหรอคะ?” ศิริเอ่ยถามผู้เป็นพ่อหลังจากที่คริสต์และกอหญ้ากลับไปแล้ว
“เรื่องนี้พ่อไม่รู้หรอก...ทำไมศิริถึงถาม”
“คุณคริสต์เคยมาสั่งดอกไม้ที่ร้าน ตอนนั้นเขาบอกว่าจะนำไปให้คนรัก...”
“คุณกอหญ้ากับนักเขียนนามปากกากอหญ้าคือคนคนเดียวกัน...และที่เธอมาแสดงเป็นนักแสดงนำฝ่ายหญิงก็เป็นไปตามความต้องการของคุณคริสต์เอง...ศิริ พ่อขอเตือนไว้ก่อนนะ ไม่ว่าคุณคริสต์กับคุณกอหญ้าจะเป็นอะไรกันหรือยัง ถ้าศิริยังไม่ชัดเจนเรื่องนี้ พ่อก็ไม่อยากให้ศิริต้องเอาตัวและหัวใจเข้ามาเกี่ยวข้องกับคุณคริสต์...ที่พ่อเตือนเพราะรักลูกพ่อไม่อยากให้ลูกต้องเสียใจเป็นครั้งที่สอง ถ้าเขาไม่ใช่ของเรา ศิริก็อย่าฝืนเลยนะ” ผู้กำกับพัฒน์เตือนบุตรสาวด้วยความหวังดี และมีหรือคนเป็นพ่อจะมองไม่ออกยามที่สายตาของศิริมองคริสต์
ศิริ มองผู้เป็นพ่อ สามปีแล้วที่เธอเก็บหัวใจของตัวเองไว้หลังจากที่เธอต้องพบกับความผิดหวังกับรักครั้งแรกที่สั่งสมมาอย่างยาวนานตั้งแต่สมัยเรียน ซึ่งเธอเองก็ไม่คิดว่าจะได้เจอกับคริสต์อีกครั้งจากที่เขาเดินเข้ามาในร้านเธอเมื่อหลายสัปดาห์ก่อน ตัวจริงของคริสต์ มาร์ติน เชียร์เลอร์ ดูดีกว่าในภาพข่าวตามหน้าหนังสือต่างๆ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา