17 มิ.ย. 2021 เวลา 11:02 • หนังสือ
พ่ายกลซาตาน [Artificial Devil Love] ตอนที่ 82
“เป็นไงบ้าง?” คริสต์เอ่ยถามกอหญ้าที่นั่งเงียบมาตลอด
“ก็ดีค่ะ...” กอหญ้าหันไปตอบด้วยน้ำเสียงที่ราบเรียบ คริสต์เลิกคิ้วอย่างแปลกใจ เพราะคาดไว้ว่ากอหญ้าน่าจะตื่นเต้นกว่านี้ เพราะอาทิตย์หน้าก็จะเริ่มถ่ายแล้วหลังจากพิธีบวงสรวง
“งั้นคืนนี้ไปฟังเพลงกันมั้ย...”
“ตามใจพี่คริสต์เถอะค่ะ” กอหญ้าเอ่ยสั้นๆตามเคย คริสต์ทำเพียงพยักหน้ารับทราบ กอหญ้าอดคิดเรื่องระหว่างเธอกับคริสต์มีคนเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่รู้เรื่องว่าเธอกับเขาเป็นอะไรกัน ความสัมพันธ์ของเธอกับเขาจะยากขึ้นมั้ยหลังจากที่มีการโปรโมทละคร เธอจะต้องถูกจับจ้องจากสื่อและแฟนละครของช่องมากขึ้น ทำไมตอนนั้นเธอไม่คิดถึงเรื่องนี้นะ ตอนนั้นคิดแต่ ‘หึง’ ‘หวง’ ชายที่เป็นรักแรกของเธอ ถึงแม้เธอจะไม่เคยบอกออกไปให้เขาได้ยินสักครั้งก็ตามเถอะ
จากวันกลายเป็นสัปดาห์ และหนึ่งเดือนเวลาช่างผ่านไปรวดเร็วยิ่งนัก งานละครก็ก้าวหน้าไปมาก เพราะถึงแม้กอหญ้าจะเป็นน้องใหม่ในเรื่องการแสดง แต่เธอกลับทำออกมาได้ดี นั้นก็เป็นเพราะคริสต์จะต่อบทให้เธอเตรียมการแสดงก่อนถ่ายจริงมาโดยตลอด และแน่นอนไม่ใช่งานละครที่ก้าวหน้ารวมถึงความสัมพันธ์ของคริสต์กับศิริที่ทั้งสองดูสนิทสนมมากขึ้น เพราะศิริมักจะมาที่กองบ่อยๆทั้งในฐานะของผู้มีหน้าที่จัดสถานที่จัดดอกไม้และองค์ประกอบอื่นๆ และเป็นที่สังเกตุของทุกคนว่าคริสต์กับกอหญ้าจะมาที่กองถ่ายด้วยกันทุกครั้ง และกลับพร้อมกันทุกครั้งถึงแม้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดจะมีฉากถ่ายมากกว่าอีกฝ่ายก็จะรอ และที่ชัดเจนคือคริสต์จะดูแลเอาใจใส่กอหญ้าตลอดเวลาโดยที่ไม่แคร์สายตาของใครที่จ้องมองอย่างต้องการเห็นสิ่งที่มากกว่า ‘ปกติ’
“สวัสดีค่ะพี่เขม” กอหญ้ายกมือไหว้พร้อมกล่าวทักทายเขมิกาที่วันนี้มาเยี่ยมกองถ่าย
“คุณหญ้าเป็นไงบ้าง...”
“ยากกว่าที่คิดไว้” เขมิกายิ้มให้กับกอหญ้าและนั่งลงข้างๆเธอ หลังจากที่ทักทายในกองถ่ายแล้ว
“แต่เท่าที่พี่ได้ยินมาและเห็นตัวอย่างแล้ว...คุณหญ้าทำได้ดีมากจน ผู้กำกับพัฒน์ยังเอ่ยชมเลย...”
“ขนาดนั้นเลยเหรอค่ะ...ขอบคุณนะคะสำหรับคำชม” กอหญ้าที่พูดคุยกับเขมิกาอย่างสบายๆ
“ว่าแต่คุณคริสต์ไปไหนล่ะคะ”
“คงอยู่แถวๆนี้ล่ะคะ เพราะวันนี้พี่คริสต์มีถ่ายแค่ตอนเดียว คงจะไปนั่งทำงานอยู่ที่ไหนใกล้ๆแถวนี้มั้งค่ะ เห็นบอกว่าอีกไม่กี่วันก็จะโปรโมทรายการใหม่พร้อมกับละครแล้ว” เขมิกาพยักหน้าอย่างเข้าใจ เพราะช่วงนี้คริสต์ค่อนข้างทำงานหนัก สาเหตุจากเวลาที่เร่งรัดเข้ามา เขมิกาลุกจากเก้าอี้ที่นั่งข้างๆกอหญ้าเมื่อ กอหญ้าต้องเข้าฉาก เขมิกาเดินไปเรื่อยๆเพราะวันนี้กองถ่ายมาถ่ายกันที่สวนลุมฯ เพื่อจะตามหาคริสต์ เขมิกาหลี่ตาลง เมื่อเห็นคนที่มองหาแต่คริสต์ไม่ได้อยู่คนเดียวเพราะข้างกายคริสต์มีหญิงสาวอีกคนที่นั่งอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ และเขมิกาก็ต้องขมวดคิ้วเมื่อเดินเข้าไปใกล้และเห็นว่าเป็นศิริบุตรสาวของผู้กำกับพัฒน์
“สวัสดีค่ะคุณคริสต์...” เขมิกากล่าวทักทายทำให้คริสต์หันหลังมามองเจ้าของเสียงทักทาย
“พี่เขมสวัสดีครับ มีงานอะไรเร่งด่วนมั้ยครับ” คริสต์ถามหาเหตุผลที่ เขมิกามาปรากฎตัวในกองถ่าย
“เปล่าหรอกค่ะ...พี่มาเยี่ยมกองถ่ายตามปกตินะคะ ว่าแต่คุณคริสต์มานั่งทำอะไรอยู่ตรงนี้เหรอคะ” เขมิกาเอ่ยถามและสายตาย้ายไปที่ศิริ พร้อมรับไหว้เมื่อศิริยกมือทำความเคารพเธอ
“ผมมานั่งทำงานฆ่าเวลานะครับ...” เขมิกาเข้าใจในความหมายของคริสต์ที่นั่งทำงานรอกอหญ้านั้นเอง
“แล้วคุณศิริล่ะคะ...มาทำอะไรตรงนี้” เขมิกาพูดเข้าตรงประเด็น
“เอ่อ!...ศิรินำน้ำและของว่างมาให้คุณคริสต์นะคะ”
“อ๋อ!ค่ะ ถ้างั้นพี่ขอเวลาคุยกับคุณคริสต์เป็นการส่วนตัวหน่อยนะคะ” เขมิกาเข้าประเด็นอีกครั้ง ไม่รู้สินะ! ทำไมจู่ๆเธอจึงไม่ชอบสายตาของศิริที่มองคริสต์ เพราะสำหรับเธอแล้วกอหญ้าน่าจะเป็นน้องสะใภ้เธอนะ ความรู้สึกส่วนตัว และลางสังหรณ์ของผู้หญิงด้วยกัน
“พี่เขมมีอะไรเหรอครับ?”
“คุณคริสต์กับคุณศิริสนิทกันมากเลยนะคะ”
“พี่เขมหมายความว่าไง?”
“ไม่รู้สิค่ะ...เพราะปกติคุณคริสต์ไม่เคยให้ผู้หญิงคนไหนใกล้ชิดนัก ยกเว้นคุณกอหญ้า...”
“ผมไม่ได้คิดอะไรกับศิรินะครับ เธอก็แค่เพื่อนและอีกอย่างเธอก็ลูกสาวผู้กำกับพัฒน์และเธอก็ทำงานที่กองละครนี้ด้วย”
“พี่รู้ว่าคุณคริสต์ไม่ได้คิดอะไร แต่คุณคริสต์แน่ใจเหรอค่ะว่าคุณศิริจะคิดเหมือนกับคุณคริสต์ พี่บอกตามตรงนะคะแค่พี่เห็นสายตาของคุณศิริที่มอง คุณคริสต์...ผู้หญิงด้วยกันมองกันออก”
“พี่เขมคิดมากไปเหรอเปล่าครับ”
“พี่ก็ขอให้เป็นแบบนั้นนะคะ”
“ผมว่าคงไม่มีอะไรนะครับ เพราะตลอดเวลาผมกับกอหญ้าถึงแม้จะไม่ได้ประกาศเป็นทางการ แต่ทุกคนในกองถ่ายน่าจะมองออกว่าผมกับกอหญ้ามากกว่าแค่เพื่อนร่วมงานนะครับ”
“เอาเถอะค่ะ!...พี่ก็แค่บอกให้คุณคริสต์ระมัดระวังตัวไว้ ทั้งๆที่เรื่องแบบนี้พี่ไม่น่าจะต้องมาเตือนคุณคริสต์ เพราะคุณคริสต์น่าจะมองคนออกนะคะ...พี่ไม่อยากให้คุณคริสต์ต้องมาเสียใจอีกครั้ง...เพราะถ้าเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นมันเกิดขึ้นมา คุณกอหญ้าเธอคงไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องมากล้ำกลืนฝืนทนหรอกนะคะ...คุณคริสต์น่าจะรู้จักคุณกอหญ้าดีกว่าใคร” คริสต์และเขมิกาไม่รู้ตัวเลยว่าบทสนทนานั้นมีบุคคลที่สามแอบได้ยินอยู่เช่นกัน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา