17 มิ.ย. 2021 เวลา 11:09 • หนังสือ
พ่ายกลซาตาน [Artificial Devil Love] ตอนที่ 83
“หญ้า” คริสต์เรียกกอหญ้าขณะประจำตำแหน่งหลังพวงมาลัย เพราะคริสต์ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าเขาเอาคำพูดของเขมิกามาคิด ถ้าเขมิกาที่พึ่งมากองถ่ายเพียงไม่นานเธอสามารถเห็นความไม่ปกติที่เกิดขึ้นกับศิริ แล้วกอหญ้าล่ะที่เธอถ่ายละครมาเกือบเดือนโดยที่มีศิริอยู่ด้วยตลอดเวลา
“ค่ะ”
“หญ้ามีอะไรจะพูดหรือถามอะไรพี่มั้ย?” กอหญ้าหันไปมองคริสต์ด้วยแววตาที่สงสัยอย่างชัดเจน
“พี่คริสต์ต้องการอะไร พูดมาตรงๆเถอะค่ะ”
“หญ้าไม่ได้คิดมากเรื่องพี่กับคุณศิริใช่มั้ย?”
“แล้วหญ้าควรคิดมากมั้ยคะ”
“ให้ตายเถอะหญ้า!!!!...ทำไมถึงจะตอบคำถามอย่างคนธรรมดาทั่วไปไม่ได้” คริสต์เสียงดังใส่กอหญ้าอย่างไม่รู้ตัว ความเงียบก่อตัวขึ้นเมื่อสิ้นเสียงของเขา คริสต์กำพวงมาลัยไว้แน่น อย่างต้องการระงับอารมณ์ความรู้สึกของตัวเอง “หญ้า!...หญ้า” คริสต์ตะโกนเรียกกอหญ้าเมื่อจู่ๆเธอก็เปิดประตูรถออกจากรถช่วงเวลาของสัญญาณไฟแดง
“หมายเลขที่ท่านเรียกไม่สามารถติดต่อได้ขณะนี้...” คริสต์ขบกรามแน่น เมื่อเขาจอดรถข้างทางที่พอสามารถจอดได้และโทร.ออกหากอหญ้า คริสต์เปลี่ยนเส้นทางที่จะกลับบ้านมุ่งไปยังคอนโดของกอหญ้า
“พิศาลพี่เองนะ...กอหญ้าโทร.หานายมั้ย” คริสต์กดโทรหาพิศาลทันที เมื่อเขามั่นใจแล้วว่าในห้องชุดชั้นที่ยี่สิบห้า ไร้แม้แต่เงาของกอหญ้า
“หมายความว่าไง?...พี่หญ้าหายไปเหรอครับ”
“เปล่า...ขอบใจนะ” คริสต์กล่าวจบรีบวางสาย เพราะฟังจากน้ำเสียงของพิศาลแล้ว กอหญ้าไม่ได้โทร.หาแน่นอน
“พี่ดีใจที่คุณหญ้ามาหาพี่” เขมิกาเอ่ยกับกอหญ้าหลังจากที่ทั้งสองจัดการกับมื้อเย็นเรียบร้อยแล้ว
“ความอดทนของหญ้าคงจะมาสุดทางแล้วมั้งค่ะ...”
“คุณหญ้าอย่าพูดอย่างนั้นเลยนะคะ...ฟังแล้วพี่ใจหายนะคะ คุณคริสต์ไม่ได้คิดอะไรกับคุณศิริเลยนะคะ”
“พี่เขม หญ้าบอกตรงๆเลยนะคะ เรื่องนั้นหญ้าไม่มั่นใจ พี่คริสต์ไม่ใช่คนที่จะมองคนไม่ออกนะคะ...”
“คุณหญ้าใจเย็นๆก่อน...” เขมิกายิ้มให้กับกอหญ้าและย้อนกลับไปเมื่อสองวันก่อน ที่กอหญ้าโทร.หาเธอหลังจากที่คุณหญิงศศิธรเดินทางไปโรม
“พี่เขมพอมีเวลาสักหน่อยมั้ยคะ คือหญ้ามีเรื่องจะปรึกษานะคะ...” เขมิกาแปลกใจมากที่จู่ๆ กอหญ้าโทร.หาเธอทั้งๆที่พึ่งแยกกันหลังจากมาส่ง คุณหญิงศศิธรขึ้นเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ และเรื่องที่กอหญ้าต้องการปรึกษาก็คือเรื่องของคริสต์กับศิริ
“ไม่รู้สิค่ะ...หญ้าไม่อยากต้องฝืนทน”
“แต่พี่ว่าคุณคริสต์ไม่ได้รู้สึกอะไรกับคุณศิริแน่นอน...เรามาลองกันมั้ยคะ”
“พี่เขมหมายความว่ายังไง?” กอหญ้าคิ้วขมวดมองเขมิกาที่มีรอยยิ้มปรากฎบนใบหน้า
“เราแค่จะทำให้คุณศิริรู้ว่าคุณคริสต์มีแต่คุณกอหญ้าเท่านั้น”
“ฟังดูเหมือน บทนางร้ายในละครเลยนะคะ...” เขมิกา ยิ้มให้กับกอหญ้าที่ช่างเปรียบเปรย
1
‘เช้าวันใหม่’
กอหญ้าที่นั่งข้างเขมิกาที่อยู่ตำแหน่งหลังพวงมาลัยรถมุ่งหน้าสู่หัวหิน เพื่อถ่ายทำละครในวันพรุ่งนี้ และเขมิกาอาสาที่จะมาด้วยกับกอหญ้า เพราะเขมิกาเป็นคนหนึ่งในหลายๆคนที่ไม่อยากให้กอหญ้าหลุดมือคริสต์ไป สำหรับเธอแล้ว ที่รักคริสต์เหมือนน้องชายจริงๆ ตั้งแต่กอหญ้าเข้ามาในชีวิตของคริสต์หลายๆอย่างในตัวคริสต์เปลี่ยนไป แน่นอนในทางที่ดี ภาพทางสังคมด้านไม่ดีไม่มีให้ได้เห็นอีกเลยตั้งแต่ที่กอหญ้าก้าวเข้ามาในชีวิตของคริสต์
คริสต์ที่รู้สึกตัวในตอนเช้าบนเก้าอี้โซฟาในห้องคอนโดของกอหญ้า ดวงตาเข้มเบิกกว้างขึ้น คริสต์รีบลุกและเดินเข้าไปในห้องนอน ‘ว่างเปล่า’ กอหญ้าไม่ได้กลับมาที่นี่ คริสต์ล้วงมือเข้าไปในกระเป๋า
“พี่กับคุณกอหญ้ากำลังเดินทางไปหัวหิน” คริสต์ยิ้มออกมาเล็กน้อยเมื่อเห็นข้อความจากเขมิกา นั้นก็แสดงว่าเมื่อคืนกอหญ้าไปหาเขมิกา คริสต์เดินไปที่ชาร์ทโทรศัพท์ และเดินเข้าห้องน้ำในห้องนอนของกอหญ้าจัดการตัวเอง ก่อนเดินทางเขาคงต้องกลับไปบ้านไปเอากระเป๋าเสื้อผ้าที่ป่านนี้แม่บ้านคงจัดไว้ให้เรียบร้อยแล้วทั้งของเขาและกอหญ้า เพราะเข้าของส่วนใหญ่ของกอหญ้าจะอยู่ที่บ้านเขา
“ซ่า ซ่า....” เสียงน้ำที่ไหลออกมาจากฝักบัวผ่านศีรษะคริสต์ ที่เขาอดคิดย้อนกลับไปไม่ได้ เรื่องของศิริ ทำไมกอหญ้าไม่มีทีท่าอะไรเลย ถ้าจริงอย่างที่พี่เขมบอกเขา แต่จะว่าไปช่วงหลังๆกอหญ้าก็ค่อนข้างเงียบชอบกล เพราะแทบทุกวันที่พวกเขากลับจากกองถ่าย กอหญ้าก็เหมือนคนสลบเลยว่าได้ ในบางวันที่เขาต้องอุ้มเธอออกมาจากรถด้วยซ้ำ เพราะถ้าวันไหนที่ไม่มีถ่ายละคร เขาก็ต้องลากเธอไปสถานีด้วยทุกครั้งและกอหญ้าก็ไม่เคยจะปฎิเสธเขาสักครั้ง และอีกอย่างที่กอหญ้าไม่เคยบกพร่องเลยไม่ว่าเธอจะกลับดึกนอนน้อยแค่ไหนก็ตาม กอหญ้าจะตื่นตอนเช้ามาตักบาตรกับคุณแม่และทานมื้อเช้าเป็นเพื่อนท่านทุกครั้ง
Grrrr Grrrr คริสต์เดินมาที่เครื่องโทรศัพท์ที่เขาเสียบชาร์ทไว้ ‘ศิริ’ คริสต์คิ้วขมวดเพราะชื่อหน้าจอที่แสดงนั้นทำให้คริสต์ลังเลที่จะกดรับ โดยที่ก่อนหน้านี้เขาไม่เคยคิดเยอะขนาดนี้ ก็เขาไม่ได้คิดอะไรกับเธอจริงๆ คริสต์เดินเลี่ยงเข้าไปยังวอล์คอิน เพื่อแต่งตัวและสิ่งที่เขาต้องทำต่อจากนี้คือรักษาระยะห่างจากศิริ ถ้าเขาไม่อยากต้องเสียกอหญ้าไปอย่างที่เขมิกาเตือนเขาไว้

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา