20 มิ.ย. 2021 เวลา 04:27 • ปรัชญา
E P 30. 🌻 ทำไมต้องแผ่เมตตาให้ตัวเองก่อน ?
🌱 แผ่เมตตาให้ตัวเองสำคัญแค่ไหน ?
💓 เคยสังเกตไหมว่าเวลาที่เรา
แผ่เมตตาให้ผู้อื่นนั้น
ในขณะจิตที่เรากำลังแผ่เมตตา
เรากำลังรู้สึกอย่างไร ? 🌸
🍃 หากขณะจิตนั้น
เรากำลังรู้สึกหวาดกลัวอยู่
ผลที่ได้รับกลับกลายเป็นว่า
เราจะได้รับความรู้สึกกลัวนั้น
กลับเข้ามาอีก ☔ 🍃
💡 เพราะเหตุใดจึงเป็นเช่นนั้นหรือ ?
แผ่เมตตาให้ตัวเองก่อน
🌤️ เพราะการแผ่เมตตาคือ
การมอบความรู้สึก
รักที่ไร้เงื่อนไข ออกไป 💕
1
แต่ถ้าขณะนั้น 🍁
ตัวเราเอง ไม่ได้รู้สึกเช่นนั้นเลย
แต่กลับรู้สึกกลัวอยู่
ก็เท่ากับเรากำลัง ส่งความรู้สึกนี้ออกไป
และทุกความรู้สึก ที่เราส่งออกไปนั้น
สะท้อนกลับเข้ามาที่ ต้นกำเนิดเสมอ
ตามกฏธรรมชาติ 🌱🌻🍁🍃
🌸 การแผ่เมตตาให้ตัวเองก่อน
จึงสำคัญที่สุด
มอบความรักไม่มีเงื่อนไข 💓💓💓
ให้ตัวเองก่อน ในทุกสถานการณ์
แผ่เมตตาให้ตัวเองก่อน 🌼
จนกระทั่งเราเริ่มรู้สึกเต็มอิ่ม
ด้วยความรักบริสุทธิ์นี้ภายใน
จิตใจจึงสงบสุข 🌈
และมีความพร้อมที่จะ
แบ่งปันความรักนี้
ออกไปให้ผู้คนรอบข้างได้ 💕
รักบริสุทธิ์ไร้เงื่อนไข
🌸 การแผ่เมตตานั้นคือ
จิตที่ตั้งมั่นอยู่ใน
ความรักบริสุทธิ์ภายในนี้
ยิ่งเราแผ่เมตตาให้ตัวเราเองซ้ำๆ
เป็นประจำสม่ำเสมอ
ยิ่งอิ่มเต็มด้วย 💞
พลังงานความรักบริสุทธิ์นี้ 💞
🌻 บางครั้งเวลาที่ เราอยู่ใกล้คนที่
อิ่มเต็มด้วยพลังงานความรักนี้
เราจะรับรู้ และสัมผัสได้
เมื่อเราอิ่มเต็มด้วยความรักนี้
ผู้คนรอบข้างจึงรับรู้ได้เช่นเดียวกัน 💓
🌤️ พลังงานสามารถรับส่งถึงกันได้ตลอดเวลา
ไม่มีกำแพงใดมากั้นได้
เราทุกคนต่างเชื่อมโยงถึงกันอยู่
ด้วยพลังงานความรักนี้เสมอ 🌈💕
ส่งต่อและเติมเต็ม ให้กันและกันได้เสมอ 💕
เราคือบ่อเกิดแห่งความรัก
🌸 เราทุกคนคือ บ่อเกิดของความรักนี้
ภายในตัวเราทุกคน มีความรักนี้อยู่แล้ว
อย่างล้นเหลือ 💓💓💓
เพียงรอเรากลับเข้ามา
เปิดท่อพลังงานนี้ 🌥️⛅🌤️💓💕
ให้พวยพุ่งออกมาเท่านั้น
💕 อนุญาตให้ความรักบริสุทธิ์นี้
เป็นแสงสว่าง นำทางชีวิต
💕 แผ่เมตตาให้ตัวเราเองก่อน
แล้วจึงแผ่เมตตาให้ทุกผู้คน
ทุกชีวิต ทุกสรรพสิ่ง
ด้วยความรักไม่มีเงื่อนไข
ที่อิ่มเต็มจากภายในนี้ ⛅🌈
ความรัก ความสงบสุข
สันติสุข ความปรองดอง
ความเบิกบาน ความเจริญรุ่งเรือง
จึงบังเกิดขึ้นในชีวิต 🌸🌈🌻🌱💕
อิ่มเต็มจากภายใน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา