21 มิ.ย. 2021 เวลา 03:29 • ปรัชญา
E P 31. 💓 วางใจไว้ให้ถูกที่ 💓
💕 ใจ คือ ประธาน 🌸
1
วางใจไว้ที่ใด 💕
สิ่งนั้นคือจุดศูนย์กลางของชีวิต 🌸
ชีวิตเรา กำลังหมุนตาม
ใจ ที่เป็นประธานนี้ 🍃
เมื่อวางใจไว้ที่ปัญหา
เราก็จะวิ่งตามปัญหาอยู่ร่ำไป
ไม่เคยแก้ไขได้จบสิ้น 🎈
เมื่อวางใจไว้ที่คนรัก 🌷
เขาหรือเธอจะกลายเป็น
ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต
จนกระทั่งลืมให้คุณค่ากับตัวเราเอง
แล้วเมื่อขาดเขาหรือเธอไป
เราจะเป็นเช่นไร ? 🐡🐡
เมื่อวางใจไว้ที่ลูก 🎈
ลูกก็จะเป็นประธานของเรา
ต้องวิ่งหา ทำทุกสิ่งทุกอย่าง
เพื่อความสุขความพอใจของลูก 🌱
วางใจได้ถูกที่ ชีวิตเป็นสุข
เมื่อวางใจไว้ที่งาน 🍁🍁
งานจะเป็นทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต
จนกระทั่งลืม ให้ความสำคัญกับ
คนใกล้ตัว หรือสุขภาพตัวเอง 🌈
เมื่อวางใจไว้ที่เงินทอง 🎁🍄
เราจะวิ่งไขว่คว้าหาเงิน
จนเกินความพอดี ไม่เคยรู้สึกพอ
รู้สึกขาดแคลนอยู่ภายในใจ
ทำทุกสิ่งทุกอย่างได้เพื่อเงิน 🍁
จนกระทั่งลืมนึกถึงจิตใจผู้อื่น
เมื่อวางใจไว้ที่ชื่อเสียง 🌸
จึงพอใจในคำชื่นชม
แต่เจ็บปวดเมื่อ
มีคำตำหนิวิจารณ์
จากบุคคลภายนอก 🍃
วางไว้ที่สิ่งภายนอก หรือวางไว้ในใจ
เมื่อวางใจไว้ที่สิ่งที่ปรารถนา 💓
เราจะคาดหวังตลอดเวลา
ลืมมีความสุขอยู่กับปัจจุบัน
ไม่พอใจในสิ่งที่มีแล้ว ได้รับแล้ว 🌻
เมื่อวางใจไว้ที่การให้ออกไป 💕
เราจะรู้สึกอิ่มเอมใจที่ได้ให้
ไม่คาดหวังสิ่งใดตอบแทน 🌼
เมื่อวางใจไว้ที่ผู้อื่น 🐡
ผู้คนภายนอกนั้นจะเป็น
ผู้กำหนดชะตาชีวิตของเรา 🍁
เมื่อวางใจไว้ที่เสียงภายใน 💕
ที่สงบสุข เบิกบาน
เราจะมีชีวิตเป็นไปตาม
จิตใจที่สงบสุขภายในนี้ 🌼
เมื่อวางใจไว้ที่ ปัจจุบันขณะ
จึงอิ่มเอมใจ สงบสุข 💓💓💓
บริสุทธิ์ ร่าเริง เบิกบาน
และสอดคล้องกลมกลืนกับธรรมชาติ
วางใจไว้ที่ใด 🎈
สิ่งนั้นเป็นประธาน
นำทางชีวิตเรา
1
ชีวิตจะดำเนินไป ในทิศทางใด
อยู่ที่ตัวเราเอง เป็นผู้เลืิอก 💕
🌸 เลือกวางใจไว้......ให้ถูกที่ถูกทาง 💓
กลับคืนสู่...ความสงบสุข ตามธรรมชาติ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา