22 มิ.ย. 2021 เวลา 03:09 • ปรัชญา
E P 32. 🌱 เรากำลังเลือก.....สิ่งใดอยู่ ?
🌸 เรากำลังเลือก.......
สิ่งที่สอดคล้องกับเจตนารมณ์
หรือ
กำลังเลือกคิด พูด กระทำ
สิ่งที่อยู่ตรงกันข้ามกัน
⛅ เราตั้งสติ ก่อนที่จะ
คิด พูด ทำ สิ่งใดก่อนหรือไม่ ?
หรือ
ปล่อยให้ทุกสิ่งเป็นไปโดยอัตโนมัติ ? 🍃
แม้สติมาไม่ทัน
แต่ทุกสิ่งที่คิด พูด และกระทำออกไป
ก็คือการเลือกของเราเอง 🍄
1
🌻 เราเลือกที่จะมีสติ
ในทุกความคิด คำพูด การกระทำ
อยู่หรือไม่ ? 🌻
🌤️ สติมาทัน ปัญญาจึงเกิด
🌤️ สติมาทัน จึงเลือกได้อย่างอิสระ
เราเลือกได้อย่างอิสระ 💕
เราเลือกที่จะตอบโต้
หรือเลือกความสงบสุข 🍃
1
เลือกความแข็งกร้าว
หรือเลือกความอ่อนโยน เมตตา 💕
เลือกความยุ่งยาก
หรือ เลือกความเรียบง่าย 🍃
เลือกความขัดแย้ง
หรือสันติสุข 💕
เลือกเสพสื่อด้านลบ
หรือเลือกเสพสื่อที่ดีงาม 🌸
เลือกคำพูด บ่น ตำหนิ วิจารณ์
หรือเลือกพูด
ด้วยความอ่อนโยน เมตตา 🌱
เลือกความคิด ในทางลบ
หรือเลือกความคิด ที่ดีงาม 🌻
🍁 เรามักจะเลือกในสิ่งที่คุ้นเคยก่อนเสมอ
🌤️ แต่เมื่อสติ มาทัน เราจะรู้สึกตัวได้ว่า
สิ่งที่คุ้นเคยนั้น
สอดคล้องกับ เป้าหมายในชีวิต หรือไม่ ?
🌸 หากเราต้องการ มีความสุข
ต้องการ ความสงบสุข
แต่ทำไมเรายังเลือก ในสิ่งคุ้นเคยที่
ไม่สอดคล้องกับ ความสงบสุข นั้นอยู่ ?
🌼 เราเลือกใหม่ได้เสมอ
เลือกเดินทางในเส้นทาง
ของความรัก บริสุทธิ์ ความสงบสุข
เบิกบาน ที่เป็นธรรมชาติเดิมนี้ 🌱🍃
เมื่อคิด พูด กระทำสิ่งใด
ก็กระทำออกมาจาก ความสงบสุขนี้ 💓
🌿 ปราสาท ไม่ได้สร้างเสร็จ ภายในวันเดียว
🌸 เลือกใหม่ ให้ถูกที่ถูกทาง 🌸
ต้องอาศัยความเพียร
จึงเห็นเป็นรูปเป็นร่างในชีวิต 🌻
มิใช่กระทำเพียงผ่านๆ 🍃
ต้องอาศัยความศรัทธา
ในพลังอำนาจหนึ่งเดียว
ที่เป็นธรรมชาติต้นกำเนิด
ในตัวเราเอง และธรรมชาติรอบตัว 🌱
การฝึกฝนสติ
และเลือกตัดสินใจ
ในแนวทางที่เป็นธรรมชาตินี้
ต้องการการชำระล้าง
ด้วยความสม่ำเสมอ 💕
เราสะสมกิเลสมามาก
จึงหลงลืม......ความเป็นธรรมชาติ
ภายในตัวเรา 💓💓💓
ต้องการการ ชำระล้าง
เช็ดกระจกใจ ให้ใสสะอาด 💓
🌸 สร้างความคุ้นเคยใหม่ นิสัยใหม่
ด้วยการเลือก ที่ถูกที่ถูกทาง
เลือกได้สอดคล้องกลมกลืน
กับธรรมชาติต้นกำเนิด 🌱
จึงเสมือนได้เกิดใหม่ 🌻
่ในร่างกายเดิมนี้
เราจะลืมนิสัยเก่าๆ
ที่เคยคุ้นเคยนั้นไปเลย 🍃
กลับเข้ามาที่ภายในนี้
อนุญาติให้ความใสสะอาด บริสุทธิ์
รัก เมตตา สงบสุข เบิกบาน นำทาง 💕
จึงเลือกคิด พูด และกระทำ
ได้อย่างสอดคล้องกับ......
ธรรมชาติต้นกำเนิดทุกสรรพสิ่ง
💓 🌱🌸🌱🌸🌱💓
เลือกกลับคืนสู่.....ธรรมชาติ 🍃

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา