24 มิ.ย. 2021 เวลา 02:10 • ปรัชญา
E P 33. 💓 รู้สึกดีกับชีวิต แค่ไหน ?
🌸 เคยลองมองลึกเข้าไป
ในจิตใจส่วนลึกของตัวเราเองหรือไม่
ว่า....รู้สึกอย่างไรกับชีวิต ?
รู้สึกว่าโลกกำลังรุมทำร้ายเราอยู่ ?
รู้สึกว่า เป็นคนโชคร้าย ทำอะไรก็ไม่สำเร็จ กลัวความล้มเหลว จึงไม่กล้าลงมือทำ ?
รู้สึกไม่มีอิสระ เหมือนอยู่ในกรอบ
ของสังคมตลอดเวลา ? 🍁🍃
หรือ
รู้สึกอิสระที่จะทำในสิ่งที่ปรารถนา
กล้าที่จะลงมือทำ 💕
รู้สึกมั่นใจในตัวเอง 🌈
ไม่ว่าจะทำสิ่งใด
ก็ไม่ยากเกิน ความสามารถของเรา
รู้สึกว่าตัวเอง เป็นคนโชคดี 🌤️
ทำอะไรก็เหมือน มีโชคช่วยเสมอ
🎈 เคยสงสัยไหมว่า.....
ทำไมคนที่ทำอะไรก็สำเร็จ
ถึงสำเร็จแล้ว สำเร็จอีก ?
🍁 ทำไมคนที่ทำอะไรก็ล้มเหลว
ถึงล้มเหลวแล้ว ล้มเหลวอีก ?
🌼 ทำไมคนที่ผิดหวังในความรัก
ถึงผิดหวังแล้วผิดหวังอีก ?
🎊 ทำไมคนโชคดี ถึงโชคดีแล้วโชคดีอีก ?
ความรู้สึกในส่วนลึก...คือ.....
💓 ความรู้สึก ที่เรารู้สึกกับตัวเราเอง
ความรู้สึก ที่เรารู้สึกกับชีวิต นี่แหละ!!
กำลังเป็นเข็มทิศ นำทางชีวิตเราอยู่ 💓
ความรู้สึกในส่วนลึกขณะนี้
กำลังสร้างชีวิตตัวเราเอง
💓 เรากำลังรู้สึกว่าตัวเองไร้ค่า
ไม่คู่ควรที่จะได้รับสิ่งที่ดีงามในชีวิต
อยู่หรือไม่ ?
ทุกการกระทำที่เราแสดงออกมานั้น
ล้วนมีรากเหง้ามาจาก.....
ความรู้สึกในส่วนลึกของจิตใจนี้
ที่เป็นแรงผลักดัน
ให้กระทำ หรือ ไม่กระทำสิ่งใด 💕
กลับเข้ามาสำรวจ......💡
ดูความรู้สึกของตัวเอง 💓💓💓
ถ้าเราปรารถนาที่จะ เปลี่ยนแปลงชีวิต
ต้องเริ่มต้นที่ภายในจิตใจนี้ก่อน 💕
⛅ รากเหง้าของความสำเร็จ
ที่มองเห็นภายนอก
คือภาพสะท้อนของ
ความรู้สึกที่เรามีต่อโลก
สำรวจจิตใจตัวเองว่า
ในทุกการกระทำนั้น แท้จริงแล้ว
มีความรู้สึกใดเป็นแรงผลักดัน ? 💕
🐡 หากเรากำลังทำทุกสิ่งเพื่อ....ผลลัพธ์
เท่ากับเรากำลังรู้สึกว่า
เราขาดแคลน ไม่มีสิ่งนั้นอยู่
หากเราทำทุกสิ่งด้วย.......
ความรักบริสุทธิ์
ด้วยความรู้สึกที่อิ่มเต็ม
เท่ากับว่า....เรามีสิ่งนั้นแล้ว อย่างล้นเหลือ
ที่ภายในจิตใจนี้ 💓💓💓
กระทำทุกสิ่งออกมาจาก....ธรรมชาติที่บริสุทธิ์
ทุกการกระทำ ที่บริสุทธิ์
และกระทำออกมา จากใจนั้น
คือพลังงาน ความรักบริสุทธิ์
ที่ใส่ลงไป หลอมรวมกับ ทุกสิ่งที่กระทำ
และบรรจุอยู่ด้วย ความไว้วางใจเสมอ 🌻🌻
กระทำแม้ยังมองไม่เห็น.....
แสงสว่างข้างหน้า
แต่ยังคงกระทำ......อย่างต่อเนื่อง
มีศรัทธา ในทุกการกระทำ
กระทำด้วยความรัก ที่บริสุทธิ์ จริงใจ 💕
ย่อมสามารถ รับรู้ และสัมผัสได้
จากจิตสู่....จิต
จากความรู้สึก.....ถึง ความรู้สึก
เมื่อลบความคิด อคติ ออกจากจิตใจ
จึงสัมผัสได้ถึง......ความรักบริสุทธิ์
ที่ล้นออกมานี้ 💕
🌈 เมื่ออิ่มเต็มในทุกการกระทำ
ในทุกขณะปัจจุบัน
จึงรู้สึกดีกับ.....ชีวิต 🎶
รู้สึกขอบคุณ......ชีวิต
สังเกตเห็น.....สิ่งดีงามรอบตัว
รู้สึกว่าโลกนี้ 🌤️ น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม
รู้สึกขอบคุณ ในทุกสิ่งที่มี
ขอบคุณ ทุกผู้คนรอบตัวเราได้ 🎁
🌱🌻เริ่มต้นจากการ......
เปลี่ยนแปลงที่ภายในนี้เอง
เริ่มต้น....ขอบคุณตัวเองให้ได้ก่อน
มองให้เห็น......คุณค่า ในตัวเองก่อน
💕 ความสุขที่เอ่อล้นจากภายใน
จึงแสดงออกมา ให้เห็นที่ภายนอกนั้น
ด้วยความคิด ความรู้สึก
คำพูด การแสดงออก และการกระทำ
ที่บริสุทธิ์ สะอาด อิสระ เบาสบาย 💕
🌸🌱🌻🌻🌻🌱🌻🌻🌻🌱🌻🌻🌻🌱🌸
รากเหง้าของทุกสิ่ง คือ ธรรมชาติ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา