25 มิ.ย. 2021 เวลา 02:32 • ปรัชญา
E P 34. 🌻 ทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น....ดีที่สุดเสมอ
🌻🌻🌻ไม่มีความบังเอิญ 🌤️🎈
🌸 ที่เราได้พบเจอผู้คน หรือเหตุการณ์ใด 🌸
🍄 เราได้สร้างเหตุไว้อย่างไร ?
สิ่งที่เราเห็นตรงหน้า
ล้วนคือผลลัพธ์จาก.....
การสร้างของตัวเราเอง 💕
อุปนิสัยของคนรอบข้าง
มีบางอย่างที่สะท้อน
ความเป็นตัวเราอยู่ 🌥️⛅🌤️
เขาเหล่านั้น เป็นกระจกเงาสะท้อน
ให้เราได้เห็น......
ตัวตนภายในที่เราสร้างขึ้น 🌱🌱
🍁 เมื่อย้อนกลับเข้ามา....ดูตัวเอง
🌥️ เรายังมีนิสัยใด กิเลสใด....แฝงตัวอยู่ ?
รู้สึกขอบคุณ ผู้คนรอบข้างได้
เขาเหล่านั้นคือ.....ครู
ให้จิตวิญญาณ.....ได้เติบโต 🌱🌻🌻🌻
ได้มองเห็นกิเลส.....ที่ซุกซ่อน
ได้ชัดเจน ยิ่งขึ้น 🌤️🌤️🌤️
🌼 เรามักมองไม่เห็น ตัวเราเอง
อุปมาเหมือน.......
คนที่จมอยู่ใน.....กองอุจจาระ
ก็คุ้นเคย และหอมหวาน อยู่กับสิ่งนี้ 🐡🐡
เมื่อมองเห็นผู้อื่น
เนื้อตัวเหม็น สกปรก
ก็หัวเราะ ขบขัน
แต่หารู้ไม่ว่า...... 🐡🐡🐡
ตัวเอง ก็จมอยู่ในนั้น เช่นเดียวกัน
เราคือธรรมชาติเดียวกัน
แต่เมื่อตระหนักรู้ได้ว่า....
เขาก็เหมือนเรา....เราก็เหมือนเขา
🌸 ธรรมชาติเดียวกัน ย่อมอยู่ด้วยกันได้
สิ่งที่เหมือนกัน ย่อมถูกดึงดูดเข้าหากัน
🌻 เมื่อมีสติตื่นขึ้น
จึงตระหนักรู้ได้ว่า
เราก็คือหนึ่งเดียวกัน
เป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน
เมื่อเราตำหนิ ตัดสิน วิจารณ์ใคร
ก็เท่ากับ.......
กำลังตำหนิ ตัดสิน วิจารณ์
ตัวเราเองด้วย 🐡🐡🐡
สิ่งที่เราคิด พูด ทำ และแสดงออก
ล้วนคือ......
การกระทำกับ....ตัวเราเอง 🍁🍁🍁
......เราจะได้รับสิ่งเหล่านั้น
กลับคืนเข้ามา ให้ได้เห็นเสมอ 🎐🎐
ทั้งจาก....ผู้คนรอบข้าง
จากเหตุการณ์ ที่พบเจอ 🍃
มอบความรัก อ่อนโยน เมตตา
ให้แก่ตัวเอง และผู้คนรอบข้าง
เฉกเช่นเดียวกันเสมอ 💕💕💕
🌸 ไม่มีเหตุบังเอิญ
มีแต่ผลของเหตุ.....ที่เราได้สร้างเอาไว้
ทุกเหตุการณ์คือของขวัญล้ำค่า
บางผู้คน บางเหตุการณ์......คือของขวัญ
บางผู้คน บางเหตุการณ์ เป็นเสมือน..ครู
ให้เราได้ยกระดับ.....จิตวิญญาณ
ให้ใสสะอาด บริสุทธิ์ ยิ่งขึ้น
🍁 ถึงอย่างไร....เราก็จะผ่านมันไปได้เสมอ
เมื่อลงถึง...จุดต่ำสุดแล้ว
ย่อมดีดตัว....ขึ้นมาได้เสมอ
เป็นไปตามกฏธรรมชาติ
ที่มีสูง มีต่ำ มีเกิด มีดับ
ไหลเลื่อนไป ไม่จบสิ้น 🍃
เมื่อมองย้อนกลับเข้าไป
ที่ภายใน.....จิตใจเราเอง 💓💓💓
สังเกต...ตามความเป็นจริง
มิมองผ่าน แว่นตาแห่ง ความคิดอคติ
เห็นถึงเหตุ ที่นำมาซึ่งผลเหล่านั้น 🍃
💓 แล้วแก้....ที่ใจเราเองนี้ 💓
เมื่อสังเกตเห็น ตระหนักรู้
ตามความเป็นจริง ที่เป็นธรรมชาติ
ที่เนื่องกันอยู่นั้น 🍃
และ.....วางลง ปล่อยไป
ไม่เอามาสร้างต่อจากนั้น 🍃🍃🍃
🌱 เพียงรู้ และปล่อยไป
ไม่เก็บเอามา สร้างต่อ
รู้และว่างอยู่ภายใน
รู้และสงบเย็น อยู่ภายใน
เหตุใหม่คือ ความว่างความสงบ
ไม่มีอะไร ให้ยึดต่อไป 🎈🍃
จึงไม่ต้องพบเจอ
กับเหตุการณ์นั้นซ้ำๆ อีก
เบาสบาย อิสระ ได้ยิ่งๆขึ้น 🌤️🎈🌤️🎈
🌻 เช่นนี้แล้วจึง....รู้สึกขอบคุณ......
ทุกเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นได้
ทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
ล้วนดีที่สุด ยอดเยี่ยมที่ีสุดเสมอ 🌻🌻🌻
วางใจในทุกเหตุการณ์ได้
จึงกลับคืนสู่......
ความเป็นธรรมชาติ
ีที่ใสสะอาด บริสุทธิ์
อิสระ เบาสบาย
🌸🌸🌸🌻🌱🌻🌱🌻🌱🌸🌸🌸
สอดคล้องกลมกลืนกับธรรมชาติ อิสระ เบาสบาย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา