20 มิ.ย. 2021 เวลา 04:49 • หนังสือ
พ่ายกลซาตาน [Artificial Devil Love] ตอนที่ 92
‘รุ่งเช้าในวันต่อมา...’
คริสต์ และ กอหญ้า ลืมตาตื่นในเวลาเดียวกันของทุกวัน แต่เช้านี้สำหรับทั้งสองคนแตกต่าง เพราะข้างกายของกันและกันว่างเปล่า กอหญ้าและคริสต์ที่ต่างที่ แต่อีกฝ่ายจะรู้มั้ยว่าถูกคิดถึงอยู่ตอนนี้ เช้านี้เป็นวันทำงานสุดท้ายของสัปดาห์ เหตุการณ์ปกติกอหญ้าเข้าไปหอมแก้มคริสต์ก่อนจะลุกจากที่นอนในตอนเช้าเพื่อกอหญ้าจะเตรียมตัวเพื่อไปตักบาตรกับคุณหญิงศศิธรเป็นประจำ แต่เช้านี้กอหญ้าที่ตื่นแล้ว แต่เธอยังไม่ลุกจากที่นอนสายตาอดไม่ได้ที่ต้องมองอีกด้านของเตียงที่ต้องมีร่างของคริสต์อยู่มาโดยตลอดยามที่พวกเขามาค้างกันที่นี่
กอหญ้าค่อยๆลุกขึ้นมานั่งพิงหัวเตียง เธอไม่แน่ใจว่าสิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้มันส่งผลดีหรือเป็นที่พอใจกับเธอเองมั้ย เมื่อไม่มีการโทร.หาจากคริสต์เลยตั้งแต่เมื่อวาน และไม่มีการบุกรุกเข้ามายังสถานที่นี่อีก...หรือคริสต์เบื่อที่จะง้อเธอแล้ว เพราะจะว่าไปเรื่องนี้มันไม่น่าจะบานปลายมาถึงขนาดนั้น
กอหญ้าน้ำตาคลอเมื่อภาพคริสต์ที่แทบเปลือยเปล่ากับผู้หญิงอีกคน ทั้งๆที่ทั้งสองไม่มีอะไรกัน และคริสต์ไม่ได้อยากให้มันเกิดขึ้นทั้งนั้น เพียงแค่คริสต์ไม่แสดงความไม่เป็นสุภาพบุรุษกับศิริ จึงทำให้คริสต์กลายเป็นจำเลยในสายตาและความรู้สึกของเธอ...
Grrrr Grrrr กอหญ้ารีบหันไปที่โทรศัพท์เมื่อเสียงเรียกดังขึ้น แต่แล้วแววตาที่ตื่นเต้นในตอนแรกจู่ๆก็เปลี่ยนไป เมื่อหน้าจอแสดงภาพน้องชายต่างพ่อของเธอ “พิศาล...”
“เสียงพี่หญ้าฟังดูเซ็งๆ และผิดหวัง ที่ผมโทรหามากเลย” พิศาลเอ่ยหยอกล้อตามประสา และแน่นอนเรื่องของพี่สาวกับพี่เขย เขารู้เรื่องแล้วเมื่อพี่เขยไลน์มาบอกว่าฝากให้เขาช่วยดูแลพี่สาวเขาสองสามวัน เพราะคริสต์ต้องเดินทางไปสิงค์โปร์อย่างกะทันหันในเช้าวันนี้...
“…โทรมาหาแต่เช้า เพื่อที่จะมาจับผิดพี่เหรอ”
“เปล่า...พี่หญ้าไม่ได้ทำอะไรผิดมา แล้วผมน้องชายสุดที่รักของพี่หญ้าจะทำอย่างนั้นได้อย่างไรกันละครับ...”
“แล้วมีอะไร?” กอหญ้าถามเข้าเป้าประสงค์ของพิศาล เพราะถ้าเป็นเวลาอื่นเธอคงมีอารมณ์หยอกล้อมากกว่านี้...
“พี่เจต่างหากครับ...พี่เจอยากเจอพี่หญ้า เรื่องงานนะครับ พี่หญ้าสนใจอยากทำงานกับพี่เจมั้ยครับ?”
“จะว่าไปก็ดีเหมือนกัน เด็กจบใหม่ที่ยังหางานไม่ได้มากมาย พี่โชคดีจังที่งานวิ่งเข้ามา...ตกลง พี่จะเข้าไปกรอกใบสมัครที่บริษัทของพี่เจ”
“ไปวันนี้เลยมั้ยครับ...ผมไปด้วย”
“เอาสิ!...งั้นพี่ไม่เอารถไปนะ เดี๋ยวเจอกันที่บริษัทพี่เจเลย” กอหญ้ากดวางสายหลังจากนัดกับพิศาลแล้ว เธอก็ควรจะมีงานทำสักที เพราะจะได้ไม่ต้องใช้เงินของพ่อที่ยังโอนให้เธอมาโดยตลอดทุกเดือน ถึงแม้เธอจะเรียนจบนานหลายเดือนแล้ว และอีกสองเดือนกอหญ้าก็จะได้เจอกับพ่ออีกครั้ง เพราะท่านจะเดินทางมาเมืองไทยอีกครั้งในช่วงนั้น

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา