23 มิ.ย. 2021 เวลา 03:55 • หนังสือ
พ่ายกลซาตาน [Artificial Devil Love] ตอนที่ 99
“ห๊า!!!…เดี๋ยวนะคะพี่เขมกำลังจะบอกว่า หญ้าเป็นเพียงคนเดียวที่พี่คริสต์ทำร้ายเหรอคะ”
“ใช่ค่ะ...ในแง่ของความรู้สึกนะคะ คุณคริสต์ไม่เคยทำร้ายใคร ร่างกายใครก่อน คนแรกก็คุณอันโต...”
“แล้วพี่เขมคิดว่าหญ้าควรจะถามพี่คริสต์มั้ยคะ? เรื่องของสองคนนั้น”
“มันก็น่าจะดีกว่าที่คุณหญ้าฟังจากปากคนอื่น ถ้าคุณหญ้ารักและเชื่อมั่นคนที่คุณหญ้ารัก” กอหญ้ายิ้มให้กับเขมิกา เพราะจริงอย่างที่เขมิกาบอก และอีกอย่างคือเธอไม่แม้แต่จะเอ่ยถามคริสต์สักครั้ง อย่างเมื่อคืนเธอก็เป็นฝ่ายคิดเองเออเองและกล่าวหาคริสต์โดยที่เธอยังไม่รู้อะไรเลยด้วยซ้ำ
“ขอบคุณพี่เขมนะคะ...”
“เชื่อพี่อีกอย่างนะคะ สิ่งที่คุณหญ้าได้รับจากคุณคริสต์อยู่นั้น มีผู้หญิงหลายต่อหลายคนต้องการจากคุณคริสต์ แต่คุณคริสต์มีให้เพียงคุณหญ้าเท่านั้น คนเดียวเท่านั้น...ในบางครั้งเข้าใจคุณคริสต์บ้างนะคะ เธอเป็นคนที่ค่อนข้างเอาแต่ใจในเรื่องแบบนี้”
ฮะ แฮม!!! คริสต์กระแอมออกมา เมื่อออกมาจากห้องน้ำ
“นินทาอะไรผมอยู่เหรอเปล่า?”
“ค่ะ...นินทา...เยอะด้วย หญ้าฟ้องพี่เขมถึงความร้ายกาจของพี่คริสต์” คริสต์เลิกคิ้ว และยิ้มออกมา
“พี่พร้อมรับโทษ ให้หญ้าลงโทษพี่ตลอดชีวิตพี่เลย”
“แหวะ!!!…” กอหญ้าร้องแหวะออกมาครั้งที่สอง เขมิกาได้แต่ยิ้มให้กับความน่ารักของคนตรงหน้าทั้งสอง
“ท้องเหรอเปล่าเนี๊ยะ เช้านี้แหวะมาสองครั้งแล้ว” กอหญ้าหน้าแดงอีกครั้งกับคำพูดของคริสต์
“พี่คริสต์ไปหาอะไรทานได้แล้ว หญ้าอยากพักผ่อน” กอหญ้าเปลี่ยนเรื่องและหันไปทางเขมิกาและบอกให้เธอพาคริสต์ไปทานอาหารหน่อย คริสต์โน้มใบหน้ามาหอมแก้มกอหญ้าก่อนที่จะทำตามนั้น และบอกว่าจะรีบกลับขึ้นมา
“หมายกำหนดการณ์โปรโมทละคร วันพรุ่งนี้คุณคริสต์ยังไม่ได้แจ้งคุณหญ้าสินะคะ” เขมิกาเอ่ยถามเมื่อทั้งสองเดินออกมาจากห้องพักผู้ป่วย
คริสต์พยักหน้ารับอย่างไม่มีข้อโต้แย้ง สำหรับเขาคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก แต่สำหรับกอหญ้าก็ต้องคอยดูกันต่อไป...
สองสัปดาห์ผ่านไป คริสต์พอใจกับการตั้งรับสิ่งใหม่ๆที่เกิดขึ้นของ กอหญ้า ทั้งสองคนกลับมาถ่ายละครต่อ แต่ครั้งนี้แตกต่างออกไป เมื่อละครมีกระแสการตอบรับที่ดีทั้งๆที่ยังไม่ออนแอร์
“อึดอัดมั้ย?...” คริสต์ถามกอหญ้าอย่างเป็นห่วงในกองถ่าย ระหว่างที่ทั้งสองรอเข้าฉากต่อจากนักแสดงคนอื่น
“เรื่องอะไรเหรอคะ?” กอหญ้าหันไปถามอย่างไม่เข้าใจจริงๆ
“ทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องที่มีข่าวอยู่ตอนนี้บนหน้าบันเทิง”
“ถ้าถามว่าอึดอัดมั้ย ก็ตอบว่าไม่ เพราะหญ้าไม่เคยอ่านมันเลย...แล้วมีอะไรที่ไม่ใช่ความจริงที่สื่อนำไปลงบ้างมั้ยคะ?”
“พี่เขมดูแลเรื่องนี้ให้หญ้าอยู่ ไม่มีรายงานการแจ้งเรื่องไม่จริงนะ แต่มีความจริงอยู่อย่างหนึ่งที่อาจทำให้หญ้าทิ้งพี่ไม่ได้”
“อะไรคะ?”
“ข่าวออกมาว่าเราสองคนอยู่กินด้วยกันแล้ว” กอหญ้าเบิกตากว้างมองคริสต์ เพราะเธอคาดไม่ถึงว่าการโปรโมทละครออกไปเพียงสองสัปดาห์ กระแสเรื่องส่วนตัวก็ถูกนำมาตีแผ่ขนาดนี้ และก่อนที่กอหญ้าจะได้เอ่ยอะไรต่อ เธอและคริสต์ถูกเรียกให้ไปเข้าฉาก
คริสต์ที่รอพร้อมอยู่แล้ว ล่าสุดกองถ่ายต้องยกกองเพราะเขาจูบกอหญ้าจริงต่อหน้ากล้องและทุกคน และคราวนี้เป็นฉากจูบที่เขาและเธอซ้อมมุมกล้องแล้ว คริสต์ยิ้มกับสายตาของกอหญ้าที่เหมือนเธอจะรู้ทันเขาอยู่นะ
เสียงผู้กำกับสั่ง นักแสดงทำหน้าที่ของตน สองมือของคริสต์กอบกุมที่ใบหน้าของกอหญ้าตามบท เพราะเป็นบทที่กอหญ้ายินดีแลกจูบให้กับนักแสดงนำชายเพื่อแลกกับอิสระที่เขาจะต้องปล่อยเธอไป แต่...
“จูบหนึ่งนาที...หญ้าจะเป็นอิสระจากพี่หนึ่งชั่วโมง...ถ้าหญ้าอยากได้ชีวิตคืน...เป็นของพี่หนึ่งปีที่มีสามร้อยหกสิบห้าวัน พี่ใจดีให้หญ้าหยุดพักหกสิบวัน...เลือกมาได้เลย”
“ปล่อยนะ!...นี้ไม่ใช่ที่เราตกลงกันไว้” กอหญ้าเอ่ยบทพร้อมสะบัดตัวออกจากการกอบกุมของคริสต์ตามบท
“ใช่! ไม่ใช่ที่เราตกลงกันไว้ เพราะเท่าที่จำได้พี่ยังไม่ได้ตกลงอะไรกับหญ้าเลย มีแต่หญ้าพูดเองเออเองทั้งนั้น”
“ได้!!!หญ้ามันโง่เอง ถ้างั้น...ขอตัว” กอหญ้าเซถลากลับเข้าสู่อ้อมกอดคริสต์เมื่อจังหวะที่เธอกำลังเดินแยกไป มือแข็งแรงของคริสต์ก็ดึงเธอกลับมาแนบชิดกันมากขึ้น
“บ้านพี่ไม่ได้เป็นสาธารณะที่ใครอยากเข้ามาตอนไหนก็เข้าได้ หรืออยากออกไปตอนไหนก็ได้...หญ้าจะไม่ได้ออกไปจนกว่าพี่จะอนุญาต”
“พี่จะกักขังหน่วงเหนี่ยวหญ้าไว้ไม่ได้นะ...หญ้าจะแจ้งความ”
“เชิญ แต่จะแจ้งความได้หญ้าต้องหาทางออกไปจากที่นี่ให้ได้ก่อน”
“คุณมันเลวเสมอต้นเสมอปลายจริงๆ ฉันจะหาทางออกจากที่นี่ให้ได้” กอหญ้าเปลี่ยนสรรพนามการเรียกชายตรงหน้าทันทีตามบท เมื่อมาถึงจุดความขัดแย้ง ตามบทประพันธ์ ‘พ่ายกลซาตาน’
“ตามสบาย แต่หญ้าต้องออกไปจากอ้อมแขนนี้ให้ได้ก่อนนะที่รัก...” คริสต์ที่ยังมีหัวใจรักที่ไม่เปลี่ยนแปลงต่อหญิงสาวตรงหน้าทั้งในจอและนอกจอ เขาถ่ายทอดส่งอารมณ์ได้เป็นที่น่าพึงพอใจของผู้กำกับการแสดงยิ่งนัก...
“คัท!” เสียงผู้กำกับพัฒน์
“หญ้าเป็นอะไรไป?” คริสต์อดถามไม่ได้ เมื่อเขาและเธอต้องเปลี่ยนเสื้อผ้าเตรียมพร้อมกับฉากต่อไป
“หญ้าไม่ชอบฉากนี้เลย...” กอหญ้าพูดพร้อมกับสายตาหันไปมองบนเตียง คริสต์ยิ้มออกมา...
“แต่พี่ชอบนะ...”
“คนบ้ากาม”
“พี่ไม่ใช่เจ้าของบทประพันธ์นะ” กอหญ้าถลึงตาใส่คริสต์และก่อนที่เรื่องจะบานปลายทีมงานให้สัญญาณพร้อมถ่าย “เอาน่า!...ดีกว่าที่พี่ต้องไปทำแบบนี้กับผู้หญิงคนอื่นนะ...พร้อมมั้ยที่รัก”
กอหญ้านอนนิ่งๆ ปล่อยให้คริสต์ดอมดมตามบทที่ท้ายสุดแล้วกอหญ้าต้องยอมให้กับเขาเพื่ออิสระหลังจากนี้อีกหนึ่งปีตามท้องเรื่องพ่ายกลซาตาน...
บทบาทในจอส่งผลกับคริสต์ที่เขาต้องมาต่อยอดหลังจอ เมื่อทั้งสองกลับมาถึงบ้าน สองร่างเปลือยเปล่าบนเตียงในห้องนอนที่บ้านคริสต์ กอหญ้าต้องกลายเป็นมื้อเย็นให้กับคริสต์ทันทีเมื่อกลับมาถึง
“พี่คริสต์!...”
“ยังมีเวลา...” กอหญ้าย้ำเตือนคริสต์ เพราะเธอเองก็อยากเห็นละครเรื่องแรกที่เธอเล่นเช่นกัน ซึ่งวันนี้แท้จริงแล้วเธอและเขาต้องไปที่งานเลี้ยงที่นักแสดงทุกคนจะร่วมรับประทานอาหารด้วยกันไปพร้อมๆกับละครออนแอร์เป็นตอนแรก แต่กลายเป็นว่าคริสต์ลากกอหญ้ากลับและแจ้งกับทุกคนว่าเธอเหมือนไม่ค่อยสบาย
ตี๊ด ตี๊ด เสียงเตือนระบบข้อความโทรศัพท์ของกอหญ้าดังขึ้น คริสต์ที่ให้ความสนใจกับร่างเปลือยเปล่าของเธอ ผงกศีรษะขึ้นมา โดยก่อนหน้านี้สองสัปดาห์เขาอาจจะไม่สนใจ แต่ตลอดเวลาเขามักจะเห็นว่ากอหญ้าคุยโทรศัพท์กับใครอยู่บ่อยๆ และดูเธอมีความสุขการคุยกับปลายสายมากเป็นพิเศษ
“เพื่อนนะคะ...” คำตอบที่เธอบอกกับเขา เมื่อครั้งหนึ่งเขาลองถามเธอดู และวันนี้ตอนที่เขากำลังจะกินเธอ...เขาต้องรู้ให้ได้สักทีว่า ‘ใคร’
กอหญ้าที่กำลังเคลิ้มกับการได้รับการปฎิบัติจากเขา ถึงกับชะงักทันทีเหมือนกัน เมื่อคริสต์เคลื่อนตัวขยับไปหยิบโทรศัพท์ของเธอ
“บอกพาสเวิร์ดมา (Password)...” คริสต์ถามเมื่อโทรศัพท์อยู่ในมือเขาแล้ว แต่เขาเปิดมันไม่ได้
“อะไรของพี่คริสต์?...” กอหญ้าทำเป็นไม่เข้าใจ แต่คริสต์ไม่ยอมแพ้เขาจับมือกอหญ้าและเอานิ้วจิ้มไปที่ปุ่มเพื่อสแกนลายนิ้วมือเปิดเครื่องโทรศัพท์ของเธอให้ได้ กอหญ้าไม่ทันได้ขัดขืนอะไร คริสต์ก็เปิดเครื่องเธอได้สำเร็จ
คริสต์จับมือกอหญ้าไว้ที่พยายามจะแย่งโทรศัพท์ของเธอคืน แต่แล้วเกมพลิกเมื่อในโทรศัพท์ของเธอแม้แต่ในเฟสบุ๊ค กลับมีแต่ภาพเขากับคู่ขาเก่าเต็มไปหมด คริสต์เปิดดูในทุกระบบทั้งข้อความ ไลน์ ‘รุกราน’ สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นกับกอหญ้าคือเธอกำลังถูกรุกรานจากบรรดาคู่ขาเก่าไม่เว้นแม้แต่ริต้าก็เป็นหนึ่งในนั้น
“นานแค่ไหนแล้ว?” คริสต์เอ่ยถามกอหญ้าที่ดวงตาแดงก่ำ น้ำตาเธอกำลังไหลออกมา เพราะภาพพวกนี้เข้ามาทุกวัน เธอไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร แต่เบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวของเธอตอนนี้ไม่เป็นส่วนตัวมาได้สักพักแล้ว และเธอก็ลบมันต่อไปไม่ไหวแล้ว ครั้งแรกที่เห็นเธอเองก็ตกใจมาก เธอแอบร้องไห้ทั้งๆที่รู้ว่ามันเป็นภาพเก่า เพราะเธอมั่นใจว่าตอนนี้คริสต์มีเธอเพียงคนเดียว และแต่ละภาพก็เป็นภาพที่คริสต์หลับเป็นส่วนใหญ่ ผู้หญิงมากหน้าหลายตาแต่ไม่รู้ว่าทำไมพวกเธอเหล่านั้นถึงมีเบอร์ส่วนตัวของเธอ
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา