24 มิ.ย. 2021 เวลา 13:31 • หนังสือ
พ่ายกลซาตาน [Artificial Devil Love] ตอนที่ 104
ก๊อก ก๊อก เสียงเคาะประตูห้อง ทำให้กอหญ้าตื่นเต้นอีกครั้ง แต่แล้วความสว่างสดใสในดวงตาของเธอก็หายไป อันโตนิโอไม่พลาดที่จะได้เห็นบุตรสาวของเธอมีความหวังและหมดหวังอย่างรวดเร็ว เมื่อเขมิกาเป็นผู้ที่เดินผ่านประตูเข้ามา กอหญ้าเป็นแบบนี้มาตั้งแต่เมื่อวานแล้ว มีหวังและผิดหวังในเวลาไล่เลี่ยกัน...
“สวัสดีค่ะ...” กอหญ้ายกมือไหว้เขมิกา เขมิการับไหว้และหันไปสวัสดี อันโตนิโอพร้อมกล่าวทักทาย
“ขอโทษนะคะที่มาเยี่ยมช้า พี่ควรมาตั้งแต่เมื่อวาน”
“หญ้าปลอดภัยดีค่ะ...พี่เขมไม่ต้องคิดมากนะคะ...เอ่อ!...ว่าแต่พี่เขมมาคนเดียวเหรอคะ?”
“พี่มาคนเดียวค่ะ” คำตอบของเขมิกาทำให้กอหญ้าเศร้า ให้อันโตนิโอและเขมิกาเห็นอย่างชัดเจน
“เหรอค่ะ...”
“คุณหญ้าฟังพี่สักหน่อยนะคะ...วันนี้พี่ไม่ได้มาเยี่ยมอย่างเดียว พี่มีความจริงบางอย่างมาบอกให้คุณหญ้าทราบ เกี่ยวกับคุณคริสต์นะคะ”
“พี่คริสต์!!!...เกิดอะไรขึ้นกับพี่คริสต์เหรอคะ?” กอหญ้าสนใจอย่างจริงจังอีกครั้ง เมื่อคนที่เธอมองหาและรอคอยมานานสองวันแล้ว ก็ยังไม่เห็นเขาแม้แต่เงา
“ก็ไม่เชิง แต่เรื่องนี้สำคัญมากและพี่คิดว่าคุณหญ้าควรต้องทราบ...เรื่องนี้มันเกิดขึ้นตอนที่คุณคริสต์อายุเก้าขวบ...คุณลุงคริสต์เตียนโน่พ่อของคุณคริสต์ สาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิตของท่าน คือ ท่านถูกรถชน...”เขมิกาเล่าต่อทันที เมื่อรับน้ำส้มมาจากอันโตนิโอ กอหญ้าใคร่รู้อย่างมาก
“คุณลุงคริสต์เตียนโน่ ท่านเป็นคนรักครอบครัวมาก คุณคริสต์สนิทกับพ่อมาก เพราะคุณลุงคริสต์เตียนโน่ถึงแม้ท่านจะต้องรับผิดชอบธุรกิจของครอบครัวมากมาย แต่คุณคริสต์สำหรับท่านแล้วจะต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง ท่านจะรับส่งคุณคริสต์ไปโรงเรียนด้วยตัวท่านเองเป็นส่วนใหญ่ น้อยมากที่ท่านจะไม่สามารถทำหน้าที่นี่ได้เป็นบางครั้ง เรื่องร้ายที่เกิดขึ้นก็เป็นเหมือนทุกๆวันๆที่ท่านจะไปรับคุณคริสต์...” กอหญ้าและอันโตเงียบฟังเรื่องราวที่เกิดขึ้น
“พ่อ!…” เด็กชายคริสต์ เมื่อตอนอายุเก้าขวบ เดินออกมาจากอาคารเรียนเหมือนอย่างทุกวันที่เด็กชายคริสต์จะเห็นพ่อยืนอยู่ที่ประจำก่อนเวลาเลิกเรียนเล็กน้อยเสมอ คริสต์เตียนโน่ยิ้มให้กับบุตรชายเพียงคนเดียวที่กำลังเดินมาหาเขาอย่างที่เป็นมาโดยตลอด
“โอ๊ะ!!!…” เด็กชายคริสต์ ร้องออกมาเมื่อเขาทำลูกเบสบอลหลุดจากมือ เมื่อเพื่อนวิ่งมาชนเขาจากด้านหลัง เด็กชายคริสต์เปลี่ยนทิศทางวิ่งตามลูกเบสบอลของเขาที่กลิ้งไปตามทาง คริสต์เตียนโน่มองตามแต่สิ่งที่ไม่คาดคิดทำให้ คริสต์เตียนโน่ขยับร่างวิ่งตรงไปยังเด็กชายคริสต์ที่ไม่รู้ว่าด้านหลังของตนมียานพาหนะพุ่งตรงมายังเขา แต่แล้วเมื่อพ่อเขาที่เห็นรถที่ไร้คนขับ เคลื่อนเข้าใกล้บุตรชายเขา
“โอ๊ะ!!!!….” คริสต์ต้องร้องออกมาอีกครั้ง เมื่อเขาก้มเก็บลูกเบสบอล และร่างเขากระเด็นออกไปด้วยแรงผลักของผู้เป็นพ่อ คริสต์ล้มลงหน้าคม่ำ พร้อมเสียงกรีดร้องจากเด็กแถวๆนั้น และผู้ปกครองดังอย่างตื่นตระหนกตกใจ เมื่อรถส่งของที่เคลื่อนทาบทับร่างคริสต์เตียนโน่ และร่างของคริสต์เตียนโน่ทำให้รถส่งของหยุดการเคลื่อนไหวไม่ไปทำร้ายเด็กๆคนอื่นและทรัพย์สินให้เสียหาย
“padre…padre…padre” เด็กชายคริสต์กรีดร้องออกมา เมื่อเห็นพ่อร่างอาบไปด้วยเลือด ใต้ยานพาหนะคันนั้น และเด็กชายคริสต์ที่กำลังจะวิ่งเข้าไปหาพ่อก็ถูกผู้ปกครองของเด็กคนอื่นที่อยู่ใกล้เขารั้งตัวไว้
“padre…padre…padre” เด็กชายคริสต์กรีดร้องลั่นน้ำตานองหน้า และภาพตรงหน้าพร้อมเสียงรอบข้างเขาก็ดับลงเมื่อเด็กชายคริสต์ ‘ช็อค’ หมดสติไปทันที
“เหตุการณ์ครั้งนั้น คุณคริสต์สลบนานไปถึงสามวัน พอเธอรู้สึกตัว เธอจำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ คุณคริสต์เปลี่ยนไป ตอนนั้นคุณน้าก็แทบจะล้มป่วย เธอสูญเสียสามีและพ่อของลูก และคุณคริสต์ก็เหมือนจะเกิดอาการตรอมใจในเด็ก ซึ่งเป็นสิ่งที่อันตรายต่อคุณคริสต์อย่างมาก คุณน้าจึงต้องเข้มแข็งเพื่อคุณคริสต์ แพทย์พยายามทำทุกอย่างให้คุณคริสต์กลับมาอีกครั้งแต่เมื่อเวลาผ่านไปนานกว่าเดือนคุณคริสต์ก็ไม่ดีขึ้น คุณน้าจึงยอมให้มีการรักษาที่เรียกว่าการสะกดจิต ปิดผนึกเหตุการณ์วันนั้นในความทรงจำของคุณคริสต์ ซึ่งกว่าการรักษาแบบนี้ได้ผลกับคุณคริสต์ก็ใช้เวลานานกว่าสองปี...เพื่อใส่ความทรงจำใหม่ให้คุณคริสต์ ให้เธอจำได้เพียงว่าพ่อเสียไปเพราะป่วย...”
“พี่เขมกำลังจะบอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับหญ้าเมื่อสองวันก่อน เป็นการเปิดความทรงจำนั้นของพี่คริสต์ที่ถูกปิดไว้นานยี่สิบปี กลับมาอีกครั้ง”
“…ใช่ค่ะ”
“พ่อ!!!!….ฮือออออ” กอหญ้าน้ำตาไหลพราก โผเข้ากอดอันโตที่ขยับเข้าหากอหญ้าทันที
“แล้วตอนนี้คุณคริสต์เป็นอย่างไรบ้างครับ” อันโตเอ่ยถามอย่างเป็นห่วง
“คุณคริสต์ได้รับการดูแลจากหมอผู้เชี่ยวชาญด้านนี้โดยตรง คุณคริสต์รับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้ดีกว่าตอนที่เป็นเด็ก แต่ต้องใช้เวลาสักหน่อย”
“ตอนนี้คุณคริสต์อยู่ที่ไหนครับ”
“ที่บ้านค่ะ...คุณหมอณันเป็นหมอที่รักษาคุณคริสต์อยู่ตอนนี้” กอหญ้าร้องไห้ และเป็นผู้ฟังอยู่เงียบๆ เธอหายจากความน้อยใจที่คริสต์ไม่มาเยี่ยมเธอเลยทันที แต่ตอนนี้เธอเป็นห่วงคริสต์เหลือเกิน ใครจะเชื่อว่า คริสต์ มาร์ติน เชียร์เลอร์ ชายหนุ่มที่เพียบพร้อมทุกอย่างรูปร่างหน้าตา ฐานะ การศึกษา กลับมีความทรงจำที่น่ากลัวปิดผนึกอยู่ในตัวเขา
“หญ้าไปเยี่ยมพี่คริสต์ได้มั้ยคะ?” กอหญ้าถามเขมิกาด้วยเสียงที่สั่นเครือ
“ตอนนี้อย่าพึ่งเลยค่ะ...คุณหญ้ารักษาตัวเองก่อนนะคะ พี่ขอเวลาให้กับคุณคริสต์สักหน่อยนะคะ” เขมิกาเอ่ยบอกอย่างไม่สบายใจ เพราะมีอีกอย่างที่ เขมิกายังไม่อยากจะบอกกอหญ้าตอนนี้ อันโตนิโอมองเขมิกาอย่างสงสัย
“คุณเขม...คุณมีบางอย่างที่ยังไม่ได้บอกกอหญ้าใช่มั้ยครับ” อันโตนิโอ ถามเขมิกาเบาๆ เมื่อกอหญ้าหลับไปแล้วอีกครั้งเมื่อพยาบาลนำยามาให้กอหญ้าทานตามปกติ
“เอ่อ!...คะ!...อีกเรื่องที่ฉันไม่ได้บอกกับคุณหญ้า คือถ้าการรักษาที่ให้คุณคริสต์ยอมรับความจริงที่เกิดขึ้นให้ได้ไม่เป็นผลสำเร็จ คุณน้าจะส่งคุณคริสต์ไปอิตาลี่เพื่อเข้ารับการรักษาเหมือนเดิมอีกครั้งคือปิดผนึกความทรงจำส่วนนั้นอีกครั้ง รวมถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย...”
“ถ้าไปถึงขั้นตอนนั้น จะเกิดอะไรขึ้นกับลูกสาวผมครับ”
“คุณหญ้าอาจจะหายไปจากความทรงจำของคุณคริสต์ ซึ่งเรื่องนี้ทุกคนล้วนแล้วแต่ภาวนาว่าอย่าให้เกิดขึ้น” อันโตนิโอเครียดอย่างเห็นได้ชัด สายตาหันไปมองกอหญ้าที่หลับอยู่บนเตียงคนไข้
กอหญ้าที่หลับตา เธอนอนนิ่งๆ ไม่ให้พ่อกับเขมิการู้ว่าเธอได้ยินบทสนทนานั้น เธออดกลั้นน้ำตาไว้ “พี่คริสต์ หญ้าจะช่วยอะไรพี่ได้บ้าง?” กอหญ้าคิดในใจ
กลับมาทางคริสต์ ที่นั่งอยู่ริมสระน้ำเขาแช่ขาในสระว่ายน้ำ สายตาทอดมองไกลออกไป คุณหญิงศศิธรที่เดินเข้ามาใกล้น้ำตาคลอเมื่อเห็นบุตรชายเพียงคนเดียวของเธอตกอยู่ในความทุกข์
“คริสต์!!!…”
“แม่...ผมขอโทษนะครับ” คุณหญิงศศิธรโอบกอดบุตรชายทันที คำขอโทษครั้งที่เท่าไหร่?แล้วนั้นเธอจำไม่ได้ แต่เป็นคำพูดที่คริสต์จะเอ่ยออกมาทุกครั้งตั้งแต่สองวันที่ผ่านมา คำขอโทษ ที่คริสต์โทษตัวเองว่าเป็นคนพรากพ่อเขาไปจากแม่เขา...ความรู้สึกผิดของเด็กเก้าขวบในตอนนั้นส่งผลต่อคริสต์ชายหนุ่มวัยสามสิบอยู่ตอนนี้
“คริสต์ เลิกโทษตัวเองสักที กลับมาเป็นคริสต์คนเดิมของแม่ได้มั้ย?” คุณหญิงศศิธรร้องไห้ขณะที่เอ่ยกับเขา แต่คำตอบที่คุณหญิงได้กลับคือความเงียบ คริสต์ตอนนี้ดูเหมือนจะเข้าใจยากกว่าเด็กชายคริสต์ตอนเก้าขวบ เพราะคริสต์ตอนนี้เก็บความรู้สึกเก็บความคิดของตนไว้ แม้แต่หมอณันเองยังหนักใจ แต่หมอไม่ยอมแพ้ เขาทำเรื่องขอประวัติการรักษาของคริสต์ตอนเก้าขวบไปที่โรงพยาบาลในอิตาลี่ เมื่อคุณหญิงศศิธรเซ็นอนุญาตแล้ว

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา