25 มิ.ย. 2021 เวลา 03:19 • หนังสือ
พ่ายกลซาตาน [Artificial Devil Love] ตอนที่ 105
“หญ้า” กอหญ้าเงยหน้าขึ้นมา ขณะที่เธอกำลังวาดภาพคริสต์ ในอิริยาบถต่างๆ อันโตเดินเข้ามานั่งข้างๆกอหญ้าในห้องคอนโดชุดชั้นที่ยี่สิบห้า กอหญ้าออกจากโรงพยาบาลมาได้สองวันแล้ว เธอเก็บตัวอยู่ที่นี่ ในช่วงเวลาที่เธอสูญเสียและต้องห่างจากคริสต์ เธอได้แม่ของเธอกลับมา พิศาลพาแม่ไปเยี่ยมเธอที่โรงพยาบาล ครั้งแรกที่แม่กอดเธอในฐานะแม่ที่แม่เป็นห่วงเธอจริงๆ กอหญ้าไม่ได้หวังให้ครอบครัวของเธอกลับมาสมบูรณ์ เพราะที่เป็นอยู่อย่างนี้ก็ดีอยู่แล้ว พ่อกับกิ๊กไปกันได้ด้วยดี แน่ล่ะ! นั้นเป็นสิ่งที่เธอรู้อยู่แล้วว่ามันต้องเป็นแบบนั้น
“อันโต พรุ่งนี้หญ้าจะไปทำงานที่ ไนท์ ดีไซน์ อันโตไม่ต้องให้เงินเดือนหญ้าแล้วนะคะ” อันโตเลิกคิ้วมองกอหญ้าอย่างแปลกใจ “...มีอะไรเหรอคะ?”
“พ่อไม่ได้โอนเงินให้หญ้ามาหลายเดือนแล้วนะ...” กอหญ้ามองอันโต เธอมีคำถาม “คุณคริสต์ขอเป็นผู้ดูแลหญ้าต่อ...” กอหญ้าน้ำตาคลอ เธอไม่เคยรู้เรื่องนี้เลย และตอนนี้เธอคิดถึงเขามาก คริสต์ มาร์ติน เชียร์เลอร์
“พ่อ...ฮือออออ...หญ้าคิดถึงพี่คริสต์...หญ้าไม่พร้อม” อันโตกอดร่างที่สั่นเทาของกอหญ้า
“ร้องออกมา...หญ้าลูกพ่อ...พรุ่งนี้ลูกจะไปทำงาน งานที่ลูกรัก...และไปทวงคืนคนรักของลูกสาวคนนี้ของพ่อกลับมา” กอหญ้าผละออกจากอ้อมกอด มองหน้าอันโต พ่อของเธอที่ให้กำลังใจเธอที่แตกต่างออกไป เพราะปกติแล้วพ่อจะปกป้องเธอปลอบประโลมเธอ พ่อไม่เคยบอกให้เธอต่อสู้กับใครยกเว้นตัวเอง
“พ่อหมายความว่ายังไง?”
“ได้เรื่องแล้ว” เสียงของกิ๊กดังแทรกเข้ามา อันโตและกอหญ้าหันไปมองกิ๊ก ที่กลับมาจากมิลานเมื่อสองวันก่อน เมื่อกิ๊กเป็นฝ่ายเคลียและจัดการทุกอย่างให้อันโตเพื่อที่อันโตจะได้กลับมาหากอหญ้าโดยทันทีที่ทราบเรื่องเมื่อสี่วันก่อน
“เรื่อง?” กอหญ้าเอ่ยขึ้นพร้อมมองอันโตและกิ๊กสลับกัน
“ก่อนอื่นหญ้าเพื่อนรัก...” กิ๊กพูดพร้อมดึงทิชชู่มาเช็ดหน้าและเช็ดน้ำตาให้กอหญ้า “...ฟังให้ดีนะ! เรื่องแรกผู้หญิงที่ชื่อศิริ เป็นคนเอาเบอร์ส่วนตัวของหญ้าไปบอกให้กับเหล่าผู้หญิงในอดีตของคุณคริสต์...เรื่องนี้พี่เขมเอาไปจัดการต่อ”
“ขอบใจ!...หญ้ารู้อยู่แล้วว่าเรื่องนี้ไม่เกินความสามารถของกิ๊ก...”
“ขอบใจตอนนี้ยังเร็วไป...คุณคริสต์ยังอยู่ที่นี่ ประเทศไทย เรื่องนี้พี่เขมกระซิบบอกมา”
“หญ้าไม่เข้าใจ”
“คุณคริสต์ปฎิเสธการรักษาการปิดผนึก นั้นก็แปลว่าเขาไม่ต้องการที่จะลืมหญ้า...”
“แต่เขาไม่มาหาหญ้าเลย”
“หญ้าก็ไปหาเขาแทนซิ” กิ๊กพูดกลับเพื่อนสาว
“แต่พี่เขมบอกว่า ต้องให้เวลากับพี่คริสต์”
“ก็ถูก หญ้าให้เขามาแล้ว...” กิ๊กพูดพร้อมยกมือขึ้นมาโชว์สี่นิ้วให้กอหญ้าเห็น เป็นที่เข้าใจกันของทุกคน สี่วัน
“เดี๋ยวนะ!...หญ้าไม่เข้าใจ ว่าทำไมจู่ๆ วันนี้ทุกคนอยากจะให้หญ้าไปหาพี่คริสต์ ทั้งๆที่พึ่งผ่านมาสี่วัน และแปลกมากที่ทำไมพรุ่งนี้ที่หญ้าจะไปทำงาน อันโตก็ไม่ห้ามทั้งๆที่สองวันมานี้ อันโตอยู่กับหญ้าตลอดสองวัน เหมือนเฝ้าหญ้าเลยล่ะ...มีความจริงอีกอย่างที่ทุกคนไม่ได้บอกหญ้าใช่มั้ย?” อันโตกับกิ๊กมองตากัน
“โอเค...ริต้าเสียชีวิตแล้ว เธอยิงตัวเองตาย” กอหญ้าเบิกตากว้างกับประโยคที่ได้ยิน
“หญ้าขออโหสิให้กับคุณนะคะ คุณริต้า” กอหญ้าเอ่ยออกมาอย่างเศร้าเสียใจ เธอรู้สึกผิดทั้งๆที่เธอไม่ผิดในความเป็นจริง “พ่อ!...เรื่องนี้พี่คริสต์เขารู้ด้วยมั้ยคะ?”
“หมายความว่าไง?” อันโต เอ่ยถามกอหญ้า และกิ๊กก็หันไปสนใจกอหญ้าเช่นกัน
“หญ้าแค่กำลังคิดว่าถ้าหญ้าเป็นพี่คริสต์ ตอนนี้เขาจะรู้สึกอย่างไร เพราะหญ้ารู้สึกแย่มากที่ตัวเองทำให้สองชีวิตต้องดับลง เฟรเดลิคและคุณริต้า...ทั้งๆที่หญ้าเป็นฝ่ายถูกกระทำ แต่ถ้าหญ้าไม่ไปเกี่ยวข้องกับพี่คริสต์ สองคนนี้ก็อาจจะยังมีชีวิตอยู่...”
“หญ้า!...แกจะรู้สึกและคิดแบบนี้ไม่ได้นะ มันไม่ยุติธรรมกับแกเลย”
“ใช่!…หญ้ายอมรับว่าหญ้าคิดแบบนั้น แต่หญ้าเลือกที่จะอโหสิให้กับทั้งสองคนนั้น...แล้วพี่คริสต์ล่ะ เขาจะคิดอย่างไร เพราะพี่คริสต์เคยหลอกลวงคุณริต้า เพียงแค่ต้องการเอาคืนเธอที่เคยทิ้งเขาไปหาเฟรเดลิค” อันโตสบตากับกิ๊ก บ่งบอกว่าเข้าใจตรงกัน คริสต์ มาร์ติน เชียร์เลอร์ คงจะเครียดและเป็นทุกข์มากตอนนี้ที่ตัวเองเป็นสาเหตุให้คนสามคนต้องเสียชีวิตรวมถึงหญิงสาวนามว่าเทเรซ่าอีกล่ะ และหนึ่งคนที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยในเหตุการณ์เฉียดตายมาแล้ว ‘กอหญ้า’
“ถ้าสื่อรู้เรื่องนี้เข้า...ซาตาน คงเป็นฉายาใหม่ของคุณคริสต์เป็นแน่” กิ๊กพึมพำออกมา
“หญ้ารู้แล้วใช่มั้ยว่าจะต้องทำยังไงต่อไป?” อันโตเอ่ยถามกอหญ้าตามสัญชาติญาณความเป็นพ่อที่รู้จักลูกสาวคนนี้ของเขาเป็นอย่างดี
“พรุ่งนี้หญ้าจะไปทำงาน และปิดบัญชีธนาคารค่ะ” อันโตนิโอยิ้มออกมา “ออ!...พ่อกับกิ๊กกลับมิลานได้แล้ว แล้วค่อยเจอกันอีกครั้งในช่วงวันที่หญ้ากับกิ๊กรับปริญญาบัตรค่ะ” อันโตหันไปสบตากับกิ๊กอีกครั้ง แบบนี้ต่างหากที่เรียกว่า กอหญ้าตัวจริง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา