25 มิ.ย. 2021 เวลา 14:41 • หนังสือ
พ่ายกลซาตาน [Artificial Devil Love] ตอนที่ 106
‘ในวันเดียวกัน...ทางด้านคริสต์’
คริสต์มองเม็ดยาที่ถูกจัดมาให้เขา ...ควับบบบ!!!!.... เสียงเม็ดยาถูกปัดทิ้งลงถังขยะ สี่วันแล้วที่เขาขังตัวเองอยู่ในบ้าน และเขาต้องตอบคำถามกับหมอด้านจิตวิทยาที่เพื่อนเขาพามาให้มาดูอาการเขา
คริสต์ยอมรับว่าตัวเองอารมณ์ไม่อยู่กับร่องกับรอย เขาโกรธและเกลียดตัวเอง แต่เขาไม่ได้บ้า เขาไม่ได้อ่อนแออย่างที่ทุกคนเข้าใจว่าเขาเป็นแบบนั้น
ก็อก ก็อก คริสต์หันไปมองประตูบ้านเมื่อเสียงเคาะดังขึ้น คริสต์สบายใจขึ้นเมื่อคนที่เดินเข้ามาเป็น เพื่อนเขาทั้งสามที่พร้อมใจกันมาหาเขาในวันนี้
“พวกแกจะมาดูว่าฉันเป็นบ้าไปเหรอยัง...” กัณฑ์ หมอพีระ และเอกรัตน์ มองหน้ากัน เพราะวันนี้คริสต์พูดกับพวกเขาเป็นประโยคยาวๆ
“สรุป! แกไม่ได้บ้า แล้วแกพร้อมเผชิญความจริงที่เกิดขึ้นแล้วใช่มั้ย?” เอกรัตน์เป็นฝ่ายพูดและเดินเข้ามานั่งพร้อมกับอีกสองคนบนเก้าอี้ที่ว่าง
“พวกแกมีอะไร”
“ถ้าแกพร้อมแล้ว แกฟังฉันนะ ช่วงที่แกเก็บตัวเงียบมาสี่ห้าวัน ตอนนี้โลกเขาไปถึงไหนกันแล้ว...” เอกรัตน์เป็นฝ่ายพูดขึ้นอีกครั้ง และเล่าเรื่องริต้าให้คริสต์รู้ว่าเธอเสียชีวิตแล้ว และเพิ่มเติมเรื่องของศิริที่กระทำกับกอหญ้า
“…อีกเรื่องที่พี่คริสต์ต้องทราบ” เสียงของพิศาล ที่ดังมาตรงประตูทางเข้า ทำให้ทั้งสี่หันไปมอง “...ถ้าพี่คริสต์ไม่ต้องการพี่สาวผมแล้ว ก็ไม่เป็นไรนะครับ เพราะตอนนี้ผมกำลังจะมีว่าที่พี่เขยคนใหม่” พิศาลพูดพร้อมกับหยิบโทรศัพท์เปิดภาพกอหญ้าและชาลี (ภาพเก่า) ที่พิศาลแอบถ่ายตอนที่ทั้งสองกำลังปลูกต้นไม้ด้วยกันและแม้แต่ภาพที่ชาลีเช็ดหน้าให้กอหญ้า
คริสต์คิ้วขมวดมองภาพนั้น ‘ไม่พอใจ’ คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขาตอนนี้ และเขาไม่เคยคิดว่าเขาจะทอดทิ้งกอหญ้า และกอหญ้าก็ทอดทิ้งเขาไม่ได้ด้วย
“พี่คิดว่าพี่สาวนาย คงไม่ได้คิดจะเปลี่ยนพี่เขยให้หรอกนะ”
“ก็จริงอยู่ที่ตอนนี้พี่หญ้าไม่คิด...แต่ถ้าพี่สาวผมยังถูกทอดทิ้ง ผมก็คงต้องเชียร์ว่าที่พี่เขยคนใหม่ คนที่เขาจะดูแลพี่สาวผมได้ดีกว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้” คริสต์มองหน้าพิศาล โดยที่เพื่อนทั้งสามคนของคริสต์นั่งนิ่งๆ เพราะการที่พิศาลมาโผล่ที่นี่ได้ก็เป็นความต้องการของพวกเขาทั้งสาม เพราะหมอณันบอกว่าต้องมีคนจุดชนวน พวกเขาทั้งสามจึงช่วยกันจุดและชนวนก็คือ ‘กอหญ้า’
“ฉัน...ไม่ได้จะทิ้งพี่สาวนาย” คริสต์เสียงดังใส่พิศาล
“น่ากลัวชะมัด!!!” พิศาลคิดในใจ แต่เขาต้องทำใจดีสู้เสือ เพราะเขาทำเพื่อกอหญ้าและเขาตรงหน้า ‘คริสต์’ ที่มองจ้องพิศาลอย่างกับจะฆ่าเขาให้ตายด้วยสายตาและดวงตาคมเข้มนั้น “เอาว๊ะ!!!...ทำมาขนาดนี้แล้ว” พิศาลคิดต่อในใจ และพิศาลรู้ว่าสามทหารเสือที่กั้นขวางระหว่างเขากับคริสต์ พวกเขาทั้งสามคงไม่ปล่อยให้คริสต์เข้ามาทำร้ายเขาได้ง่ายๆ เป็นแน่
“ไม่ทิ้งแค่คำพูดอย่างเดียวมากกว่า...ถ้าคุณไม่ต้องการพี่สาวผมแล้ว ก็อย่ามาทำหวงก้าง...สวยเลือกได้อย่างพี่หญ้าไม่ควรมาจมปลักกับผู้ชายแบบคุณ” สิ้นเสียงคำพูดของพิศาล สามทหารเสือขยับเคลื่อนกายทันที เมื่อคริสต์ลุกขึ้นยืนและเขาทำได้แค่นั้น เพราะสามทหารเสือล็อคตัวคริสต์ได้อย่างรวดเร็ว แต่เหมือนต้องสามคนจริงๆ เพราะคริสต์ไม่รู้ไปเอาเรี่ยวแรงอย่างกับช้างมาจากไหน
“ถ้า...กอหญ้า...ไป...มีใคร...ใหม่...เธอคง...ได้รู้จัก คริสต์ มาร์ติน คนนี้มากขึ้น...กลับไปบอกเธอซะ” หมอพีระส่งสัญญาณให้พิศาลกลับ เมื่อสิ้นเสียงคริสต์ที่เน้นและน้ำเสียงต่ำอย่างน่ากลัว พิศาลก็กลับตามสัญญาณนั้น เพราะเขาไม่ใช่คนฉลาดน้อย ขืนอยู่ต่อมีหวังต้องหยอดน้ำข้าวต้มเป็นแน่
‘วันรุ่งขึ้น’
“เดินทางปลอดภัยนะคะ...หญ้ารักพ่อนะคะ” กอหญ้าจุ๊บแก้มอันโต ณ ที่สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ และไปกอดกิ๊ก “ฝากดูแลพ่อของหญ้าด้วย”
“แน่นอนจ๊ะ เป็นสิ่งที่เต็มใจทำให้อย่างสุดหัวใจ...ว่าแต่หญ้าแน่ใจนะว่าอยู่คนเดียวได้?” กิ๊ก ต้องถามอย่างเป็นห่วง เมื่อเธอและอันโตต้องกลับมิลานตามความต้องการของกอหญ้า
“แน่ใจ!!!…ไม่ต้องเป็นห่วงหญ้า ทั้งสองคนกลับไปนะดีแล้ว มีอะไรที่ต้องทำที่นั้น อย่าให้หญ้าเป็นภาระเลยนะคะ...หญ้าดูแลตัวเองได้”
“หญ้าไม่ใช่ภาระของพ่อ...รู้ใช่มั้ย?”
“ค่ะ...หญ้าขอโทษ หญ้าอยากให้อันโตมีความสุข มีชีวิตของตัวเองบ้าง อันโตดูแลหญ้ามานานแล้ว หญ้าดูแลตัวเองได้ค่ะ” กิ๊ก ยิ้มมองพ่อลูกกอดกันอีกครั้ง ก่อนที่ทั้งสองจะแยกกัน กอหญ้าโบกมือลาจนทั้งสองลับสายตาเข้าเกตต์ไป และวันนี้เธอก็จะเริ่มงานที่ ไนท์ ดีไซน์ อย่างเป็นทางการ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา