26 มิ.ย. 2021 เวลา 13:32 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
Drama Festa The Essence of Happiness (2020)
นักแสดง กงมยอง พัคโซจิน
ผู้กำกับ Yoon Jae-Won
เขียนบท Yoo So-Won
ประเภท ชีวิต โรแมนติก
ความยาว 2 ตอน ตอนละ 1.05 ชั่วโมง
รับชมทาง -
เรื่องราวชีวิตในเมืองที่ดูวุ่นวายของข้าราชการหนุ่ม ที่เหนื่อยกับชีวิตจนอยากหลบไปพักกาย แต่ก็ทำไม่ได้ พื้นที่ความสุขเล็กๆของเขาคือการได้ดูหนังที่ถูกใจ และเธอเพื่อนที่เขาแอบชอบแต่ก็ไม่กล้าบอกไป เขาจะให้เธอเป็นเพียงความสุขของเขาเพียงแค่ตรงนี้ หรือเขาจะกล้าบอกความรู้สึกนี้ไปให้เธอรับรู้ ไปดูกันนะคะ
การเดินทางในชีวิตของแต่ละคนต่างกัน สุข หรือ ทุกข์ อยู่ที่ตัวเราจะเลือกสิ่งไหนให้ตัวเอง
นัมกุงจินซู ข้าราชการระดับเก้าที่เหนื่อยหน่ายกับการทำงานและโดนเอาเปรียบจากเพื่อนร่วมงานอยู่ตลอด แต่เขาก็ไม่เคยจะพูดอะไรออกไป การหาความสุขของเขาคือดูหนังแอคชั่นที่ถูกใจพร้อมนั่งกินของอร่อยๆก็พอแล้ว และเธอก็เป็นความสุขเล็กๆที่หล่อเลี้ยงหัวใจเขาเอาไว้
จองซู หญิงสาว เก่ง กล้าที่เดินไปอย่างหน้า และเธอที่เบื่อหน่ายกับการถูกถามตลอดเวลาเรื่องแฟน เธอจึงบอกไปว่าการเป็นโสดคงเหมาะสมกับเธอที่สุดแล้ว และมีเพียง จินซู คอยเป็นเพื่อนความสัมพันธ์นี้ก็น่าจะยืนยาวมากกว่ามาคบกันเอง
จินซู และจองซู เป็นเพื่อนกันมานานทำให้ทั้งคู่เข้าใจกันมากกว่าใคร วันหนึ่งที่จองซู ตัดสินใจลาออกจากงานและเตรียมพร้อมเดินทางท่องเที่ยว จินซูจึงตัดสินใจที่จะบอกบางอย่างกับ จองซู ให้เข้าใจความรู้สึกเขาที่มีต่อเธอ
ชีวิตในเมืองใหญ่ที่วุ่นวาย จินซู ที่ยังคงต้องอยู่กับตรงนี้ แต่ จองซู กล้าที่จะเดินออกไปหาความสุขทิ้งความวุ่นวายไว้ข้างหลัง และ จินซู กล้าที่บอกความรู้สึกกับ จองซู
ไม่ว่าทางเดินข้างหน้าจะเจออะไร แค่เราเก็บความสุขจากสิ่งเล็กน้อยรอบตัว ก็น่าจะเพียงพอให้มีกำลังไปต่อได้ในโลกของความวุ่นวายนี้
การมาเจอกันของ กงมยอง และพัคโซจิน ในความสัมพันธ์ของเพื่อน เคมีได้นะคะ
ความเห็นแอด : เดินเรื่องไปเรื่อยๆเหมือนดูชีวิตประจำกัน การทำงานที่จะเจอคนที่หลากหลาย มีทั้งประจบ หลบหลีก เอาตัวรอดในแบบของตัวเอง และตัวจินซู เป็นคนพูดน้อย เกรงใจไม่กล้าปฏิเสธ ก็ย่อมจะโดนเอาเปรียบจากคนอื่นอยู่เสมอ
จินซู หนุ่มที่อบอุ่น จิตใจ มีน้ำใจ และหลายๆครั้งที่น้ำใจของเขามักจะโดนผู้คนรอบข้างเอาเปรียบตลอดเวลา แต่เขาก็มีวิธีคิดปลอบใจตัวเองจากสิ่งรอบตัว
จองซู หญิงสาวที่กล้าคิด กล้าพูด ในวันที่งานหนักหนาเกินไป เธอก็เลือกจะที่จะลาออกไปตามหาความฝันของตัวเอง
ตัวซีรี่ส์ค่อยๆเล่าเรื่องราวไปเรื่อยๆ ผ่านการมองของจินซู ความสัมพันธ์เพื่อน เพื่อนร่วมงาน หรือที่บ้านก็ล้วนให้ข้อคิดเราได้เสมอ
ตัวซีรี่ส์ไม่มีอะไรที่หนัก ดูเพลินๆ สบายๆค่ะ เหมือนเรานั่งฟังเพื่อนเล่ากิจวัตรประจำวันให้ฟัง ดูเอื่อยๆไปนิด แต่ด้วยความยาว 2 ตอน ตอนละ 1 ชั่วโมง 5 นาที ก็พอดูไปได้ค่ะ แนะนำ ถ้าเป็นแฟนคลับ กงมยองและน้องพัคโซจิน ก็โอเคแล้วนะ
คะแนน : 5/10 ไหลเรื่อยๆ เอื่อยไปนิด เป็นซีรี่ส์ที่ถ่ายทอดมุมมองคนของทำงานเมืองใหญ่ที่วุ่นวาย อยากหนีแต่ก็หนีไม่ได้ เลยต้องหาความสุขจากสิ่งอื่นแทน หากชอบแนวนี้แนะนำค่ะ ดูเพลินได้อยู่น้า
ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความ แนะนำแชร์ไปเลย ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา