2 ก.ค. 2021 เวลา 05:19 • ปรัชญา
E P 39. 🌻 เมื่อไม่มี 'ฉัน'
🍃 ไม่มี ฉัน.....นี้เบาสบาย
แบกตัว ฉัน ไว้.....มันหนัก
ทิ้งตัวฉันไว้ เบาสบาย
เมื่อไม่ให้.......'ความคิด'.....เป็นใหญ่
จึงไม่มี 'ฉัน' 🎈
ความคิด ปรุงแต่งไปเรื่อย....ไม่สิ้นสุด
ปรุงหยาบ ปรุงละเอียด
ก็ปรุง เช่นเดียวกัน 🍁
เห็นการปรุงแต่ง....ของความคิด
เห็นการเกิดดับ....ของความคิด
แต่ไม่เอามา....เป็นฉัน
จึงไม่มี....ฉัน 🌸
ไม่มีฉันจึง....อิสระ เบาสบาย
ไม่มีฉันจึง.....ไม่มี....'เธอ' 🌱
ไม่มีฉัน จึง
ไม่มีถูก ไม่มีผิด
ไม่มีชนะ ไม่มีแพ้ 🎈
ไม่มีฉัน
จึงไม่สร้าง บาดแผล ขึ้นในใจ
ด้วยความคิดของฉัน 💓
ไม่มี 'ฉัน' นั้น เบาสบาย
ไม่มีฉัน มีแต่เพียง....'ธรรมชาติ'
ร่างกาย.....ก็ธรรมชาติ
ความคิด.....ก็ธรรมชาติ
ความรู้สึก.....ก็ธรรมชาติ 🍃
ไม่มี ฉััน ไม่มี เธอ
มีแต่ 'เรา' ที่เป็นธรรมชาติ
หนึ่งเดียวกันนี้ 💕
เป็นอิสระจาก....การแบ่งแยก
มิใช่หยดน้ำ....เพียงหยดเดียว
แต่คือ....มหาสมุทรกว้างใหญ่
ที่สะอาด บริสุทธิ์
อิสระ เบาสบาย 🍃
เป็นหนึ่งเดียวกัน
จึงไม่ขัดแย้ง
มีแต่ความกลมกลืน 🌱
ธรรมชาตินั้นเบา
ไม่รู้สึกหนัก 🍃
ธรรมชาตินั้นไหลคล่อง
ไม่ติดขัด 🌱
ธรรมชาตินั้นอ่อนโยน
ไม่แข็งกระด้าง 💕
ธรรมชาตินั้น ใสสะอาด
ไม่ขุ่นมัว 🌤️
ธรรมชาตินั้นเป็นอิสระ
จากทุกสิ่ง 🍃
จิตที่เป็นธรรมชาติ
ไม่มีตัวฉันนั้น
ใสสะอาด บริสุทธิ์
อิสระ เบาสบาย อ่อนโยน
และสอดคล้องกลมกลืน
กับธรรมชาติต้นกำเนิด 🌱
อิสระจากทุกสิ่ง
รักษาความใสสะอาด
บริสุทธิ์นี้ไว้เสมอ
ไม่ข้องแวะ 🍄
การปรุงแต่งของความคิด
ไม่ข้องแวะ กับการปรุงแต่ง
ของสิ่งภายนอก 🍁
เพียงดำรงอยู่ด้วยความ
ใสสะอาด บริสุทธิ์
จึงมีอิสระในทุกขณะ
เบิกบาน เบาสบาย 🌤️
มองเห็นแต่ธรรมชาติ
หนึ่งเดียวนี้ ในทุกสิ่ง 🍃
ทุกสิ่งล้วนมีธรรมชาติ
ต้นกำเนิดนี้
ไหลผ่าน แผ่ซ่าน
แทรกซึม ปกคลุม
ในทุกอณูพื้นที่ 🌱🍃
มีเพียงธรรมชาติหนึ่งเดียว

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา