8 ก.ค. 2021 เวลา 01:49 • ปรัชญา
E P 42. 🌸 เราคือหนึ่งเดียวกัน 🌎
🌸 เรากำลังคิดถึงผู้อื่นเช่นไร ?
💡 ความคิดที่เรากำลังคิดอยู่นี้แหละ!!!
สร้างชีวิต เหตุการณ์ สถานการณ์ต่างๆ
ให้เกิดขึ้น !! 🌪️
ทุกความคิดที่เรา....คิดต่อผู้อื่น 💕
ทุกคำพูดที่เรา....พูดออกไป
ทุกการกระทำที่....กระทำต่อผู้อื่น🎈
💕ล้วนคือสิ่งที่กระทำต่อ.....ตัวเราเอง💫
เราทุกคนล้วนคือ......
ธรรมชาติหนึ่งเดียวกัน 💫
เรากำเนิดมาจาก.....ธรรมชาติเดียวกัน
มิเคยแยกออกจากกัน 💫
🌻 เราคือ ' ธรรมชาติ ' เดียวกัน
เมื่อส่งพลังงานใด....ออกไป
พลังงานนั้นย่อม....กระเพื่อม 💫
ส่งต่อ....รับ....ส่ง....ดึงดูด....เข้าหากัน
ไหล....วนอยู่ใน....ธรรมชาติ💫
ไม่มีสิ่งใด....ขวางกั้น ⛅
ธรรมชาติ ที่มีการ....หมุนเวียน
มีการ....รวมตัว....หลอมรวม
แผ่ซ่าน....ปกคลุม 🌈
ในทุกอณูพื้นที่
🌸 เราคือ....สิ่งมีชีวิต ที่เป็น.....
'ธรรมชาติเดียวกันเสมอ'
เราทุกคน คือ....ต้นกำเนิด 💕
ของพลังงานธรรมชาตินี้
เราคือผู้สร้าง....ผลิต.....
พลังงาน ธรรมชาติ
ส่งออกไป.....ตลอดเวลา💕
💫 พลังงานที่เราได้....ส่งออกไป
ไม่เคย....สูญสลายไปไหน
และย้อนกลับเข้ามา.....
ที่ต้นกำเนิดนี้เสมอ
💕สิ่งที่เราส่งออกไป.....
ทุกความคิด คำพูด การกระทำ
คือการกระทำต่อ.....ตัวเราเองทั้งสิ้น
เรามิเคย....ถูกแบ่งแยก.....ออกจากกัน
🌸 การแบ่งแยก มิใช่
ความเป็นจริง....ตามธรรมชาติ
แต่คือ.....สมมุติ....ของความคิด
เรามิใช่ สิ่งมีชีวิต ที่อยู่โดดเดี่ยว 🍁
มิใช่เป็นเพียงหยดน้ำ💧 แต่คือ.....
มหาสมุทรกว้างใหญ่
หนึ่งเดียวกันนี้เสมอ💫
ความรู้สึกว่า.....
ตัวเองอยู่อย่าง....โดดเดี่ยวนั้น
เป็นเพียงมายาภาพ.....ของความคิด 🍃
ความเป็นจริง มิอยู่ในความคิด 🌻
เมื่อว่างจาก....ความคิด
จึงเห็น....ความเป็นจริง
ที่บริสุทธิ์ สะอาด
ยิ่งใหญ่ไพศาล
และเป็นหนึ่งเดียวกันนี้ 💕
💓 ฝึกฝนการออกจาก....ความคิดกังวล
ต่อมายาแห่งอดีต.....และอนาคต
💓💓กลับเข้ามาอยู่กับ.....
ความเป็นธรรมชาติ.....
ที่บริสุทธิ์ สะอาด
อิสระ เบาสบาย 🍃
อ่อนโยน เมตตา
ภายใน.....จิตวิญญาณเราทุกคน 🌱
รับรู้ทุกสิ่ง....ตามความเป็นจริง 💫
รับรู้....ความเป็นธรรมชาติหนึ่งเดียว
จึงปฏิบัติต่อ....ตัวเราเอง
และผู้อื่น ด้วยความ....
รัก อ่อนโยน เมตตา ได้เสมอ
ในทุกเหตุการณ์ สถานการณ์💕
🌸 มองให้ทะลุผ่าน.....
มายาภาพ....แห่งความคิดนั้น
มองให้ลึกซึ้งถึง......
ความเป็นธรรมชาติหนึ่งเดียวนี้
จึงรัก อ่อนโยน เมตตา ต่อทุกสิ่ง
🌻 สติ....มาให้ทัน
สังเกตเห็น....ความคิด
เห็นการเกิดดับ....ของความคิด
จึงคิด พูด ทำ ทุกสิ่ง
อย่างสอดคล้อง และกลมกลืน
กับธรรมชาติต้นกำเนิด
หนึ่งเดียวกันนี้ 💕

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา