11 ก.ค. 2021 เวลา 09:55 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
" คุณจะไม่มีทางเข้าใจจิตใจของเหยื่อ จนกว่าคุณจะตกเป็นเหยื่อนั้นเสียเอง "
Witch’s court 2017 แสบใส อัยการแม่มด
นักแสดง ฮุนฮยอนมิน จองรยอวอน ควอนคิม โชอูรี
ผู้กำกับ คิมยองคยูน
เขียนบท Jung Do-yoon
ประเภท กฏหมาย ดราม่า คอมเมดี้
ความยาว 16 ตอน ตอนละ 55 นาที
รับชม -
อัยการสาวแสบกับการตามล่าหาหลักฐานในอดีตที่พัวพันแม่ของเธอที่อยู่ๆก็หายไป ต้นตอใหญ่ของความซับซ้อนนี้คือคนใหญ่คนโตที่ซุกซ่อนอดีตที่เลวร้ายไว้ เธอและเขาจะช่วยกันเปิดโปงคนร้ายตัวจริงและลากคนเลวเหล่านี้ออกมารับโทษนี้ได้ไหม ห้ามพลาด!!
ความแสบ เกรียนของเธอ ที่ต้องมาเจอความนิ่งของอดีตจิตแพทย์ที่ผันตัวมาเป็นอัยการอย่างเขา ทุกอย่างเลยลงตัว
มาอีดึม เด็กน้อยที่อยู่กับแม่ 2 คนที่เปิดร้านบะหมี่เล็กๆเลี้ยงชีพ เธอมุ่งมั่นจะเป็นหมอเพื่อที่ให้แม่สบายขึ้นกว่านี้ อยู่ๆวันหนึ่งแม่เธอก็หายไปโดยไร้ร่องรอย มาอีดึมเฝ้าตามหาแม่ก็ไม่เคยเจอตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
ปัจจุบัน มาอีดึม (จองรยอวอน) อัยการสาวแสบที่ลุยอย่างไม่กลัวใครใดๆเลย เธอยังคงตามสืบคดีหาหลักฐานในวันที่แม่หายไปเมื่อหลายปีก่อน ด้วยความเป็นคนที่พร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อชนะคดีแม้จะไม่ถูกต้องก็ตาม จึงไม่แปลกถ้าจะถูกจับตามองจนต้องโดนย้ายแผนกไปที่ คดีอาชญากรรมความรุนแรงต่อเด็กและสตรี
ยอจินอุค (ฮุนฮยอนมิน) อัยการหนุ่มที่อดีตเคยเป็นจิตแพทย์มาก่อน และเขาเจอเรื่องราวของเหยื่อที่เขาดูแลอยู่ ทำให้เขาผิดหวังในระบบของการสืบสวน เขาจึงต้องมาเป็นอัยการเสียเอง การสืบคดีของเขานั้นจะถูกมองจากมุมของจิตแพทย์ไปด้วยทำให้เขามีวิธีในการกล่อมและดึงข้อมูลจากเหยื่อและผู้ต้องหาได้เป็นอย่างดี
ทั้งคู่มาเจอกันที่แผนกอาชญากรรมความรุนแรงต่อเด็กและสตรี ที่มีอัยการมินจีซุก เป็นผู้ก่อตั้งขึ้น อัยการมินจีซุกเป็นผู้หญิงที่ต้องการช่วยเหยื่อให้ชนะและอยู่ต่อในสังคมได้ เธอเป็นคนเอาจริงกับคดี จนขึ้นชื่อที่เหล่าอัยการคนอื่นเกรงกลัวและเธอก็เกี่ยวพันกับการหายตัวไปของพยานในคดีเมื่อ 20 ปีก่อน นั่นคือแม่ของอัยการมาอีดึมนั่นเอง
มาอีดึม ที่มองแต่มุมของตัวเองที่ต้องการปิดคดีจนมองข้ามจิตใจของผู้ถูกกระทำ แต่ ยอจินอุค เขากลับมองในมุมของจิตแพทย์ ทั้งคู่จึงทำงานด้วยความขัดแย้งกัน แต่นั่นเป็นเพราะ มาอีดึม ที่เธอโตมาคนเดียวเธอจึงแข็งกระด้างเห็นแก่ตัวแต่พอเจอ ยอจินอุค ที่แตกต่างเธอจึงเข้าใจจิตใจเหยื่อมากขึ้น
และแล้วเมื่อเธอต้องมาเกี่ยวข้องกับคนที่ทำร้ายแม่เธอในอดีต ที่ตอนนี้เป็นคนสำคัญของเมือง มาอีดึม จะสู้ต่อหรือจะยอมแพ้ให้กับผู้ยิ่งใหญ่คนนั้น เพราะหนทางที่จะชนะมันริบหรี่เหลือเกิน ไปตามให้กำลังเขาและเธอกันค่ะ
ยอจินอุค อดีตจิตแพทย์ที่ได้เจอเหตุการณ์ในอดีตที่ไม่สามารถช่วยเหยื่อที่ถูกข่มขืนได้ เขาจึงต้องมาเป็นอัยการเพื่อที่จะลบล้างความรู้สึกผิดในใจนั้น
มาอีดึม อัยการสาวที่ทำทุกวิถีทางที่จะเอาชนะคดีให้ได้แม้ว่าการชนะของเธอจะทำให้เหยื่อนั้นเจ็บปวดมากแค่ไหนก็ตาม จนกระทั่งเธอได้กลายเป็นเหยื่อเสียเอง
ความชั่วร้ายในตัวของ โชกัปซู อดีตตำรวจใหญ่ ที่ตอนนี้เป็นผู้สมัครนายกเทศมนตรีของเมือง อดีตความเลวร้ายของเขาที่ได้ทำร้ายผู้หญิงมากมาย เหล่าอัยการจะหาหลักฐานเอาผิดเขาได้หรือไม่? ไปดูค่ะ
ความเห็นแอด : กดเลื่อนผ่านไปมาหลายรอบจนไม่รู้จะดูอะไร เลยได้กดดูไม่กี่วันนี้เองค่ะ บอกเลย พลาดอีกแล้ววว ความสนุกความแสบมาหมดเลยค่ะ บางครั้งที่ มาอีดึม อาจจะใช้อารมณ์ส่วนตัวร่วมมากไป แต่ก็จะได้มุมมองของ ยอจินอุค มาช่วย เลยกลมกล่อมลงตัวกันที่สุดค่ะ
เรื่องราวจะเล่าผ่านคดีความรุนแรงต่อผู้หญิง การข่มขืนที่เหยื่อมักจะกลัว ไม่กลัวและอับอายที่จะเปิดเผยตัวเอง และบางครั้งผู้ชายก็อาจจะตกเป็นเหยื่อของการถูกข่มขืนด้วยเช่นกัน มุมมองของอัยการที่สืบสวนโจทก์และเหยื่อ แม้กระทั่งพยาน หรือการกระทำความผิดของเหล่าอัยการที่หันกลับมาใช้กฏหมายแก้ต่างให้ตัวเอง
อยากให้ดูค่ะ แม้จะซีรี่ส์กฏหมายกับอัยการก็จริงแต่แทรกความเกรียนของนางเอกและความโบ๊ะเบ๊ะของพระนางที่ดูน่ารักดี แต่อย่าคาดหวังความฟินใดๆไม่มีค่ะ ดูสนุกได้ความรู้ข้อกฏหมายและมุมมองของเหยื่อที่ต้องใช้ชีวิตในสังคมต่อไป
และขอปรบมือให้ทีมงานคือดีย์มากก นักแสดงดีมากก โดยเฉพาะ จองรยอวอน ให้บ้าก็สุด ให้ดราม่าก็สุด เจ็บปวดไปกับฉากเศร้าเล่นอารมณ์คนดูได้สุดจริงๆ
แม้ว่าเป็นซีรี่ส์สืบสวน กฏหมายแน่นๆ แต่ก็จะมีคอมเมดี้มาเบาๆลดความเครียดนี้ได้อย่างลงตัว
คะแนน : 10 /10 สนุก ฟาดฟัน หาหลักฐานเก่ง เปิดตัวเรื่องราวของนางเอก ต้นเหตุของความที่เธอต้องเป็นอัยการ คอมเมดี้บางซีน ความแสบที่เอาคืน และท้ายๆจะเข้มข้นในตามล่าหลักฐาน และเผชิญหน้ากับคนที่ทำให้แม่หายไปของนางเอก อยากให้ดูจริงๆค่ะ
ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความนี้ แนะนำแชร์ได้เลย ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา