22 ก.ค. 2021 เวลา 10:30 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
" ครอบครัวสงบสุขด้วยความรัก? "
My Unfamiliar Family 2020
นักแสดง ฮันเยริ คิมจีซอก ชูจาฮยอน ชินแจฮา จองจินยอง วอนมีคยอง
ผู้กำกับ ควอนยองอี
เขียนบท คิมอึนจอง
ประเภท ครอบครัว ดราม่า คอมเมดี้
ความยาว 16 ตอน
รับชมทาง Viu
ครอบครัวที่ดูปกติสุข แท้จริงอาจจะซ่อนปัญหาไว้ข้างในมากกว่าที่คิด ความสัมพันธ์ของครอบครัวที่ดูห่างเหินจนเกิดปัญหาที่ยากจะประสานรอยร้าวที่เกิดขึ้นได้
ความสัมพันธ์ที่ค่อยๆฝังรอยร้าวลึกลงไปนั้นค่อยๆแตกใหญ่ขึ้นเรื่อยๆจนถึงวันที่รอยนั้นปริออกมาให้เห็นอย่างชัดเจน พวกเขาจะทำอย่างไรกับร่องรอยนี้กัน
คิมซังชิก (จองจินยอง) หัวหน้าครอบครัวที่มี อีจินซุก (วอนมีคยอง ) ภรรยา และลูกสาวคนโต คิมอึนฮี  คิมอึนจี ลูกสาวคนรอง และ ลูกชายคนเล็ก คิมจีอู พร้อมด้วย พัคชานฮยอก เพื่อนของ คิมอึนจี
ครอบครัวที่ดูอบอุ่นเป็นปกติ คุณพ่อที่ทำงานเลี้ยงครอบครัว คุณแม่ที่ดูแลลูกๆเป็นอย่างดีและลูกๆที่เรียนจบทุกคน ทุกอย่างควรเป็นไปทางที่ดีกลับไม่
ในบ้านที่ดูแข็งแรงกลับมีรอยร้าวเล็กๆเกิดขึ้น แม้จะเป็นรอยเล็กๆหากแต่ไม่รีบแก้ไขมันก็พร้อมที่จะแตกแยกเป็นรอยที่ใหญ่ขึ้นและพร้อมที่จะพังลงได้ทุกเมื่อ
ครอบครัวคิม พ่อพร้อมจะเกษียนตัวเองวางแผนที่ใช้ชีวิตอย่างที่ฝัน แม่คู่ชีวิตที่อยู่มานาน 40 ปีกลับมาของแยกทางกัน แม่ที่หาเหตุผลที่จะไป พ่อที่ไม่เข้าใจแต่ก็พร้อมให้ไป
แต่แล้วเขากลับเป็นฝ่ายดึงเธอไว้ด้วยอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นที่เขาเสียความทรงจำไป เขาจำได้แค่ตอน อายุ 22 ปีที่จีบและแต่งงานกันแค่นั้น
คิมอึนจู (ชูจาฮยอน) ลูกสาวคนโตอดีตทนายความที่แต่งงานกับหมอยุน กำลังมีปัญหาครอบครัว
คิมอึนจี (ฮันเยริ) ลูกสาวคนรองที่บ้างานจนละเลยหลายอย่างในชีวิตไป
คิมจีฮึน ( ชินแจฮา ) ลูกชายคนเล็กที่ทำงานพาร์ตไทม์ เขาอาศัยอยู่บ้านเดียวกับพ่อแม่ เขาเป็นลูกคนเล็กที่มองเห็นและเข้าใจแม่และทุกคนดีที่สุด
พัคชานฮยอก ( คิมจีซอก ) เพื่อนอึนจี ที่คอยมองและแอบชอบเธอมานาน เขาเป็นเหมือนพื้นที่ระบายทุกอย่างของเธอ เพราะรู้จักกันดีเกินไปจนเขาไม่กล้าข้ามเส้นไป
ความสัมพันธ์สามีภรรยาที่เลือกจะนิ่งเงียบจนเย็นชาต่อกัน คู่หนุ่มสาวที่พยายามที่สร้างขึ้นมาใหม่ การถูกรักที่มากน้อยต่างกันในบ้าน ทุกสิ่งคือรอยร้าวที่ก่อให้เกิดรอยที่ใหญ่ขึ้นจนพร้อมที่พังทลายลงได้ทุกเมื่อ แล้วครอบครัวของทุกคนเป็นแบบไหนคะ?
รักของเราไม่เก่าเลย ย้อนไปดูวันวานในความทรงจำของคิมซังชิก และคู่ชีวิตมานานจนรักนั้นอาจจะจืดจางไป
หมอยุน ลูกเขยคนโตที่นิ่งจนห่างเหิน และ ทนายคิมอึนจู ที่ความสัมพันธ์สามีภรรยาที่นับวันถอยห่างออกไป
คิมอึนจี ในวันที่ได้กลับคุยกับเพื่อนสมัยเรียน อย่าง พัคชานฮยอกได้ดังเดิมหลังทะเลาะกันไปเมื่อ 5 ปีที่แล้ว  พัคชานฮยอก ที่เฝ้ารอคอยการกลับมาของเพื่อนรักคนนี้เสมอ
คิมจีอู ลูกชายคนเล็กของบ้านที่ดูจะเข้าใจคนเป็นตัวตนของทุกคนในบ้านนี้ที่สุด
ความเห็นแอด : ครอบครัวที่ค่อยๆห่างกันออกไป ทำให้เรามองข้ามคนที่รักเราไปที่ล่ะน้อยจนมองไม่เห็นปัญหาหรือเรื่องราวที่เขาอยากจะเล่าให้เราฟัง
ความสัมพันธ์ในบ้านที่มองข้ามไปแม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อยที่เรามองข้ามไป เพียงเพราะเรามีสังคมมีเรื่องให้สนใจมากกว่า และเมื่อรับรู้ถึงปัญหานั้นทุกอย่างอาจจะสายไปก็ได้ ยอมที่จะเสียเวลาแล้วมองคนรอบข้างบ้างก่อนที่จะสูญเสียไป
บ้านที่หากเพียงมีรูรั่ว หรือ รอยร้าว เพียงนิดก็ควรดูแล ซ่อมก่อนที่จะเป็นรอยใหญ่ที่รอวันพังทลาย ครอบครัวก็เช่นกันค่ะ หมั่นดูแล เข้าใจจิตใจกันและกัน พร้อมจับมือกันในวันที่มีปัญหาเข้ามา และพร้อมที่จะเดินไปด้วยกัน
แนะนำค่ะ ดีมาก ซีรี่ส์ครอบครัวที่อบอุ่นใจ ให้แง่คิดได้ชีวิตคู่ที่ร่วมชีวิตกันมานาน คู่ชีวิตที่มองข้ามความเข้าใจ และคู่เพื่อนที่จะเริ่มต้นจากเพื่อนรักเป็นรักเพื่อน ควรดูค่ะ
ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความ แนะนำแชร์ได้เลย ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา