19 ก.ค. 2021 เวลา 11:00 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
"บางครั้งที่ลูกเจอปัญหา ลูกก็แค่อยากให้พ่อแม่ยืนข้างๆรับฟังเพียงแค่นั้นก็พอแล้ว"
It Okay to be Sensitive (2020)
นักแสดง Han Sung Yun ,Kim Moo Joon ,Kim Noh Jin ,Lee Han Ik
ผู้กำกับ Jung Jong-hoon
เขียนบท Kwon Do-hee
ความยาว 8 ตอน ตอนล่ะ 13 นาที
ประเภท วัยรุ่น ชีวิต คอมเมดี้ ดราม่า
รับชมทาง Youtube
หนุ่มสาวกลุ่มเพื่อนวัย 26 ปีที่ต่างจะต้องมีสิ่งที่ต้องทำและคิดต่างกัน พวกเขาต่างก็มาแชร์ประสบการณ์และความคิดในมุมมองของตัวเองไม่ว่าจะเป็น สังคม เซ็กส์ หรือครอบครัวความสัมพันธ์ต่างๆที่เข้ามาในวัยของพวกเขา ไปร่วมรับรู้ปัญหาต่างๆกันค่ะ
มองอย่างเข้าใจ เว้นพื้นที่ชีวิตให้กัน เฝ้ารอและพร้อมจะเดินไปด้วยกันในสายสัมพันธ์ของเพื่อนที่เข้าใจกันที่สุด
กลุ่มเพื่อนชายหญิง 4 คนที่คบกันมายาวนาน พวกเขาเข้าใจกันทุกเรื่อง แม้ว่าการมองโลกของแต่ล่ะคนจะต่างกันก็ตาม แต่พวกเขาก็ดูแลกันและกันเสมอ
อีโดอึน (Han Sung Yun) อดีตเด็กสาวที่สดใส ที่เมื่อ 8 ปีก่อน เธอเป็นเด็กฝึกที่เตรียมเดบิวต์กลับโดนคลิปฉาวนั้นทำลายลง ทุกอย่างต่างถาโถมเข้ามาอย่างไม่ทันตั้งตัว และนั่นคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอมองโลกเปลี่ยนไปในวัย 26 ปี
มยองมิน (Lee Han Ik) ชายหนุ่มมองโลกในแง่บวกที่ให้ความสำคัญเรียนมากกว่าความรัก แม้ว่าเขาจะมีแฟนที่คบมาคนเดียวเป็นเวลาหลายปีก็ตาม และเมื่อประสบความสำเร็จความรักดีๆก็จะตามมาในมุมความคิดของเขา
ยุนอายอง (Kim Noh Jin) หญิงสาวสดใสที่มองโลกในแง่บวกอยู่เสมอ เธอมองความรักเป็นหลักมากกว่าเซ็กส์ การจีบ คบกัน รักกัน และนำไปสู่การมีเซ็กส์นี่คือมุมมองของเธอ
ฮาแฮจุน (Kim Moo Joon) ที่มองทุกอย่างไม่ซับซ้อน มองทุกอย่างตรงที่สุด เพราะเขาโตมากับครอบครัวที่พ่อมีผู้หญิงอีกคนในครอบครัว เขาจึงใช้ชีวิตอย่างปรกติไม่ซับซ้อนใดๆ เรื่องเดตและเซ็กส์จึงเป็นเรื่องคุยกันทั่วไปได้สำหรับเขา
ทุกเรื่องราวของทุกคนที่เจอมา ต่างก็เจ็บช้ำไม่ต่างกัน เวลาเท่านั้นที่จะเยียวยาจิตใจให้ดีขึ้น ต้องผ่านความเจ็บปวดนั้น ถึงจะเติบโตและเข้าใจโลกใบนี้ ที่ไม่ได้สวยงามอย่างที่เห็นและเป็นอยู่
ความเห็นแอด : ดีเลยค่ะ เป็นชีวิตวัยรุ่นที่เลยวัยหัวเลี้ยวหัวต่อมาได้ และผ่านอะไรที่ดีและแย่มาได้แล้ว เรื่องราวที่สื่อออกมาผ่านมุมมองของคนวัย 26 ปี จึงมองอีกมุมหนึ่ง
และตัวละคร วัย 18 ปีเด็กสาวมัธยมที่อยากจะมีเซ็กส์กับแฟนครั้งแรก และเฮี้ยวสุดๆ ที่สื่อออกมาก็เป็นอีกตัวละครที่น่าสนใจ แต่การรับมือของพี่ๆที่เข้าใจไม่คัดค้านและเข้าถึงวัยมัธยมที่อยากรู้อยากเห็นนั้น พี่ๆมีวิธีรับมือได้ดีที่เดียว
ความสัมพันธ์ครอบครัวในวันที่ลูกๆต้องการพ่อแม่ พ่อแม่ที่มองอีกมุมต่างจากลูก และความสัมพันธ์พี่น้อง หรือแม้แต่ความสัมพันธ์ของเพื่อนที่เล่าสู่กันฟัง
แนะนำค่ะ แม้เป็นซีรี่ส์สั้นๆแต่ก็เข้มข้นไปด้วยสาระดีๆ เพศศึกษาในวัยเรียน การรับมือปัญหาต่างๆ ทำออกมาได้น่าสนใจเลยที่เดียวค่ะ
คะแนน : 6/10 สาระดี ภาพสวย หยิบยกปัญหาต่างๆในความสัมพันธ์ออกมาได้ดี นักแสดงน่ารักดีค่ะ แนะนำควรดูค่ะ
ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความนี้ แนะนำแชร์ได้เลย ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา