24 ก.ค. 2021 เวลา 13:40 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
Birth of a Beauty 2014 ศัลย์หัวใจให้เธอรัก
2
นักแสดง จีซังอุค ฮันเยซึล ฮันซังจิน จองกยูอุน อินคโยจิน วังจีฮเย
ผู้กำกับ Lee Chang-Min
เขียนบท Yoon Young-Mi
ประเภท คอมเมดี้ โรแมนติก
ความยาว 21 ตอน
รับชมทาง Viu Netflix
เขาชายผู้พ่ายแพ้และเจ็บปวด เธอหญิงที่โดนสามีทรยศหักหลังจนไม่อยากมีชีวิตอยู่ และเมื่อเธอกับเขามาจับมือกันเพื่อที่จะเอาคืนอดีตคนรักของทั้งคู่นั้น จะโหด ฮา และสนุกแค่ไหน ห้ามพลาดค่ะ
คน 2 คนที่ถูกคนรักหักหลัง เขาและเธอจึงต้องมาเอาคืนให้สาสม แต่แล้วท้ายที่สุดความใกล้ชิดกัน กลับทำให้ทั้งคู่ตกหลุมรักกันเสียเอง
ซากึมรัน หญิงร่างใหญ่จิตใจดีชอบช่วยเหลือคนอื่นๆ เธออาศัยและดูแลคนที่บ้านให้สามี อีคังจุน เขานอกใจเธอหลอกใช้ กึมรัน ดูแลที่บ้านเหมือนเป็นคนรับใช้ เมื่อเธอรู้จึงเสียใจมากที่ถูกหลอก
หลังจากนั้นวันหนึ่งก็มีรถปริศนาคันหนึ่งพุ่งชนรถเธอจนตกลงทะเลไป
ซาร่า หญิงสาวแสนสวยที่คิดว่าตัวเองเป็นดาราดัง จนเธอได้เจอ ฮันแทฮี ชายที่อ้างตัวว่าเป็นหมอทำศัลยกรรมให้เธอสวยจนไม่เหลือเค้าโครงเดิม และนั่นเองที่ความทรงจำทั้งหมดได้กลับมาอีกครั้ง เธอจำทุกคนที่ทำร้ายเธอได้ และพร้อมจะเอาคืนโดยมี ฮันแทฮี ที่ยินดีช่วยเธอเพราะเขาก็มีจุดประสงค์อื่นในเป้าหมายของเธอเช่นกัน
ฮันแทฮี ชายหนุ่ม หล่อรวย เขาเป็นโรคหัวใจแตกสลายจากปมปัญหาในสมัยเด็ก เขามีแฟนสาว คโยแชยอน ที่ตอนนี้ไปกับคบกับ อีคังจุน อดีตสามีของ ซากึมรัน หรือ ซาร่า นั่นเอง เขาได้ช่วยเหลือ กึมรันจากผู้หญิงอ้วน กลายเป็น ซาร่า หญิงที่สาว สวย จากฝีมือศัลยกรรมของเขานั่นเอง
ฮันแทฮี และ ซาร่า จะจัดการเอาคืนอดีตคนรักของตัวเองด้วยวิธีไหน เจ็บแสบอย่างไร และเอาคืนได้หรือไม่ ตามไปดูกันค่ะ
ซากึมรัน ได้เกิดใหม่ด้วยฝีมือชั้นยอดจากการศัลยกรรมของ ฮันแทฮี เขาเห็นใจเธอที่โดนหักหลังจากอดีตสามีตัวดี และเขาก็รู้ว่า แฟนใหม่ของอดีตสามี ซากึมรัน คือ   คโยแชยอน อดีตคนรักเขา การเอาคืนจึงคูณสองทันที
ความเห็นแอด : สนุกค่ะ เน้นฮา แทรกด้วยแง่คิดของคน ที่เหยียดรูปลักษณ์ ตัวตนของอีกคน ความเห็นแก่ตัว การเอาเปรียบน้ำใจคนที่มองว่าด้อยกว่า
เห็นชัดเจนที่นางเอกตอนอ้วนจะเป็นที่ขบขันเป็นตัวตลกและโดนเอาเปรียบตลอด แต่พอคัลยกรรมมาเป็น ซาร่า ที่สวย กลับได้รับคำชมและยอมรับ แม้ทำผิดเล็กน้อยก็ได้อภัยมากกว่า ซากึมรัน แค่หน้าตาดี จากผิดพลาดก็พร้อมรับได้ แค่สวยเท่านั้น
ให้ความรู้สึกถึงความรักที่แม่กึมรันเฝ้าถามหาความจริงให้ลูกสาวตัวเอง และตลกซีนพระนางที่โบ๊ะเบ๊ะมากกก เอาฮาสุด นางเอกที่ไม่ชินกับตัวตนเดิมที่เป็นคนอ้วนแต่จิตใจดี แต่พอมาเป็นคนสวยที่โดนห้อมล้อมเลยรู้สึกไม่ชินตัวตนใหม่
ความเห็นแก่ตัวของบ้านสามี กึมรัน ที่เอาเปรียบและเห็นแก่ตัวมากๆ สามีที่เลวสุดๆจิตใจมืดดำ และ นางร้ายอย่าง คโยแชยอน สวยแต่ร้ายมาก
คนเขียนบท สื่อถึง สวยแต่รูปลักษณ์อาจจะไม่ได้สวยเหมือนจิตใจ บางคนที่สวยแต่จิตใจมืดบอดก็มี เพราะฉะนั้น อย่าตีค่าความเป็นคนจากภาพที่เห็นเพียงด้านเดียว
สนุกค่ะ สื่อออกมาได้ดี พระเอกไม่หล่อจัดแต่อบอุ่น ฮันเยซึล แสดงออกมาได้น่ารัก
หากอยากดู คอมเมดี้ ที่เล่นใหญ่เกินเบอร์ ต้องเรื่องนี้ค่ะ คุ้มค่าแก่การดูจริงๆ
ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความ แนะนำแชร์ได้เลย ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา