15 ก.ค. 2021 เวลา 12:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Live up to Your Name
นักแสดงนำ : Kim Nam Gil และ Kim Ah Joong
หลังจากที่ดู :
หากเราสามารถเดินทางข้ามเวลาไปมาระหว่างอดีตกับปัจจุบันได้ เราจะปรับตัวอย่างไร ซึ่งหากไปอดีต ถ้าเราศึกษาข้อมูลพอก็ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ถ้าไปอนาคต ที่เราไม่รู้อะไรเลยหล่ะ เราจะปรับตัวอย่างไร เรื่องนี้ทำออกมาได้น่าสนใจครับ พร้อมกับความเชื่อในการรักษาคนของแพทย์ทั้งสองยุค
ผมได้มีโอกาสดูเรื่องนี้เมื่อปีก่อน ในช่วงที่ยังกักตัว 14 วันเหมือนเรื่อง The Last Empress อย่างที่เกริ่นไป เรื่องนี้เป็นแนวแฟนตาซีอิงประวัติศาสตร์ นำเสนอเกี่ยวกับความเชื่อในการรักษาคนของแพทย์ทั้งสองยุค คือ ยุคในอดีต Joseon เมื่อ 400 ปีก่อน ที่พระเอกของเรื่องอย่าง Kim Nam Gil รับบทเป็นแพทย์แผนโบราณ ที่มีชื่อเสียงในด้านการฝังเข็ม ข้ามมายังยุคในปัจจุบัน และได้พบกับนางเอกอย่าง Kim Ah Joong แพทย์ ด้านศัลยแพทย์ทรวงอกใน ที่มีปู่เป็นแพทย์แผนโบราณเช่นกัน
เรื่องนี้ค่อนข้างให้ความรู้ในเรื่องของแพทย์แผนโบราณอย่างดีว่า ที่จริงแล้ว การรักษาแบบคนสมัยเก่า ไม่ใช่เรื่องที่ล้าหลัง แต่ก็ยังนำปรับมาใช้กับปัจจุบันได้ในหลายโรค ซีงที่จริงนั้น บทที่ Kim Nam Gil ได้รับนั้น ก็คือ Heo Im ซึ่งต้องบอกว่าเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีตัวตนอยู่จริงในประวัติศาสตร์ และอีกบทหนึ่งที่มีตัวตนในประวัติศาสตร์ นั่นก็คือ แม่ทัพ Sayaga จากญี่ปุ่น ที่รับบทโดย Hiromitsu Takeda ซึ่งเป็นหนึ่งในแม่ทัพเข้านำญี่ปุ่นมาบุกเกาหลี ช่วงสงคราม Imjin War ช่วงปี ค.ศ. 1592–1598 ซึ่งภายหลังเขาได้แปรพักตร์มาอยู่กับเกาหลี ใครสนใจด้านประวัติศาสตร์ลองไปหาอ่านช่วงนี้กันครับ
เราจะได้เห็นทัศนคติของพระเอกที่เปลี่ยนแปลงไป จากที่รักษาคนด้วยคน กลายมาเป็นรักษาคนด้วยใจ เราจะได้เห็นพระเอก นางเอก ข้ามกันไปมาระหว่างอดีตกับปัจจุบัน เราจะได้เห็นความโลภของตัวโกงที่นำพระเอกมาอยู่ที่โรงพยาบาลของเขา และ เราจะได้เห็นความตลกและความโก๊ะของพระเอก
สุดท้ายแล้วพระเอก จะเลือกที่จะพานางเอกกลับไปยุคอดีตกับตน หรือทิ้งชื่อเสียงในอดีตของตนมาอยู่กับนางเอกในปัจจุบัน หรือจะต่างคนต่างแยกกลับไปที่ที่ตนควรจะอยู่ ซึ่งน่าลุ้นและน่าติดตามเลยครับ
ในส่วนเพลงประกอบนั้น มีกี่เพลง แต่ผมชอบเพลงนี้ครับ อาจไม่ได้เพราะมาก เหมือนเพลงอื่นๆ ที่หลายคนชอบ แต่ต้องบอกว่า ได้ยินบ่อยๆ เพราะเป็นเพลงเปิดเรื่องนั่นเองครับ และผมเคยใช้เป็นเพลงนาฬิปลุกด้วยนะ ลองฟังกันดูครับ สำหรับช่องทางรับชม สามารถติดตามได้ทาง Netflix และ ViU ครับ
เพลงประกอบที่ชอบ : Here I Am - Min Kyung Hoon
คะแนนโดย Peter : 8/10
โฆษณา