13 ส.ค. 2021 เวลา 13:45 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Sweet Home
นักแสดงนำ : Song Kang
หลังจากที่ดู :
เมื่อจู่ๆ มนุษย์หลายคนก็กลายพันธุ์เป็นสัตว์ประหลาดที่ดุร้ายและสร้างความหวาดกลัวไปทั่ว โดยเฉพาะในอพาร์ตเมนต์ Green Home ที่เป็นสถานที่หลักในเรื่องนี้ แน่นอนว่าสัตว์ประหลาดมันก็มีทั้งดีและไม่ดี ที่สำคัญคนในอพาร์ตเมนต์นี้ ต่างก็ทยอยกันติดเชื้อกันไปอีก
วันนี้ยังคงกลับมาที่ซีรีส์เกาหลีอีกเช่นเคย ซึ่งหลังจากดู Alice in Borderland จบปุ๊บ ผมก็มาดูเรื่องนี้ต่อทันที เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่สร้างจาก Web Toon และใครเป็นสายเกม Resident Evil เรื่องไม่ควรพลาดเลยครับ เพราะเป็นแนวคล้ายๆ กัน เปลี่ยนจากซอมบี้มาเป็นสัตว์ประหลาดเท่านั้นเอง อีกทั้งยังเป็นซีรีส์ผลงานของ Netflix อีกด้วย
นอกจากพระเอก Love Alarm อย่าง Song Kang จะมารับบทนำแล้ว ยังมีนักแสดงอีกหลายคนที่มาร่วมเป็นสมาชิก ในอพาร์ตเมนต์ Green Home ในการเอาชีวิตรอดในครั้งนี้ ซึ่งหลายคนก็ได้รับบทนำในซีรีส์ที่ผมเคยรีวิวก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็น Lee Do Hyun พระรองจากเรื่อง Hotel Del Luna หรืออย่าง Go Min Si นางรองจากเรื่อง Love Alarm รวมถึง Park Gyu Young นางรองจากเรื่อง It's Okay to Not Be Okay
ว่ากันด้วยเนื้อเรื่อง แน่นอนว่าเมนท์หลักๆ มันคือการเอาชีวิตรอดทุกวิถีทางจากสัตว์ประหลาดที่เกิดจากกิเลสตัณหาของมนุษย์ ซึ่งมีทั้งมาจากภายนอกหรือผู้เช่าบางรายในอพาร์ตเมนต์ที่กลายร่างเป็นสัตว์ประหลาดเสียที ซึ่งพระเอกของเราแม้จะกลายร่างเป็นสัตว์ประหลาดได้ แต่ก็เป็นฝ่ายดี ร่วมปกป้องคนอื่นๆ ไปด้วย แน่นอนว่าสัตว์ประหลาดแต่ละตัวนั้นจะมีรูปร่างแตกต่างกันออกไป
เราจะได้เห็นแน่ๆ เลยคือ ความสามัคคีการช่วยเหลือกันหรือความเห็นแก่ตัวของจิตใจมนุษย์ในแต่ละคนที่พยายามจะเอาชีวิตรอดจากเหตุการณ์นี้ เราจะได้เห็นฉาก CG ที่อลังการในเรื่องนี้ในหลายฉาก เราจะได้เห็นสัตว์ประหลาดที่พลังกับพระเอกของเราเข้ามาต่อกรกับเขา และเราจะได้เห็นทักษะพิเศษของแต่ละตัวละครที่มาจากหลากหลายอาชีพแตกต่างกันที่ต่างก็งัดความสามารถไม้เด็ดมาเพื่อเอาชีวิตรอดในครั้งนี้
เรื่องนี้มีเพียง 10 EP ลุ้นสนุกทุก EP ดูสบายๆ ไม่ต้องคิดอะไรมาก เพราะเรื่องก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไรเท่าไหร่เลย บางฉากก็แอบคาดเดาได้ง่ายด้วย ส่วน Season 2 จะมาไหม รอดูกัน
ในส่วนเพลงประกอบ เรื่องนี้ดังๆ เด่นๆ มีเพลงเดียวแถวเปิดทุก EP เป็นเพลงมันๆ เข้ากับเรื่องดี จึงกลายเป็นเพลงที่ชอบของเรื่องไปโดยปริยาย แน่นอนว่า สามารถรับชมได้ทาง Netflix ทางเดียวครับ
เพลงประกอบที่ชอบ : Warriors – Imagine Dragons
 
คะแนนโดย Peter : 8/10
โฆษณา