9 ส.ค. 2021 เวลา 11:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Start-Up
นักแสดงนำ : Bae Suzy, Nam Joo Hyuk, Kim Seon Ho และ Kang Han Na
หลังจากที่ดู :
หลังจากได้รับบทนางเอกในซีรีส์แอ็คชั่นสุดมันที่สั่นสะเทือนวงการเกาหลีมาแล้วอย่างเรื่อง Vagabond มาวันนี้ เธอกลับมารับบทนางเอกอีกครั้งกับซีรีส์ที่พร้อมสร้างแรงบัลดาลใจให้กับใครหลายๆ คนที่มีไอเดียในการรังสรรค์สิ่งใหม่ๆ สู่การเป็น Start Up ระดับประเทศได้ เธอคนนั้น คือ Bae Suzy นั่นเอง
วันนี้ขอวกกลับมาที่ซีรีส์เกาหลีกันอีกสักรอบ โดยเป็นอีกซีรีส์ผลงานของ Netflix เช่นเคย กับการกลับมารับบทนางเอกที่เกริ่นกันไปอย่าง Bae Suzy ที่ผมเคยรีวิวผลงานของเธอไปแล้วทั้งเรื่อง Vagabond และ While you were sleeping วันนี้เธอมาสวมบทลูกสาวคนเล็กที่บ้านแตก แม่กับพี่สาวที่รับบทโดย Kang Han Na หนีไปใช้ชีวิตที่อเมริกากับสามีใหม่ ส่วนพ่อก็เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ทำให้ต้องอาศัยอยู่กับย่าเพียงลำพังสองคน
เรื่องเปิดมาได้น่าสนใจเลยครับใน Ep.1 ความสัมพันธ์ระหว่าง ย่าของนางเอกที่รับบทโดย Kim Hae Sook กับ Kim Seon Ho ที่รับบทเป็นเด็กกำพร้าที่มาพร้อมกับความสามารถในการลงทุนสูง ซึ่งเดิมทีในวัยรุ่น ตัวเขาในวัยนั้น รับบทโดย Nam Da Reum ดูกลายๆ ทั้งบทของตัวเขาเองและ Heo Jung Eun ผู้รับบทวัยรุ่นของนางเอก ค่อนข้างจะมีเคมีที่ตรงกันทำให้ทั้งสองได้รับความนิยมสูง โดยเฉพาะการเขียนจดหมายหากัน แม้เขาจะใช้ชื่อคนอื่น คือ ผู้ที่รับบทโดย Nam Joo Hyuk ในการสื่อสารระหว่างกันก็ตาม เพราะที่จริงแล้ว ทั้งตัวเขาและนางเอก เวลาเจอตัวจริงในตอนนั้น จะมักไม่ค่อยถูกกันสักเท่าไหร่
สำหรับคำพูดและความประทับใจต่างๆ มีหลายประโยคที่พูดแล้วดูกินใจในหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็น “Sandbox เปรียบเหมือนสนามเด็กเล่นที่มีกระบะทรายรองรับ ถ้าเราล้มลงก็จะไม่เจ็บ และลุกขึ้นมาใหม่ได้ ทุกเมื่อ” หรือประโยคที่ว่า “ถ้าวันไหนประสบความสำเร็จ ไม่ต้องติดต่อมา แต่ถ้าหากวันไหนเดือดร้อน เจ็บป่วย ค่อยติดต่อมา” ซึ่งทั้งสองประโยคนี้มีนัยยะสำคัญ นั่นคือ การเป็นกำลังใจให้สู้ชีวิต แม้ว่าจะล้มลงกี่ครั้ง แต่ก็ขอให้ลุกขึ้นใหม่ให้ได้ กับ หากวันไหนคุณล้มแล้ว คุณจะยังมีคนคอยดูแลและช่วยเหลือนะ ซึ่งกินใจและทำให้เรามีกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไปได้จริงๆ
แน่นอนว่าเป้าหมายของเรื่อง คือการที่ทุกคนต่างก็อยากทำงานกับ “Sandbox” ทำให้เราจะได้เห็นความทุ่มเทของนางเอกสู้ชีวิตจากคนทำงานพาร์ทไทม์ธรรมดา ที่กล้าลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่กล้าหาญและต้องการประสบความสำเร็จให้ได้ เราจะได้เห็นการแข่งขันการระหว่างพี่น้องที่ต้องการเอาชนะตามความเชื่อของแต่ละฝ่าย เราจะได้เห็นการวิ่งหานักลงทุนเพื่อสนับสนุนงานของพวกเขา เราจะได้เห็นความสามัคคีและความผูกพันธ์ของแก๊งสามหนุ่มแห่ง Samsan Tech เราจะได้เห็นการหักหลังซึ่งกันและกันในชีวิตจริงของคนทำธุรกิจ และเราจะได้เห็นอุปสรรคขวางนามต่างๆ ที่ให้พิสูจน์ว่าจะสามารถที่จะก้าวผ่านไปเป็นผู้ประสบความสำเร็จหรือไม่
สุดท้ายแล้วใครได้เป็นพระเอกครองใจนางเอกในบั้นปลายของเรื่องและผู้ที่แพ้จะมีคู่หรือไม่และคู่กับใคร คงต้องติดตามกัน ในช่วงที่กำลังออกอากาศนั้น คนที่ติดตามซีรีส์ ได้มีการจัดตั้ง Hashtag ต่างคนต่างเชียร์คนที่คิดว่าจะได้เป็นพระเอก ซึ่งตั้งเป็นทีมกันเลยทีเดียวระหว่าง #ทีมหัวหน้าฮัน รักแรกของนางเอกสมัยวัยรุ่น ที่คอยเขียนจดหมายปลอบใจและคอยช่วยเหลือดูแลเธอเสมอ และ #ทีมโดซาน เพื่อนร่วมงานที่ร่วมทุกร่วมสุขกับนางเอก และเป็นคนที่นางเอกเข้าใจผิดว่า เป็นคนเขียนจดหมายปลอบใจเธอสมัยวัยรุ่น
เรื่องนี้มี 16 ตอน ลุ้นสนุกทุก EP ดูสบายๆ มีให้ลุ้นเรื่อยๆ มาร่วมลุ้นเป็นกำลังใจให้พวกเขาประสบความสำเร็จได้ดั่งใจหวังกันดีกว่าครับ แต่อย่าคาดหวังว่าจะมีธุรกิจอะไรที่ว้าวมากนะครับ ดูไปเรื่อยๆ ดีกว่า และอย่างที่บอกว่า เป็นซีรีส์ที่พร้อมจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมได้อย่างดีเลยทีเดียว ถ้าใครดูเรื่องนี้แล้วชอบแนวๆ เรื่อง Start-Up ผมขอแนะนำภาพยนตร์ไทยเรื่องหนึ่งครับ เนื้อหาการดำเนินการธุรกิจคล้ายๆ กัน นั่นคือ เรื่อง App War ใครสนใจลองไปหาดูกันได้ครับ
ในส่วนเพลงประกอบที่ชอบ ในเรื่องนี้มีเพราะหลายเพลง แต่ถ้าให้เลือกคง เลือกเพลงนี้ครับ เพราะซึ้งกินใจตั้งแต่ EP.1 เลยทีเดียว แน่นอนว่า สามารถรับชมได้ทาง Netflix ทางเดียวครับ
เพลงประกอบที่ชอบ : Day & Night - Jung Seung Hwan
 
คะแนนโดย Peter : 8/10
โฆษณา