3 ส.ค. 2021 เวลา 12:27 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
The World of the Married or A World of Married Couple
นักแสดงนำ : Kim Hee Ae, Park Hae Joon และ Han So Hee
หลังจากที่ดู :
หากวันหนึ่งคู่ชีวิตของคุณมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป ซึ่งคุณสงสัยว่า เขาอาจจะแอบนอกใจคุณอยู่ คุณจะทำอย่างไร เรื่องนี้สะท้อนออกมาให้เห็นแล้ว ในเรื่องที่เกี่ยวกับเมียหลวง เมียน้อย ซึ่งไม่ค่อยมีในซีรีส์เกาหลี แต่เราจะพบได้บ่อยในละครไทย ทว่าเรื่องนี้ทำออกมาในมุมมองที่น่าสนใจกว่า
วันนี้ขอวกกลับมาที่ซีรีส์เกาหลีกันอีกสักรอบนะครับ ต้องบอกว่ามีเรตติงค่อนข้างสูงกับคู่ผัวเมียแห่งปี 2020 ที่ส่วนใหญ่จะเล่นประเด็นปัญหาครอบครัว โดยคนที่เล่นเป็น เมียหลวง คือ Kim Hee Ae นักแสดงมากฝีมือ ส่วนคนที่เล่นเป็นผัว คือ Park Hae Joon โดยเขาเคยเล่นเป็นตัวโกงที่ตามไล่ล่าคู่พระนางตลอดในเรื่อง Doctor Stranger ที่ผมเคยรีวิวมาแล้วก่อนหน้านี้ และที่จะพูดถึงไม่ได้ คือ Han So Hee กับบทเมียน้อยสุดแซ่บ ที่เป็นบทแจ้งเกิดของเธอเลยก็ว่าได้ นับว่านักแสดงทุกคนเข้าถึงบทบาทมาก
ครอบครัวที่ดูจะมีความสุขและสมบูรณ์แบบ คนหนึ่งเป็นแพทย์ฝีมือสูงประจำ รพ. อีกคนเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ และมีโซ่คล้องใจแล้ว คือ ลูกชาย ที่เรียน ม.ต้น รับบทโดย Jeon Jin Seo แต่เมื่อวันหนึ่งความปรารถนาที่ไม่สิ้นสุดของคนๆ หนึ่ง ทำชีวิตคู่พังทะลายลง แม้จะเพรียบพร้อม แต่เมื่อคนจะไปก็ห้ามไม่ได้ โดยเรื่องนี้ได้รีเมคมาจากซีรีส์อังกฤษ ในชื่อ Doctor Foster
แม้จะเป็นละครเมียหลวง เมียน้อย แต่ทำออกมาได้แตกต่างจากละครไทย ที่มักจะมีแต่ตบกันไปตบกันมาและแก้แค้นกันอย่างดุเดือด ถามว่าเรื่องนี้มีไหม มีแน่นอน และดุเดือดยิ่งกว่า แต่ว่าไม่เน้นฉากตบตีมาก และไปเน้นเรื่องการเฉือนเชือดกันด้วยกิริยาท่าทางและมันสมองมากกว่าอารมณ์ แน่นอนว่า คนที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด ก็คือ ตัวของลูกชายเอง ที่มีพฤติกรรมขาดความอบอุ่น และการเรียกร้องความสนใจ ทั้งพฤติกรรมก้าวร้าว การไม่มั่นใจตนเอง การโดดเรียน รวมถึงการขโมยของ แม้ว่าทั้งพ่อและแม่ต่างก็อยากให้ลูกไปอยู่กับตนก็ตาม แต่ไม่รู้ว่าต่างคนต่างก็อยากชนะอีกฝ่ายหรือว่ารักลูกจริงๆ กันแน่
เราจะได้เห็นมุมมองที่อ่อนแอของทั้งชายและหญิงที่แม้ข้างนอกจะดูแข็ง แต่ข้างในดูอ่อน เราจะได้เพื่อนบ้านที่ชอบยุ่งเรื่องคนอื่นที่แฝงมาด้วยความห่วงใยที่เราพบเจอได้ในสังคมไทยทั่วไป เราจะได้เห็นเพื่อนร่วมงานที่พร้อมหักหลังเราเสมอ เราจะได้เห็นปัญหาในจิตใจของทั้งผัว เมียหลวง และ เมียน้อย ที่มักพบได้ในครอบครัวที่แยกทางกัน เราจะได้เห็นความรู้สึกของเด็กที่ต้องมารับกรรมกับเรื่องแบบนี้ และเราจะได้เห็นมิตรแท้ที่พร้อมอยู่เคียงข้างเราเสมอในวันที่เราไม่เหลือใคร โดยเฉพาะตัวละครที่รับโดย Lee Moo Saeng ที่น่าจะเป็นคนที่ใสสะอาดสุดของเรื่องนี้เลยทีเดียว ว่าแต่สุดท้ายเรื่องจะจบที่ทั้งผัวและมียหลวงจะกลับมาคืนดีกันเป็นครอบครัวที่แสนอบอุ่นเหมือนต้นเรื่องไหม คงต้องติดตามชมกันครับ
รางวัลการันตีมีเยอะ ทั้ง Kim Hee Ae ที่กวาดรางวัล Best Actress มาสองเวที คือ The 56th Baeksang Arts Awards และ 2nd Asia Contents Awards ส่วน Han So Hee ได้รางวัล Rookie of the Year จากเวที 5th Asia Artist Awards และที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย คือ Kim Young Min ได้รางวัล Best Supporting Actor จากเวที 7th APAN Star Awards ซึ่งหลายคนน่าจะจำเขาได้ในบท Jung Man Bok หรือ หนู ในซีรีส์เรื่อง Crash Landing on You ที่ผมเคยรีวิวไปก่อนหน้านี้
เรื่องนี้มี 16 ตอน ถามว่าแนะนำไหม ถ้าเป็นคนที่ดูเพื่อความสนุกและไม่คิดมาก ดูก็สนุกดีนะครับ แต่เรื่องอาจแรงหน่อย ตอนแรกผมดูไปแค่ 4 ตอน ก็ไม่ได้ดูเลยหลายเดือน แล้วจึงกลับมาดูใหม่ แต่ถ้าใครดูแล้วคิดตามไม่แนะนำ เพราะจะทำให้จิตตกได้ และไม่แนะนำให้เยาวชนดูจะดีกว่าเพราะเป็น Rate 19+ ซึ่งด้วยความแรงนี้เอง เห็นว่าทางช่อง 3HD จะเตรียมจะนำมาสร้างเป็นเวอร์ชั่นไทย โดยได้ลองวางบทคู่ผัวเมียไว้ คือ แอน ทองประสม กับ ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ ส่วนบทเมียน้อย คือ ดาวิกา โฮร์เน่ แต่สุดท้ายจะได้สร้างหรือไม่ และจะได้นักแสดงตามนี้หรือเปล่า เดี๋ยวคงต้องติดตามกันต่อไป
ในส่วนเพลงประกอบที่ชอบ ไม่มีเพลงไหนเลย นอกเสียจากเพลงนี้ เพราะแค่ขึ้นท่อนฮุคมาก็กินอารมณ์เศร้าโศกมาก และถ้าใครอินหรือตกอยู่สถานการณ์เดียวกับตัวละครอาจจะบ่อน้ำตาแตก สำหรับช่องทางรับชม สามารถติดตามได้ทาง Netflix, ViU และ IQIYI ครับ
เพลงประกอบที่ชอบ : Lonely Sailing - Kim Yoon Ah (Jaurim)
 
คะแนนโดย Peter : 8/10
โฆษณา