22 ส.ค. 2021 เวลา 07:59 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
" โลกที่วุ่นวายผู้คนต่างเห็นแก่ตัว ความโกรธเกลียดของผู้ที่ถูกกระทำ คนที่เข้มแข็งเท่านั้นที่จะอยู่รอดบนโลกที่โหดร้ายนี้ได้ "
The Ghost Detective 2018
นักแสดง ชเวแดเนียล พัคอึนบิน อีจีอา
ผู้กำกับ อีแจฮุน Run On (2020) , คังซูยอน
เขียนบท ฮันจีวาน The Killer's Shopping List (2022)
ประเภท สืบสวน ลึกลับ สยองขวัญ
ความยาว 32 ตอน ตอนล่ะ 35 นาที
รับชมทาง Viu
เมื่ออดีตทหารหนุ่มที่สามารถมองเห็นผี ทำให้เขาต้องรับคดีสืบที่ลึกลับและเป็นปริศนา เขาพร้อมผู้ช่วยสาวที่ไม่เคยเกรงกลัวใดที่พร้อมไขคดี แต่กลับมีหญิงสาวลึกลับคนหนึ่งที่ปรากฏตัวทุกครั้งของคดีลึกลับ และการตามสืบครั้งนี้ก็ทำให้ชีวิตเขาเปลี่ยนไปตลอดกาล!!
หญิงชุดแดงที่ชักนำให้เกิดร้ายๆในคดีปริศนาและน่าพิศวง และเขานักสืบหนุ่มเข้ามาพัวพันในเหตุการณ์นี้ จนเป็นอันตรายต่อชีวิตเขาจนแทบเอาตัวไม่รอด
นักสืบหนุ่ม อีดาอิล อดีตนายทหารที่มองเห็นในสิ่งเหนือธรรมชาติ เขาจึงเปิดบริษัทเอกชนขึ้นมา ความสามารถพิเศษที่มักคาดการณ์ต่างๆได้ดี ทำให้เขาแก้ไขคดีได้ง่ายมากขึ้น คดีล่าสุดเขาได้รับว่าจ้างให้ตามเด็กที่หายไป จนตัวเขาไปเจอเหตุอันตรายสุดๆที่เรียกว่าชีวิตตัวเองก็แทบเอาไม่รอด
จองยออูล ผู้ช่วยสาวที่แม้จะเป็นผู้หญิง แต่เธอก็ไม่เคยกลัวสิ่งใด เธอเก่งและแกร่ง ไหวพริบดีเยี่ยม เธอทำงานทุกอย่างในเมืองนี้จึงทำให้รู้ความเคลื่อนไหวได้ดี เธอจึงเสนอตัวมาทำงานพาร์ทไทม์กับนักสืบอีดาอิล และนั่นเองที่ทำให้เธอได้เรื่องราวสุดสะพรึงที่สุดในชีวิต
ซอนอูฮเย หญิงสาวปริศนาที่มักจะปรากฏตัวขึ้นทุกครั้งที่มีคดีฆาตกรรม ยิ่งทำให้ อีดาอิล สงสัยในตัวเธอว่าเธอคนนี้มีส่วนในทุกคดีหรือไม่ เธอมักจะชักนำผู้คนที่จิตใจอ่อนแอที่ทำให้เธอควบคุมได้ จนกระทำเหตุร้ายๆขึ้นโดยที่ตัวเองไม่รู้ตัว และเธอก็ชักนำให้เขา นักสืบอีดาอิล เข้ามาในเหตุนั้นๆของเธอจนเกิดเรื่องราวเกินคาดเดา
นักสืบที่ตามสืบคดีที่พิเศษที่คนทั่วไป มองไม่เห็นทางออก เขาและผู้ช่วยสาวจึงรับงานนี้โดยไม่ลังเล และเธอหญิงปริศนาที่ต้องหาคำตอบว่าเธอนั้นใช่คนหรือไม่?
ปริศนาของคดีที่เกิดขึ้น เขาและเธอที่มาเกี่ยวข้องจนนำไปสู่เรื่องราวระทึกขวัญ
ความเห็นแอด : สนุกอ่ะ ลุ้นระทึกดีมากกก โทนหนังจะหม่นๆตามแนวหนังระทึกขวัญและใส่การไขคดีลงไป แต่ซีรีส์ไม่เครียดเลยนะคะ ดูสนุกและเพลินมาก
ชเวแดเนียล รับบทนักสืบที่โดน หญิงปริศนาดึงชักนำเข้ามาในเหตุการณ์ที่เธอสร้างขึ้นเพื่อตามไล่ล่าตัวเขา จนเขาวิญญาณหลุดลอย
พัคอึนบิน รับบท จองยออูล เธอทำงานทุกอย่างในเมืองทำให้เห็นผู้คนและเรื่องราวต่างๆดีที่สุด เธอเข้ามาทำงานพาร์ทไทม์ในบริษัทของ พระเอก
และ อีจีอา รับบทหญิงปริศนาชุดแดง ที่จะปรากฏมาคือหลอนมาก เธอจะตามติดนักสืบและสนุกกับชีวิตเขา ความเป็นความตายของเขาทำให้เธอสนุกที่สุด อีจีอา คือดีมากกกก
โครงเรื่องสนุก ตามสืบคดี และถูกไล่ตามจากหญิงลึกลับที่ไม่มีอะไรนอกจากเอาชีวิตพระเอกให้ได้ และพระเอกที่ชุดเดียวทั้งเรื่องเพราะเป็นวิญญาณที่หลุดจากร่างเลยไม่ชุดใหม่ๆกับเขา เอ็นดูที่สุด นักแสดงดี เรื่องดี ใครชอบแนวนี้ พลาดไม่ได้!!
เอ็นดู ชเวแดเนียล ชุดเดิมๆ หาความหล่อจากไหนกันดีคะ? 😊
คะแนน : 8.5/10 สนุก ซีนหลอนทำได้ดี ลุ้นไปว่าใครจะรู้บ้างว่าพระเอกเป็นวิญญาณ เปิดเรื่องให้พระเอกเป็นวิญญาณแล้ว ท้ายสุดจะกลับคืนร่างได้ไหม เป็นสืบสวนและระทึกขวัญที่ดูสนุก น่าติดตามจริงๆ แนะนำค่ะ
ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความ แนะนำแชร์ได้เลย ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ
Cr.hancinema สำหรับรูปภาพ
#TheGhostDetective #ChoiDaniel #ParkEunBin #LeeJiAh
#KimWonHae #Kdrama #ดูซีรีส์กัน #ซีรีส์เกาหลี

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา