3 ก.ย. 2021 เวลา 07:30 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
" เพียงเพราะเธอหาชุดตัวเองไม่เจอ จึงต้องติดอยู่ในห้วงเวลาของโลกมนุษย์จนกว่าชายคนรักจะกลับมาเกิดใหม่อีกครั้ง "
Mama Fairy and the Woodcutter(Tale of Fairy)นางฟ้าชุดหายกับนายคนตัดไม้
นักแสดง มุนแชวอน ยุนฮยอนมิน ซอจีฮุน คังมินา โกดูชิม
ผู้กำกับ คิมยอนชอล Woman of Dignity (2017)
เขียนบท ดอลแบ เว็บตูน / ยูคยองซอน บทละคร
ประเภท แฟนตาซี โรแมนติก
ความยาว 16 ตอน
รับชม iQIYI , Viu
การรอคอยที่ยาวนานของนางฟ้าที่เฝ้ารอคอยการกลับมาเกิดใหม่อีกครั้งของชายคนรักในชาติภพปัจจุบัน เพื่อที่เธอจะได้หวนคืนสู่สวรรค์ที่เธอจากมาเสียที แต่ชายสองคนที่เข้ามาพร้อมกันนั้น จะใช่คนไหนที่เป็นสามีเธอกันแน่? ไปตามหาคำตอบกัน
นางฟ้าที่ตามหาสามีในภพปัจจุบันเพื่อที่เขาจะช่วยเธอหาเสื้อผ้าที่หาย แล้วเธอจะได้กลับไปยังสวรรค์ที่จากมา แต่จะเป็นใครล่ะในชายสองคนนี้ที่ใช่สามีของเธอกันแน่
นางฟ้า ซอนอ๊กนัม นางฟ้าตกสวรรค์ที่หาทางกลับสวรรค์ไม่ได้หากหาเสื้อผ้าที่หายไปไม่เจอ ในขณะนั้นชายตัดต้นไม้มาเจอ เธอจึงได้แต่งงานกับชายตัดต้นไม้เพื่อหาเสื้อผ้า แต่แล้วสามีก็ได้ตายจากไปก่อนที่เจอเสื้อผ้า ซอนอ๊กนัมเลยคอยการกลับมาเกิดใหม่อีกครั้งของสามี จนเวลาล่วงเลยมา 699 ปีที่เธอเฝ้ารอ
จองอีฮยอน อาจารย์หนุ่มที่มองทุกอย่างเป็นวิทยาศาตร์แม้ว่าบางอย่างจะแปลกแค่ไหนก็ตาม เขาที่มักฝันถึงแปลกอยู่เสมอ และวันหนึ่งเขาตามลูกศิษย์มายังหมู่บ้านเล็กกลางหุบเขา ทำให้เขาได้เจอเรื่องแปลกประหลาดของหญิงชราคนนั้นที่บางครั้งก็กลายเป็นหญิงสาวแสนสวย
คิมกึน ผู้ช่วยสอน เขามาจากหมู่บ้านเล็กๆในหุบเขาที่มีความเชื่อในเรื่องเล่าตำนาน เขาเป็นคนจิตใจดีชอบช่วยเหลือคนรอบข้าง และในวันเขากับ จองอีฮยอน หลงไปในป่าจนเจอเธอในวันนั้น นำมาสู่เรื่องราวที่ให้เกินคาดเดาได้
ซอนอ๊กนัม ได้ตามชายหนุ่มสองคนมายังกรุงโซลเพื่อที่พิสูญจ์ว่าใครคือสามีเธอกันแน่ และลูกสาว จอมซุน ก็ตามมาช่วยแม่ของเธอด้วย แต่การจะทำให้คนๆหนึ่งเชื่อเรื่องราวที่ดูเกินจริงก็เป็นเรื่องที่ยากลำบากเช่นกัน แม่และลูกจะตามหาคนที่รักเจอหรือไม่ ตามดูกันค่ะ
นางฟ้าซอนอ๊กนัม ที่แปลงร่างทำให้คนเห็นทั้งเป็นหญิงสาวสวยงาม และหญิงชราจิตใจดี
จองฮีฮยอน อาจารย์หนุ่มที่มักฝันแปลกประหลาดอยู่เสมอ เขามักจะหลับอย่างสงบได้เมื่ออยู่กับนางฟ้า  และ คิมกึน ผู้ช่วยของ จองฮีฮยอน เขาเป็นคนจิตใจดีสื่อสารกับสัตว์ได้ ในสองคนนี้ใครคือสามีตัวจริงที่นางฟ้าตามหา
เสือน้อย ลูกสาวของนางฟ้ากับสามีคนตัดไม้ของเธอ นักแสดง คังมินนา เล่นได้น่ารักมากๆๆ
ความเห็นแอด : สนุกค่ะ ขายขำได้โบ๊ะเบ๊ะดี เป็นแฟนตาซีเพราะฉะนั้นอย่าคาดหวังความเป็นจริงใดๆ อ้างอิงเรื่องราวของนางฟ้าที่กลับสวรรค์ไม่ได้เพราะเสื้อผ้าได้หายไป จำต้องแต่งงานกับคนตัดต้นไม้เพื่อที่เขาจะช่วยหาชุดของเธอให้
แต่บังเอิญสามีก็มาตายจากก่อนที่เจอชุดทำให้เธอต้องติดอยู่โลกมนุษย์เพื่อรอการกลับมาเกิดใหม่ของเขาอีกครั้ง
ภาพสวย นักแสดงดีงามค่ะ แอดตาม ยุนฮยอนมิน ชอบความหุ่นขายาวๆของนายแบบมากๆ แล้วมาโดย ซอจีฮุน ตกไปอีก และนักแสดงสมทบคนอื่นๆคือขายขำและฮาได้สุดจริงๆ ใครที่มองหาซีรีส์ที่คลายเครียด เรื่องนี้ตอบโจทย์เลยค่ะ
คะแนน : 7.5/10 ค่ะ ภาพสวย นักแสดงดี ขายขำคลายเครียดดี แต่บางตอนจะวนไปมาบ้าง ก็โดยรวมดีอยู่ค่ะ อยากให้ดูกันค่ะ
ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความ แนะนำแชร์ได้เลย ขอบคณสำหรับการติดตามนะคะ
Cr.hancinema
#MoonChaeWon #GoDooShim #YoonHyunMin #SeoJiHoon #KangMiNa
#Kdrama #ดูซีรีส์กัน #ซีรีส์เกาหลี

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา