16 ส.ค. 2021 เวลา 12:05 • ท่องเที่ยว
: Airports - US Northeast :
🇺🇸 วันนี้ปอจะแนะนำสนามบินทางตะวันออกเฉียงเหนือของอเมริกานะคะ แถวนี้มีเมืองใหญ่ที่คุ้นหูคนไทยได้แก่ New York City (NYC) และ Boston
🗽 New York City มีสนามบินรายรอบอยู่ 3 แห่งคือ John F. Kennedy International Airport (JFK), Newark Liberty International Airport (EWR) และ LaGuardia Airport (LGA)
✈️ John F. Kennedy International Airport (JFK) มีขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาสนามบินทั้งสามแห่ง ตั้งอยู่ในเขต Queens เมือง New York City รัฐ New York ถ้าเดินทางจากเมืองไทย JFK จะเป็นสนามบินหลักที่คนไทยเลือก เพราะเป็นสนามบินนานาชาติ มีเที่ยวบินระหว่างประเทศบินไปลงที่นี่เยอะที่สุด
🚇 สนามบิน JFK ถูกออกแบบให้รองรับ International Traveler และสามารถเดินทางด้วย AirTrain ต่อด้วย Subway เข้าไปถึง Manhattan ได้อย่างสะดวก
✈️ Newark Liberty International Airport (EWR) ตั้งอยู่ที่เมือง Newark รัฐ New Jersey เป็นสนามบินนานาชาติอีกแห่งนึง ถ้าเดินทางจากเมืองไทย ก็สามารถเลือกมาลงที่ Newark ได้ (อ่านว่า น๊วก) สามารถเดินทางเข้าถึง Manhattan ได้สะดวกเช่นกัน แต่จะมีเที่ยวบินระหว่างประเทศให้เลือกน้อยกว่า ​JFK
✈️ LaGuardia Airport (LGA) เป็นสนามบินภายในประเทศ ตั้งอยู่บริเวณ Queens เมือง New York City รัฐ New York เช่นเดียวกับ JFK แต่เน้น Domestic Traveler เป็นหลัก อาจจะมีเที่ยวบินต่างประเทศเฉพาะขาออก ซึ่งไม่ต้องตรวจลงตราอะไร ที่นี่ไม่มีหน่วยงานตรวจคนเข้าเมือง
🇺🇸 ถัดขึ้นไปทางเหนือของ New York เป็นรัฐ Connecticut ซึ่งมีสนามบิน Bradley International Airport (BDL) และ รัฐ Massachusetts ซึ่งมีสนามบิน Boston Logan International Airport (BOS) สนามบินทั้งสองแห่งนี้ก็เป็นที่นิยมสำหรับนักเดินทางที่มาเยือน New England
🇺🇸 ปล. New England คือรัฐทางตะวันออกเฉียงเหนือของอเมริกาทั้งหมด 6 รัฐได้แก่ Maine, Vermont, New Hampshire, Massachusetts, Connecticut และ Rhode Island
✈️ Boston Logan International Airport (BOS) ตั้งอยู่ที่เมือง Boston รัฐ Massachusetts เป็นสนามบินนานาชาติใหญ่ที่มีคนเดินทางมาแวะเวียนมากที่สุดของ New England
✈️ Bradley International Airport (BDL) ตั้งอยู่ที่เมือง Windsor รัฐ Connecticut ซึ่งอยู่ชานเมือง Hartford ซึ่งเป็นเมืองหลวงของรัฐ Connecticut เป็นสนามบินนานาชาติเช่นกัน
🚌 ปกติช่วงเปิด-ปิดเทอม ทางโรงเรียนของลูกจะจัดรถรับ-ส่งสนามบิน มาทั้ง 5 แห่งคือ JFK, EWR, LGA, BDL และ BOS เราเลือก JFK เพราะโรงเรียนอยู่ใกล้ JFK มากกว่า BOS ถ้ารถไม่ติด ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง และ JFK มีเที่ยวบินไปเอเชียให้เลือกมากกว่าค่ะ
แอบดูลูกนั่งรถโรงเรียน จากโรงเรียนไปสนามบิน JFK
คอยติดตามลูกเวลาเดินทาง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา