16 ก.ย. 2021 เวลา 12:40 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
"หากแต่ทำร้ายผู้คนนับสิบเพียงแค่ปกป้องคนเพียงคนเดียว สุดท้ายแล้วก็จะไม่เหลือผู้ใดอีกเลย"
The Crowned Clown 2019 สลับร่าง ล้างบัลลังก์
นักแสดงนำ ยอจินกู อีเซยอง คิมซองคยอง จางกวัง จางยองนัม ควอนแฮฮโย
ผู้กำกับ คิมฮีวอน
เขียนบท คิมซันด็อก ชินฮาอึน
ประเภท ประวัติศาตร์ ดราม่า
ความยาว 16 ตอน
รับชมทาง WeTv Netflix Viu
ชายผู้หนึ่งที่เกิดมาเป็นกษัตริย์แห่งโชซอนที่เอาแต่หวาดระแวงผู้คนรอบกายว่าจะประสงค์ร้ายและริดรอนอำนาจที่ตนมี ชายผู้นี้จึงปกป้องตัวเองด้วยความโหดร้ายต่อผู้อื่น
ชายผู้ต่ำต้อยคนหนึ่งที่ดิ้นรนด้วยแสดงตัวตลก แต่โชคชะตาที่โหดร้ายทำให้เขามีใบหน้าเหมือนกษัตริย์จนแยกไม่ออก และในวันนั้นชีวิตของชายผู้ต่ำต้อยนี้ก็ได้เปลี่ยนไปตลอดกาล
ชายผู้ที่อยู่ใต้หน้ากากนี้ ตัวตนจริงๆของเขาคือใครกัน!
ภายใต้ราชบัลลังก์ของกษัตริย์ที่เต็มไปด้วยเลือด การแก่งแย่งอำนาจแบ่งแยกเป็นฝักฝ่าย กษัตริย์ฮีซอนที่ก้าวมาครองบัลลังก์นี้ด้วยความกดดันหวาดระแวง ด้วยจิตใจที่เปราะบางจนทำให้กษัตริย์สร้างตัวตนขึ้นมาใหม่ให้โหดร้ายเพื่อที่จะกลบความหวาดกลัวข้างใน ที่ท้ายสุดแล้วพระองค์ก็ไม่หลีกหนีความจริงไปได้
ฮาซอน ( ยอจินกู) ชายจิตใจดี แต่เป็นตลกผู้อาภัพที่ใช้ชีวิตไปกับคณะละครเร่ ความโชคร้ายของเขาที่มีหน้าตาเหมือนกับกษัตริย์จนแยกไม่ออก และนั่นเองที่ชีวิตของเขาถูกดึงไปวังวนของการแก่งแย่งชิงดีในวังหลวง
เขาอยู่ในวงล้อมของของเสนาบดีผู้กระหายอำนาจและพระพันปี ที่รอเวลาเอาคืน จนนำพาให้เขาต้องกลับกลายเป็นกษัตริย์ตัวจริง ความวุ่นวายในวังหลวงและความสงบสุขที่เขาต้องการต่างห่างไกลกันยิ่งนัก โชคชะตาเท่านั้นที่กำหนดได้
พระมเหสี เป็นหญิงที่อยู่เบื้องหลังกษัตริย์อย่างแท้จริง นิ่ง ฉลาด มีไหวพริบ / นักแสดง อีเซยอง รับบทพระมเหสี ที่ต้องนิ่ง แทบจะแสดงออกมาสีหน้าไม่ได้ ซึ่ง อีเซยอง นำเสนอออกมาทางสายตา ไม่ว่าความเจ็บปวด เศร้า ดีงามมากๆ
ความเห็นแอด : ถามตัวเองว่าไปอยู่ไหนมาาาา ทำไมไม่ดูก่อนหน้านี้ แอดพึ่งได้ดูไม่กี่วันนี้เองค่ะ แม้ว่าใครจะบอกว่าสนุกดูสิ แต่ก็ไม่ตลอด เพราะกลัวการเมืองจัดไป และมักจะจบเจ็บปวดเกือบทุกเรื่อง เลยไม่ดู
ขอชมจากใจดีงาม เป็นอีกเรื่องที่ซีรี่ส์ขึ้นหิ้งของแอดค่ะ ภาพเอย นักแสดงคุณภาพ และยอจินกู ที่เป็นที่สุดของที่สุด แยกชัดเจนให้เห็นระหว่างสองตัวละครชัดเจน บุคลิก สีหน้า สายตา ที่เราจะดูออกเลยว่าใครเป็นใคร ปรบมือให้ค่ะ
สมแล้วกับทุกรางวัลที่ได้รับมากมาย นักแสดงทุกคนล้วนถ่ายทอดตัวละครตัวเองออกมาดีมากๆ บทดี ผู้กำกับที่นำเสนอเรื่องราวดีสุดๆ สิ่งที่จะตำหนิคือ ตัวแอดเองที่พลาดซีรี่ส์ดีๆเรื่องนี้ไปหลายปีเลย
นักแสดง ยอจินกู ที่สื่อมุมตัวละคร 2 ตัวออกมาได้ดีสุด พระราชาที่โดนกดดันไร้ซึ่งอำนาจที่แท้จริง ความอ่อนแอของพระราชานำไปสู่ความพ่ายแพ้ด้วยตัวเอง
กลางๆเรื่องจะดูเบาไปนิด แต่ยังคงสนุกและเป็นซีรี่ส์ที่หักเหลี่ยมเฉือนคมกันจริงๆ ต้องไว ต้องทันเกม ไม่อย่างนั้นอย่าว่าแต่บัลลังก์เลยแม้แต่ชีวิตตัวเองก็จะเอาไม่รอด ปรบมือให้ทีมงานนักแสดงและทีมงานมากๆค่ะ
อีฮอน กษัตริย์ผู้ที่ไร้สุข กษัตริย์ที่ถูกห้อมล้อมไปด้วยผู้คนที่ต่างหวังในอำนาจที่พระองค์มี ความอ่อนแอในใจจนพระองค์ไม่สามารถนำตัวเองกลับมาสู่โลกแห่งความจริงได้เลย
ฮาซอน ตัวตลกหนุ่มที่มีความสุขแม้ว่าจะอดยาก เขาที่โชคชะตานำพาให้เข้าสู่วังวนแห่งการแย่งชิงอำนาจในวังหลวง และความโหดร้ายที่ลูกชายของเสนาบดีที่ได้ข่มเหงน้องสาวที่เขารักจนนำมาสู่การเอาคืนให้สาสม
พระพันปี รับบทโดย จางยองนัม แอดชอบนักแสดงท่านนี้มากๆ ตามเกือบทุกเรื่องที่เธอแสดง ไม่ว่าบทอะไร เล่นให้ได้รักหรือเกลียดได้จริงๆ ในบทพระพันปีที่ต้องฆ่าพระราชา ปั่นประสาท ได้สุดๆ
ขันทีโจ ( รับบทโดย จางกวัง )ที่เอ็นดูและหวังดีต่อ ฮาซอน ในความเป็นคนที่มาจากชาวบ้านธรรมดา จึงมองต่างจากขุนนางไม่ซับซ้อน และมองคนเท่ากัน จึงเป็นเหตุให้ตัวราชเลขาอีและขันทีโจมอง ฮาซอน เหมือนเป็นยิ่งกว่ากษัตริย์ตัวจริงที่ไร้ซึ่งเมตตา
ราชเลขาอีคยู (คิมซังคยอง) ที่ภักดีต่อกษัตริย์ที่เฝ้ามองกษัตริย์ตัวจริงที่ไม่อาจจะกลับคือสติดังเดิมได้ ความเจ็บปวดที่ใจแตกสลายที่เห็นกษัตริย์ไร้ซึ่งความเข้มแข็งที่พึงมี
ควอนแฮฮโย ในบท เสนาบดีชินชีซู ที่ร้ายกาจสุด มาพร้อมกับ ชินอีกยอม ลูกชายเจ้าเล่ห์ รับบทโดย ชเวคยูจิน
มาค่ะ ตามมาดูซีรี่ส์ดีๆกัน / ยุนคยองโฮ ในบท ลุงกัปซู / ดัลแร น้องสาว ฮาซอน รับบทโดย ชินซูยุน
คะแนน : 10/10 ไปเลยค่ะ มากกว่านี้ก็ให้ได้ ดีงามของจริง ต้องให้ค่ะ ใครที่ยังไม่ได้ดู ดูกันน้า ไม่อยากให้พลาดเหมือนแอด
ไม่อนุญาตให้คัดลอก แนะนำแชร์ได้เลย ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา