14 ก.ย. 2021 เวลา 08:57 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
" ความสุขและความคาดหวังของเรา อาจจะสร้างความกดดันบนความทุกข์ของอีกคน โดยที่เราก็ไม่รู้ว่าเราได้ทำร้ายคนอื่น ด้วยความคาดหวังของเราเอง "
Goodbye to Goodbye / Parting Left
นักแสดง แชชีรา โจโบอา อีซองแจ อีจุนยอง จองฮเยยอง จองอุงอิน
ผู้กำกับ คิมมินซิก Deliver Us From Evil (2020)
เขียนบท โซแจวอน / ซัลกู บทดั้งเดิม
ประเภท เมโลดราม่า คอมเมดี้ ครอบครัว
ความยาว 40 ตอน ตอนล่ะ 30 นาที
รับชมทาง ซับไทยดูได้ทั่วไป
ผู้หญิง 2 วัยที่ต่างทุกข์ใจกับผู้ชายที่ทำให้เจ็บปวด ยองฮี หญิงวัย 50 ปีที่ไม่ยอมหย่ากับสามี เธอต้องการที่จะอยู่เหนือกว่าเมียน้อยสามีการหย่าจึงไม่ใช่ทางที่เธอจะเลือก เธอย้ายมาอยู่คนเดียวอย่างโดดเดี่ยว
จนกระทั่ง จองฮโย แฟนสาวของลูกชายเธอมาอยู่ด้วยพร้อมเด็กในท้องที่ลูกชายเธอไม่ต้องการ ผู้หญิง 2 คน 2 วัยที่เข้ามาปลอบโยนจิตใจกันและกันในวันที่ทั้งคู่ต่างก็เหนื่อยล้าจากผู้ชาย
" ผู้หญิงคนหนึ่งที่ทุ่มเทให้กับครอบครัวกลับถูกหักหลัง เธอที่อยากทำหน้าที่ "แม่" อีกครั้งและเด็กสาวคนหนึ่งที่ถูกแม่ทิ้งไปเธอจึงโหยหา "แม่" และเธอก็กำลังจะเป็นแม่ โลกก็หมุนให้ทั้งคู่มาเติมเต็มกันและกัน "
ยองฮี หญิงวัยกลางคนที่กำลังมีปัญหาชีวิตคู่ เธอไม่ยอมหย่าให้สามีนักบินซังจิน ที่ไปมีเมียน้อย เธอต้องการให้ทั้งคู่รับรู้ความเจ็บปวดของเธอ แต่ดูเหมือนเป็นตัวเธอเองที่เจ็บปวดมากกว่าใคร โลกของเธอจึงเป็นห้องที่มืดหม่น จนกระทั่งเธอได้เปิดประตูให้กับเด็กสาวคนหนึ่งที่ทำให้โลกของเธอเปลี่ยนไป
จองฮโย เด็กสาววัย 20 ปี ที่ตั้งท้องกับแฟนหนุ่ม ฮันมินซู ลูกชายของ ยองฮี โดยไม่ตั้งใจ มินซูให้เธอทำแท้งเพราะเขาไม่ต้องการลูก จองฮโยจึงไปหา ยองฮี เพื่อหาทางออกให้เธอ
ในขณะที่ชาย 3 คนที่ต่างอยากให้ จองฮโยเอาเด็กออก แม้จะมีเหตุผลที่ต่างกัน แต่ก็ล้วนหวังดีต่อ จองฮโย แต่มีเพียง ยองฮี ที่เข้าใจเพราะเป็นแม่มาก่อนและยินดีจะดูแลแม้ว่า จองฮโยจะเลือกทางไหนก็ตาม
" ทันทีที่หัวใจของเด็กเต้น ชีวิตของเขาได้เริ่มขึ้นแล้ว มันไม่ควรหยุดเต้น "
แม้ท้ายสุด จองฮโยจะเลือกลูกที่เกิดมาพร้อมโชคชะตา แต่โชคชะตานี้กลับทำให้เธอต้องเลือกอีกครั้ง การทรมานจากครรภ์เป็นพิษจะทำให้เธอยอมแพ้ต่อโชคชะตานี้หรือไม่ ไปให้กำลังกันค่ะ
ยองฮีและจองฮโยที่ค่อยๆแก้ปัญหาของทั้งคู่ แม้ผู้ชายจะมองและแก้ปัญหาอีกด้านก็ตาม สุดท้ายพวกเขาก็เข้าใจและเรียนรู้ไปด้วยกัน
ความเห็นแอด : ดูจบคืออิ่มใจ แตก็เป็นซีรี่ส์ครอบครัวที่ หนัก หน่วง ดราม่า พล็อตเรื่องจะมาทางผู้หญิงที่ต้องเจอและคอยแก้ปัญหาด้วยตัวเอง พลังหญิงจริงๆ สื่อถึงปัญหาในครอบครัวผ่านมุมมองของผู้หญิงที่เป็นแม่ๆ และทุกคนก็ต่างมีปมปัญหาที่รอก้าวผ่านไป
เล่าถึงผู้หญิงผ่านมุมมองของความแม่ต่างวัย เด็กสาวที่ตั้งท้องในวัยเรียน หญิงวัย 50 ปีที่กำลังจะหย่าร้าง หญิงมือที่สามจากลูกเมียน้อยที่เป็นปมมาทั้งชีวิตที่เธอวิ่งหนีความจริงแต่ท้ายสุดเธอก็กลับเป็นเมียน้อยเหมือนแม่เธอเอง
คุณยายที่ตกเป็นเมียน้อยด้วยความจำยอม เธอพยายามให้ลูกสาวเซยองหลุดพ้น แต่ก็ไม่ หรือ แม่จองฮโยที่ทิ้งลูกไปเพราะความกดดันจากสามีที่ทำให้เธอทนไม่ไหว แต่ความเป็นแม่ก็ทำให้พวกเธอก้าวข้ามความเจ็บปวดที่ต้องเจอไปได้
นักแสดงคือดีมากในทุกตัวละครค่ะ ตัวละครจะมีการพัฒนาไปเรื่อยๆ ทุกบทขาดไม่ได้เลย แชชีราหรือนักแสดงท่านอื่นๆ แม้แต่ โบรา และจุน ที่แสดงให้เห็นการพัฒนาของตัวละคร
คือทีมเขียนบท นักแสดงที่เข้าถึงตัวละครที่ทำให้เราอินและลุ้นไปด้วย และผู้กำกับที่ดีมากไม่มีจุดพลาดเลย ทุกอย่างลงตัวที่สุด
แนะนำค่ะ แม้จะดราม่าหนักและแทรกความขำให้ลดความหน่วงลง ทำให้เราได้ยิ้มไปกับพวกเขา ได้ลุ้นไปกับพวกเขา ได้เตรียมตัวเป็นแม่วัยใส แต่เตรียมทิชชูไว้ด้วยนะคะ ร้องไห้หนักเลย เป็นซีรี่ส์ที่ดีมากๆอีกเรื่องค่ะ
ยองฮีเธอยอมทิ้งอนาคตที่สดใสของตัวเองเพื่อสามีและลูก แต่เมื่อสามีและลูกทรยศ เธอจึงเจ็บปวดและสิ้นหวัง และไม่กล้าเผชิญความจริง จนกระทั่งเด็กสาวได้เดินเข้ามาในชีวิตทำให้ยองฮีได้กล้าที่เดินหน้าอีกครั้ง
คะแนน : 10/10 สำหรับพลังบวกของผู้หญิงที่มองต่างมุมแต่พอมารวมกันกลับทำให้เห็นทางออกได้ดี นี้คือความจริงอีกด้านที่เราๆอาจจะเจอกัน และทุกตัวละครมีปมของตัวเองที่จะมีการค่อยๆพัฒนาขึ้น ทำให้เราเข้าใจในมุมของแต่ละคนได้ดี แนะนำค่ะ ดีจริง!!
ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความ แนะนำแชร์ได้เลย ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ
#ChaeShiRa #JoBoAh #LeeJunYoung #LeeSungJae #JungHyeYoung
#JungWoongIn #Kdrama #ดูซีรีส์กัน #ซีรีส์เกาหลี

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา