16 ก.ย. 2021 เวลา 23:00 • นิยาย เรื่องสั้น
‘รัตติกาล’ ‘ทิวากาล’ เป็นชื่อที่พ่อกับแม่ตั้งให้พวกเรามาตั้งแต่เกิด ฉันมีน้องสาวฝาแฝด ที่ต่างกันมาก เราสองคนนั้นต่างกันทั้งนิสัยใจคอ สังคมเพื่อนรอบด้าน และหน้าตา ถึงแม้พวกเราจะเป็นฝาแฝดกันก็ตาม แต่ด้วยความที่มีลักษณะบุคลิกภายนอกไม่เหมือนกัน เลยทำให้เวลาออกไปไหนด้วยกัน คนอื่นมักจะเข้าใจผิดคิดว่าพวกเราเป็นแฟนกันเสมอ
น้องของฉันมักจะชอบใช้ฉันเป็นไม้กันหมาให้ เวลาที่มีสาวๆ เข้ามาจีบมัน แต่ไม่ว่าใครเจอฉันเข้าไปก็จอดทุกราย อาจเป็นเพราะบุคลิกของฉัน จึงมักจะทำให้คนรอบข้างกลัว แค่ฉันมองหน้าและพูดออกไป สาวๆ พวกนั้น ก็เผ่นแน่บหนีกันไปหมด บางครั้งฉันก็คิดว่าหรือฉันควรจะสลับร่างกับน้องของฉันดี เพราะฉันดูเป็นสาวห้าวไปเลย บางทีผู้หญิงบางคนยังหลงเข้ามาจีบฉัน ทั้งๆ ที่ฉันชอบผู้ชาย ฉันเองก็งงตัวเองอยู่เหมือนกัน ว่าสรุปแล้วฉันไม่เหมือนผู้หญิงตรงไหน?
ทั้งๆ ที่ฉันไว้ผมยาว มีตูด มีนม ทรวดทรงองค์เอวก็มี หุ่นไม่ได้ต่างจากผู้หญิงทั่วไปเลย ถ้าให้คะแนนเต็มสิบ ฉันก็ว่าฉันคงได้สักเจ็ด ฮ่า ฮ่า ฮ่า ผมของฉันมีสีน้ำตาลอ่อนยาวสลวยไปถึงกลางหลัง ใบหน้าของฉันเรียวเล็กทรงรูปไข่ มีตาสองชั้นดวงตากลมโตสวย แต่ทุกคนที่พบเห็นมักบอกว่าฉันตาดุ จมูกโด่งรั้นรับกับใบหน้า ตัวของฉันสูงโปร่งเพรียวลม แม้แต่น้องสาวฝาแฝดของฉันก็ยังไม่สูงเท่า
ฉันเป็นผู้หญิงที่มีเสียงทุ้มใหญ่ ขนาดน้องของฉันที่เสียงคล้ายกัน ก็ยังมีเสียงแหบและใหญ่ไม่เท่าฉัน เวลาฉันพูดออกมาเลยดูเหมือนพูดกระโชกโฮกฮาก เพราะชอบพูดเสียงดังเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เลยทำให้คนรอบข้างไม่ค่อยชอบ บวกกับเป็นคนที่ไม่ค่อยเข้าหาใครก่อน จึงทำให้มีเพื่อนน้อยและเข้ากับคนอื่นได้ยาก
ถ้าหากเป็นคนที่ไม่รู้จัก ก็มักจะกลัวหรือไม่ชอบฉัน เพราะคิดว่าผู้หญิงคนนี้ เป็นคนที่นิสัยไม่น่าคบหา และไม่เป็นมิตรเอาซะเลย แต่ถ้าเป็นคนที่สนิทหรือรู้จักกันแล้ว จะรู้ว่าเป็นเพียงแค่บุคลิกภายนอกของฉันเท่านั้น จริงๆ แล้ว ฉันไม่มีอะไรเลย แถมยังเป็นคนพูดมากเสียด้วยซ้ำ และฉันจะบอกว่า…
ฉันมีสัมผัสที่หก!! ฉันสามารถมองเห็นวิญญาณได้ และมักจะฝันเห็นเรื่องราวแปลกๆ อยู่บ่อยครั้ง หรือบางเหตุการณ์ที่ฝันนั้น ก็มักจะเกิดขึ้นในโลกแห่งความเป็นจริง ส่วนน้องของฉันมันไม่สามารถที่จะมองเห็นวิญญาณได้ แต่กลับสามารถเชื่อมโยงกับฉันได้ทางความฝัน มันมักจะฝันเห็นในบางเหตุการณ์ที่ฉันฝัน หรือฝันเห็นเรื่องราวที่คล้ายๆ กัน
จากการฝันที่เชื่อมโยงกัน น้องของฉันมันเลยมักจะฝันถึงบุคคลหรือสิ่งที่ฉันนั้นสัมผัสได้เสมอ ฉันเป็นแฝดคนพี่ มีชื่อว่า รัตติกาล หรือเรียกว่า ราตรี ที่แปลว่า เวลากลางคืน
ส่วนน้องสาวฝาแฝดของฉันนั้น มีชื่อว่า ทิวากาล หรือเรียกว่า ตะวัน ที่แปลว่า เวลากลางวัน มันชอบไว้ผมสั้น ตัดผมทรงรองทรงสูงเปิดข้าง เจ้าตัวนั้นนิยมชมชอบหญิงสาว ขาว สวย ตัวเล็ก ขาเรียว ซึ่งรสนิยมต่างจากฉันโดยสิ้นเชิง บอกแค่นี้ก็น่าจะพอรู้แล้วว่า น้องของฉันมันร่างเป็นหญิงแต่ใจเป็นชาย น้องของฉันมีใบหน้าเรียวเล็กทรงรูปไข่ มีตาสองชั้นดวงตากลมโตสวยไม่ต่างจากฉัน แต่ติดที่ว่าหน้ามันหวานมากกว่า จมูกนิด ปากหน่อย อีกทั้งยังมีนิสัยร่าเริง พูดเก่งและเป็นมิตร จึงทำให้เป็นคนที่มีเพื่อนเยอะและยังเข้ากับคนอื่นได้ง่าย
ด้วยความที่ไม่เหมือนกันในหลายๆ อย่าง จึงทำให้พวกเรามักจะทะเลาะกันอยู่บ่อยๆ แต่ด้วยวัยเดียวกันและเหลือกันอยู่แค่สองคนพี่น้อง จึงทำให้พวกเราสนิทและรักกันมาก
พ่อของเรามักจะสอนให้พวกเราทั้งคู่นั่งสมาธิและสวดมนต์ตั้งแต่เด็กจนโต เพราะพ่อของพวกเรานั้น ก็มีสัมผัสที่หกเหมือนกัน ซึ่งท่านมีเซนส์ที่แรงกว่าฉันเสียด้วยซ้ำ ท่านจึงมักจะสอนลูกๆ ให้สวดมนต์ ไหว้พระ และนั่งสมาธิ อยู่เสมอ
พ่อชอบเล่าเรื่องราวต่างๆ ที่ตนเคยพบเจอมา ให้ฉันและน้องได้ฟังอยู่เสมอ พ่อบอกว่าการสวดมนต์ไหว้พระเป็นเรื่องที่ดี ทำให้สิ่งที่ไม่ดีหรือสิ่งชั่วร้ายไม่สามารถทำอะไรเราได้ เพราะจะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยคุ้มครองเราอยู่ จึงทำให้พวกเราเชื่อในเรื่องราวเร้นลับ และเคารพนับถือสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาก
“ก๊อก! ก๊อก! ก๊อก!” เสียงเคาะประตูห้องของฉันดังขึ้น
“ราตรี! เสร็จหรือยัง จะสายแล้วนะ”
“เสร็จแล้ว! เสร็จแล้ว! แป๊บหนึ่ง เดี๋ยวออกไป” ฉันหันมามองกระจก เช็คความเรียบร้อยเสื้อผ้าหน้าผมเสร็จ ก็รีบหยิบกระเป๋าสะพายข้าง ที่วางอยู่บนโต๊ะเครื่องแป้ง แล้วเดินออกไปจากห้องทันที มองไปเห็นน้องของฉันกำลังนั่งจิบกาแฟอยู่ที่โต๊ะอาหาร
“ช้าจังวะ! เดี๋ยวก็ไม่ทันหรอก” ฉันเดินเข้าไปยืนข้างๆ น้องของฉันและหยิบมือถือขึ้นมาดูหน้าจอบอกเป็นเวลา หกโมงสิบห้านาที
“ทันอยู่! ทันอยู่! นั่งมอเตอร์ไซค์ไป แป๊บเดียวก็ถึง” ฉันบอกแล้วเดินไปหยิบขวดน้ำในตู้เย็น เดินมานั่งดื่มข้างๆ น้องของฉัน
วันนี้เป็นวันครบรอบห้าปี ที่พ่อกับแม่ของพวกเราได้จากไป เราสองคนพี่น้องจะไปไหว้พระทำบุญทุกๆ ปี ปีนี้ก็เช่นกัน เรื่องราวผ่านมานานหลายปีแล้ว แต่พวกเราก็ยังคงคิดถึงพ่อกับแม่อยู่เหมือนเดิมเสมอ นึกถึงวันที่พวกเราอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันอย่างมีความสุข
เวลาช่างผ่านไปรวดเร็วเหลือเกิน พวกท่านจากเราไปไวมาก ไม่ทันได้ตั้งตัวเลยด้วยซ้ำ ทั้งๆ ที่วันนั้นเป็นวันครบรอบวันเกิดของเราสองคนพี่น้อง อายุครบ 23 ปี และเป็นวันที่พวกเราทั้งคู่ได้รับใบปริญญา มันควรจะเป็นวันที่พวกเราควรจะมีความสุขที่สุด แต่วันนั้นกลับเป็นวันที่พวกเราเสียใจมากที่สุดในชีวิต.......
อ่านต่อเพิ่มเติม <มหาภัยพิบัติ7วันล้างโลก>
📍ตอนที่ ๒ ครอบครัวของฉัน📍 ได้ที่เว็บไซด์👇🏻👇🏻👇🏻
ReadAWrite รี้ดอะไร้ต์ 👉🏻 https://www.readawrite.com/c/436db3b5eb1e4b937483b41bceff353b?preview=1
ราตรี
ตะวัน
📌ฝากติดตามผลงานของพวกเราด้วยนะคะ 😘 ปล่อยให้อ่านฟรีทุกวันอังคาร และวันศุกร์ ตามเว็บไซด์ที่ได้แจ้งไว้ด้านบนเลยนะคะ
อ่านแล้วเป็นยังไงมาพูดคุยกันได้นะจ๊ะ 🥰 และติดตามเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก 👉🏻 https://www.facebook.com/pkm.tongchan
#มหาภัยพิบัติ7วันล้างโลก
#กัมปนาทต้องจันทร์
#pkmtongchan

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา