7 ต.ค. 2021 เวลา 23:00 • นิยาย เรื่องสั้น
ฉันเดินตามตะวันเข้ามาในบ้าน ตูดยังไม่ทันจะได้นั่งติดเก้าอี้ดี ไอ้ตะวันที่เดินเข้าไปเปิดตู้เย็น หยิบอาหารออกมา เตรียมจะนำไปอุ่นเป็นมื้อเย็น ก็ถามขึ้นมาทันที
“สรุปว่ามึงเอาหมาใครมา!!” ตะวันที่ยืนอยู่หน้าตู้เย็นหันมองไปที่เจ้านมสด ที่ตอนนี้ เดินเข้ามาทิ้งตัวลงนั่งกับพื้นลิ้นห้อย อยู่ข้างๆ เก้าอี้ของฉัน
“หมาป้าที่ถูกหามขึ้นรถไปเมื่อกี้ไง!”
“หมาของป้าเขา แล้วมึงเอามันกลับมาทำไมราตรี! ถ้าป้าเขากลับมา แล้วไม่เจอมัน เดี๋ยวเขาก็มาว่ามึง ว่ามึงไปเอาหมาของเขามาทำไม”
“ป้าเขาไม่กลับมาแล้ว เขาเป็นคนยกให้กูเอง เขาบอกว่าให้กูช่วยเลี้ยงหมาของเขาให้หน่อย”
“ป้าเขาถูกหามไปโรงบาล แล้วมึงไปคุยกับเขาตอนไหน? มึงรู้ได้ไงว่าป้าเขาจะไม่กลับมาแล้ว” ตะวันถามฉันด้วยสีหน้าเคร่งเครียด คิ้วทั้งสองข้างขมวดเข้าหากัน
“ก็ตอนที่ไปมุงดูที่บ้านป้าเขาไง กูเห็นป้าเขานั่งอยู่ใต้ต้นไม้ข้างบ้านกับเจ้านมสดเนี่ยแหละ กูเลยเดินเข้าไปหา” หลังจากนั้น ฉันก็เล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ตะวันฟัง
1
“สรุปคือ…มึงจะเลี้ยงหมาตัวนี้” ตะวันพูดแล้วชี้ไปที่เจ้านมสด ที่นั่งกระดิกหางอยู่ข้างๆ ฉัน
“อือฮึ ใช่! กูจะเลี้ยง แล้วพรุ่งนี้กูก็จะออกไปซื้อของมาไว้ให้มันด้วย ส่วนวันนี้ก็กินข้าวคลุกผัดผักไปก่อนละกันนะนมสด” ฉันพยักหน้ารับ แล้วหันไปพูดกับเจ้านมสดต่อ เหมือนมันจะเข้าใจในสิ่งที่ฉันพูด มันเลยเห่ารับคำพูดของฉัน
“ฉลาดมากกกก” ฉันพูดแล้วยกมือขึ้นไปลูบที่หัวของมันอย่างเอ็นดู ไอ้ตะวันมันเห็นก็ได้แต่ส่ายหน้าละเหี่ยใจมาให้ฉัน แล้วหันกลับไปอุ่นอาหารต่อ
เย็นวันนี้พวกเรานั่งกินข้าวมื้อเย็นจากอาหารที่เหลืออยู่ในตู้เย็น และนั่งดูข่าวไปด้วย ฉันมองไปที่เจ้านมสดที่กินข้าวคลุกผัดผักอย่างเอร็ดอร่อยอยู่ไม่ไกล มันคงชอบน่าดู เพราะอาหารในถ้วยใบใหญ่นั้นพร่องลงไปอย่างรวดเร็ว ขนาดทำให้มันตั้งเยอะ มันยังกินเร็วราวกับพายุ
ฉันหันกลับมาสนใจอาหารตรงหน้าต่อ ตาก็จ้องมองไปที่ทีวีเพื่อดูข่าว วันนี้มีแต่รายงานข่าวเกี่ยวกับภัยธรรมชาติทั้งนั้นเลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องน้ำท่วม ไฟป่า หรือน้ำป่า ก็มีหมด ส่วนมากจะเกิดขึ้นที่ต่างประเทศ ไม่ใช่ที่บ้านเรา แต่บ้านเราก็มีข่าวไฟไหม้เหมือนกัน แต่ไม่ใช่ไฟไหม้ป่านะ แต่เป็นไฟไหม้อาคารบ้านเรือนมากกว่า เห็นแล้วก็เหนื่อยใจกับสภาพแวดล้อมในปัจจุบันนี้ สงสารผู้ประสบภัยทุกคน แต่ก็ไม่รู้จะช่วยยังไง คงได้แค่ดูและภาวนาในใจ ขอให้ทุกคนปลอดภัย
“มาดูข่าวต่อไปกันค่ะ เป็นเรื่องเกี่ยวกับสัตว์ทะเล มีชาวบ้านในพื้นที่ไปพบปรากฏการณ์ประหลาด มีสัตว์ทะเลจำนวนมาก ถูกคลื่นซัดลอยขึ้นมาเกยตื้นตายอยู่เต็มชายหาด มีทั้งสัตว์ขนาดใหญ่และขนาดเล็ก มีทั้ง ปลา กุ้ง ปูม้า ปลากระเบน ปลากุดสลาด ปลาสีกุน ปลาเก๋า ปลากด ปลาสลิดและปลาฉลามก็มีค่ะ ซึ่งไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ถึงทำให้สัตว์ทะเลหลายพันตัว ลอยขึ้นมาเกยตื้นตายกันแบบนี้ ทำให้ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ” ฉันมองไปที่หน้าจอทีวีตรงหน้า ด้วยความหดหู่ใจ ที่เห็นสัตว์ทะเลมากมาย นอนตายอยู่เต็มชายหาด
“ใกล้แล้ว! ใกล้เข้ามาแล้ว! อีกไม่นาน!” อยู่ดีๆ ฉันก็ได้ยินเสียงของผู้ชายคนหนึ่งที่เคยได้ยินในความฝัน ดังเข้ามาในหู
“ตะวัน!! มึงได้ยินเสียงอะไรไหม” ฉันหันไปถามไอ้ตะวันที่นั่งกินข้าวอยู่ข้างๆ ทันที
“ฮึ ไม่เห็นได้ยินเสียงอะไรเลย นอกจากเสียงทีวี มีอะไรวะ” ตะวันหันมาส่ายหน้าตอบ
“มึงเชื่อเรื่องน้ำท่วมโลกไหม? ” ฉันเลือกที่จะถามแทนการตอบคำถามที่ไอ้ตะวันมันถามขึ้น.......
อ่านต่อเพิ่มเติม <มหาภัยพิบัติ7วันล้างโลก>
📍ตอนที่ ๘ เปลวไฟในความมืด📍 ได้ที่เว็บไซด์👇🏻👇🏻👇🏻
ReadAWrite รี้ดอะไร้ต์ 👉🏻 https://www.readawrite.com/c/c54f318b106bc8f5d06a916d236acd29?preview=1
📌ฝากติดตามผลงานของพวกเราด้วยนะคะ 😘 ปล่อยให้อ่านฟรีทุกวันอังคาร และวันศุกร์ ตามเว็บไซด์ที่ได้แจ้งไว้ด้านบนเลยนะคะ
อ่านแล้วเป็นยังไงมาพูดคุยกันได้นะจ๊ะ 🥰 และติดตามเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก 👉🏻 https://www.facebook.com/pkm.tongchan
#มหาภัยพิบัติ7วันล้างโลก
#กัมปนาทต้องจันทร์
#pkmtongchan

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา