14 ต.ค. 2021 เวลา 23:55 • นิยาย เรื่องสั้น
“โอเค! เข้าใจแล้ว แล้วอีกนานแค่ไหนล่ะ กว่าพวกเราจะไปถึงผาน้ำตกนั้น” ฉันเดินไปด้วยชวนเจ้าขาวคุยไปด้วย แต่อยู่ดีๆ เจ้าขาวที่ชูหัวอยู่บนบ่าของฉัน ก็แผ่แม่เบี้ยออกมา แล้วร้องขู่ฝ่อขึ้นมาทันที
“เจ้าขาวแกเป็นอะไร!! แล้วขู่ทำไม มีอะไรรึเปล่า? ” ฉันพูดแล้วมองไปที่เจ้าขาวด้วยความไม่เข้าใจว่าทำไมอยู่ดีๆ มันถึงเป็นแบบนี้
ฉันเห็นมันมองไปข้างหน้า แล้วขู่ฝ่อออกมาเสียงดังมากขึ้น และตัวของมันก็ค่อยๆ ขยายใหญ่ขึ้นด้วยเช่นกัน ฉันหันมองไปข้างหน้า ตามสายตาของเจ้าขาวที่มองไป แต่ก็ไม่เห็นจะมีอะไร นอกจากความมืดมิด และจุดสีแดงๆ ที่อยู่ไกลๆ สองจุดเท่านั้น
เจ้าขาวที่ขยายตัว จนตัวใหญ่เท่าแขนของฉัน ค่อยๆ เลื้อยลงมาจากตัวของฉัน ลงไปอยู่บนพื้น แล้วค่อยๆ เลื้อยออกไปข้างหน้า พร้อมกับตัวที่ขยายออกไปมากขึ้นเรื่อยๆ จนตอนนี้ลำตัวของมันใหญ่กว่าตัวของฉันแล้วด้วยซ้ำ ตัวของมันใหญ่ราวกับพ่อๆ งูหลามเลย!!!
“เจ้าขาว!! แกเป็นอะไรเนี่ย ทำไมตัวถึงขยายใหญ่ขนาดนี้ แล้วนั่นแกจะไปไหน!? ” ฉันพูดออกไปด้วยความตกใจ เมื่อเห็นตัวของเจ้าขาวนั้นขยายใหญ่จนดูน่ากลัว และมันก็ไม่ได้สนใจฉันเลย เอาแต่จ้องมองไปข้างหน้าอย่างเดียว
ฉันรีบเดินตามเจ้าขาวที่เลื้อยออกไปทันที เพราะกลัวว่ามันจะรีบเลื้อยออกไป จนทำให้ฉันเดินตามมันไปไม่ทัน
“หยุดนะเจ้าขาว!! เดี๋ยวสิ!! แกจะไปไหน อย่าเพิ่งไป หยุด!! หยุดเดี๋ยวนี้นะ” เจ้าขาวเลื้อยต่อไปข้างหน้า โดยที่ไม่ได้สนใจฟังด้วยซ้ำว่าฉันจะพูดว่าอะไร
“เจ้ามาแล้วเหรอ เข้ามาสิ! เข้ามาหาข้า! ข้ารอเจ้าอยู่นานแล้ว” เมื่อเดินเข้าไปหาเจ้าขาวใกล้ๆ ก็เห็นมันกำลังชูหัวแผ่แม่เบี้ยประชันหน้าอยู่กับชายชุดดำ ที่ลอยอยู่กลางอากาศ ที่ทั้งตัวแทบจะกลืนไปกับบรรยากาศรอบด้าน จนมองแทบไม่เห็นอะไร ที่พอจะมองเห็นได้ชัดเจนคงมีแค่เพียงดวงตาสีแดงเถือกคู่นั้น แสดงว่าสีแดงสองจุดที่เห็นเมื่อกี้ คงเป็นนัยน์ตาของมันแน่ๆ
“ไม่!! ฉันไม่ไป นี่แกมาที่นี่ได้ยังไง!? ” ฉันส่ายหน้าปฏิเสธ แล้วถามกลับไปทันทีด้วยความสงสัย ไอ้บ้านี่อีกแล้ว
“ทำไมข้าจะมาไม่ได้ ข้าไปได้ทุกที่! ที่เจ้าไป! ไม่ว่าอย่างไร เจ้าก็หนีข้าไม่พ้น! จงมาหาข้าซะเถอะ” มันยังคงยืนอยู่ที่เดิม ไม่ได้พุ่งตัวเข้ามาหาฉัน เพราะมีเจ้าขาวที่ขยายตัวใหญ่ยักษ์ ชูหัวแผ่แม่เบี้ยคอยคุมเชิงอยู่
“ก็เคยบอกแล้วไงว่าไม่ไป!! เลิกยุ่งกับฉันได้แล้ว!! จะไปไหนก็ไป!! ฉันไม่ไปกับแกหรอก”
“แต่เจ้าต้องไปกับข้า!! ยังไงเจ้าก็ต้องไปกับข้า!!” ชายชุดดำคนนั้น ตะโกนขึ้นมาด้วยความโกรธเกรี้ยว ไม่พอใจกับคำตอบของฉัน
“ไม่เว้ยยยยยยย!!! ก็บอกว่าไม่ไปไงเล่า ฟังภาษาคนไม่รู้เรื่องรึไงวะ” ฉันตะโกนกลับไปอย่างไม่พอใจเช่นกัน
“ได้!!! ในเมื่อเจ้าไม่ไป ข้าจะเป็นผู้พาเจ้าไปเอง” เมื่อชายชุดดำคนนั้นพูดจบ ก็พุ่งตัวเข้ามาหาฉันทันที
แต่พุ่งออกมาได้ไม่ถึงเสี้ยวอึดใจ ก็โดนเจ้าขาวที่ชูหัวแผ่แม่เบี้ยรออยู่ ฉกเข้าไปที่ตัวของมันทันที แต่ยังไม่ทันถึงตัวของชายชุดดำคนนั้น มันก็ยกไม้เท้าที่ขยายยาวและใหญ่ขึ้น มากั้นเอาไว้อย่างรวดเร็ว จนทำให้เขี้ยวของเจ้าขาวนั้นงับอยู่กับไม้เท้านั้น ฉันมองไปที่ภาพตรงหน้าด้วยความเป็นห่วงเจ้าขาว ไม่รู้ว่ามันจะสู้ไหวรึเปล่า
ยิ่งเห็นเจ้าขาวที่ไล่ฉก ชายชุดดำที่ลอยวนไปวนมา คอยใช้ไม้เท้ากัน และหวดกลับไปที่ตัวของเจ้าขาวอย่างรุนแรง ก็ยิ่งทำให้ฉันหวั่นใจ
ตุ้บบบบบ!!! เจ้าขาวถูกไม้เท้ากันและเหวี่ยงลงมาใกล้ๆ ฉัน ฉันเห็นก็รีบวิ่งเข้าไปหาเจ้าขาวด้วยความเป็นห่วงทันที เจ้าขาวมองมาที่ฉัน ที่วิ่งเข้ามาหามันด้วยสายตาที่บอกให้ฉันรู้ว่ามันเจ็บมาก ฉันยกมือทั้งสองข้างขึ้นไปลูบที่ข้างปากใกล้ๆ ดวงตาใหญ่ของมันอย่างเบามือ
“ไม่!! อย่าทำแบบนี้เลยนะเจ้าขาว ขอร้องล่ะ เราหนีไปด้วยกันเถอะ” ฉันส่ายหน้าตอบกลับไปทันที ด้วยน้ำเสียงที่สั่นเครือ เมื่อเจ้าขาวสื่อทางสายตามาบอกให้ฉันรีบหนีไป มันจะถ่วงเวลาไว้ให้
“เจ้าจะไปกับข้าได้รึยัง! ถ้าเจ้าไม่ไปข้าจะฆ่ามันซะ!” ชายชุดดำคนเดิมพูดขึ้น แต่ฉันไม่ได้สนใจมัน เพราะตอนนี้ฉันยังคงจ้องมองไปที่เจ้าขาวอย่างเศร้าใจ
เมื่อสื่อได้ว่า เจ้าขาวบอกให้ฉันหนีไป มันไม่เป็นไร ถ้าฉันไม่ไป ทั้งมันและฉันจะต้องตายกันหมด แต่ถ้าฉันหนีไป ฉันจะรอด และเราจะได้เจอกันอีก ฉันมองมันด้วยความเสียใจ เมื่อเห็นว่ามันมองมาที่ฉันด้วยสายตาอ้อนวอน ให้ฉันทิ้งมันไว้ที่นี่ ฉันร้องไห้และก้มลงไปจูบที่ใต้ตาของมัน ฉันเห็นน้ำตาเม็ดใหญ่ของเจ้าขาวไหลออกมา
ก่อนที่มันจะขยับตัว และชูหัวแผ่แม่เบี้ยขึ้นมาอีกครั้ง แล้วพุ่งตรงเข้าไปหาชายชุดดำทันที หลังจากที่เจ้าขาวเลื้อยออกไป ฉันก็รีบวิ่งแยกออกไปทันที เจ้าขาวบอกให้ฉันวิ่งตรงไปข้างหน้าแล้วเบี่ยงตัวไปทางซ้ายมือ รีบวิ่งไปให้ถึงที่นั่น วิ่งให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วฉันจะหนีมันได้ ยิ่งฉันวิ่งไปถึงที่ตรงนั้นได้เร็วเท่าไหร่ เจ้าขาวก็จะยิ่งปลอดภัยได้มากขึ้นเท่านั้น.......
อ่านต่อเพิ่มเติม <มหาภัยพิบัติ7วันล้างโลก>
📍ตอนที่ ๑๐ หนีจากชายชุดดำ📍 ได้ที่เว็บไซด์👇🏻👇🏻👇🏻
ReadAWrite รี้ดอะไร้ต์ 👉🏻 https://www.readawrite.com/c/2e82f0e503acd936acb8c0b2307a3adf?preview=1
ชายชุดดำ
📌ฝากติดตามผลงานของพวกเราด้วยนะคะ 😘 ปล่อยให้อ่านฟรีทุกวันอังคาร และวันศุกร์ ตามเว็บไซด์ที่ได้แจ้งไว้ด้านบนเลยนะคะ
อ่านแล้วเป็นยังไงมาพูดคุยกันได้นะจ๊ะ 🥰 และติดตามเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก 👉🏻 https://www.facebook.com/pkm.tongchan
#มหาภัยพิบัติ7วันล้างโลก
#กัมปนาทต้องจันทร์
#pkmtongchan

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา