18 ต.ค. 2021 เวลา 11:00 • หนังสือ
สวัสดีค่ะผู้ติดตามที่น่ารักทุกท่าน
ในที่สุดเราก็จะมาเปิดเผยความลับของหนังสือเรื่อง The Magic โดย รอนดา เบิร์น กันเสียทีนะคะว่า ทำไมหนังสือเล่มนี้ถึงโด่งดังและมีราคาในตลาดมือสองที่พุ่งสูงอย่างมาก วันนี้ลี่จะมารีวิวให้ทุกคนได้ทราบกันค่ะว่า หนังสือเล่มนี้ควรค่าแก่การประมูลและตามหาเพื่อให้ได้มาในราคาหลักพันหรือไม่
Lin Review : เล่มที่ 2
หนังสือ : เดอะ เมจิก / The Magic
ชื่อผู้เขียน : รอนดา เบิร์น
ชื่อผู้แปล : อรดี สุวรรณโกมล
สำนักพิมพ์ : อมรินทร์ How-to
ประเภทหนังสือ : จิตวิทยา / พัฒนาตนเอง
จำนวนหน้า : 258 หน้า
ราคาปก : 195 บาท
🔮ความรู้สึกก่อนอ่าน :
ก่อนอื่นเลยลี่ต้องขอเกริ่นก่อนนะคะว่า สำหรับหนังสือในเซต The Secret ของรอนดา เบิร์น ลี่เคยมีโอกาสได้อ่านเล่ม The Secret และ The Power มาก่อนแล้วในช่วงมัธยมปลายประมาณ 6 ปีที่แล้ว
 
และลี่กับแอนนี่ก็ฝึกใช้ เดอะ ซีเคร็ท มาโดยตลอดในทุกเรื่องเล็ก ๆ ของชีวิต จนกระทั่งวันนี้การใช้กฎแห่งแรงดึงดูดก็กลายเป็นส่วนหนึ่งของความคิดลี่ไปแล้ว ซึ่งหลังจากวันที่ได้อ่าน เดอะ ซีเคร็ท และเดอะ พาวเวอร์ ลี่ก็พยายามทำมาโดยตลอด
 
และได้ดองหนังสือเรื่อง เดอะ เมจิก เอาไว้ค่ะ5555 จนกระทั่งหนึ่งเดือนก่อน ลี่มีความคิดที่อยากจะกลับมาทบทวนหนังสือเรื่อง เดอะ ซีเคร็ท ขึ้นมาจึงหาและจัดชั้นหนังสือไปพลาง ๆ ก็เลยได้พบกับหนังสือเรื่อง เดอะ เมจิก ที่ซื้อมาพร้อมกัน
เลยถือโอกาสหยิบมาอ่านในคลับเป็นเล่มแรกไปด้วย ดังนั้นหากกล่าวถึงความรู้สึกก่อนอ่านของลี่แล้ว ลี่เชื่อในกฎแห่งแรงดึงดูดและการใช้คลื่นความถี่ทางความคิดในการดึงดูดสิ่งที่เราต้องการอยู่แล้วค่ะ และแอบคาดหวังอยู่บ้างว่าหนังสือเล่มนี้จะเป็น เดอะ เมจิก สมชื่อและสมราคาในตลาดหนังสือมือสองในปัจจุบัน
🔮เนื้อเรื่องโดยรวม :
หนังสือเรื่อง เดอะ เมจิก แบ่งเนื้อหาออกเป็น 3 ส่วนใหญ่ได้แก่
ส่วนของการเกริ่นและทำความเข้าใจกฎแห่งแรงดึงดูดคร่าว ๆ ว่ามันไม่ใช่เรื่องใหม่ มันเป็นพลังที่มีมาแต่โบราณและสอดแทรกอยู่ในศาสตร์ทุกแขนงทั้งวิทยาศาสตร์และศาสนา ซึ่งดูไม่น่าจะมาบรรจบกันได้ ซึ่งในส่วนนี้จะอธิบายเพียงคร่าว ๆ เท่านั้น ถ้าใครใคร่จะทำความเข้าใจอย่างลึกซึ้งและชอบสำนวนของคุณรอนดา เบิร์น ลี่แนะนำว่าไปอ่านเล่ม เดอะ พาวเวอร์จะเข้าใจได้แจ่มชัดขึ้นค่ะ
ต่อมาผู้เขียนจะแนะนำวิธีการใช้ส่วนที่ 2 ของหนังสือว่า ในส่วนที่สองนี้เป็นปฏิบัติการมหัศจรรย์ 28 วัน 28 รูปแบบที่แบ่งภาพรวมใหญ่ ๆ ออกเป็น 3 ส่วนโดย
ปฏิบัติการ 12 ครั้งแรกจะเป็นปฏิบัติการสำนึกรู้คุณสิ่งที่เราเคยได้รับในอดีตและได้รับอยู่ในปัจจุบันค่ะเพื่อให้กฎแห่งแรงดึงดูดสามารถทำงานได้ทันเวลา (อีกนัยหนึ่งคือ ปรับทัศนคติของเรา ที่มีต่อตัวเองและสิ่งรอบตัวก่อนยกระดับด้วยค่ะ) ปฏิบัติการ 10 ครั้งต่อมาจะเป็นปฏิบัติการที่ทำให้ความปรารถนา ความฝันและสิ่งต่าง ๆ ที่เราต้องการเป็นจริง
ในช่วงนี้เราจะเห็นสภาพแวดล้อมรอบตัวที่เร่ิมเปลี่ยนแปลงไปบ้างแล้วค่ะ (เนื่องจากเราได้รับมุมมองการรมองโลกที่ต่างออกไปจากที่เคยรับรู้ “แค่เปลี่ยนความคิด ชีวิตก็เปลี่ยน” ถึงตรงนี้จะเข้าใจคำกล่าวนี้เลยค่ะ) และในปฏิบัติการ 6 ครั้งสุดท้ายจะเป็นปฏิบัติการที่ยกระดับการใช้กฎแห่งแรงดึงดูดของเราให้ไปถึงขั้นที่สูงที่สุดและลึกในระดับจิตใจ
ซึ่งในส่วนนี้เราจะเรียนรู้การใช้กฎนี้ให้ซึมลึกในกิจวัตรของเรานั่นเองค่ะ จากปฏิบัติการทั้งหมด 28 วันจะมีปฏิบัติการที่เราต้องทำต่อเนื่องเป็นเวลา 27-28 วัน ได้แก่ ปฏิบัติการ “คิดถึงแต่สิ่งดี ๆ ในชีวิต” และปฏิบัติการ “ก้อนหินมหัศจรรย์” ซึ่งเราจะต้องทำทุกเช้าและทุกเย็นนั่นเองค่ะ
ในส่วนสุดท้ายหนังสือเล่มนี้จะเป็นการจัดหมวดหมู่ของการใช้ปฏิบัติการมหัศจรรย์ออกเป็นหมวดหมู่ต่าง ๆ ได้แก่
1.ความสัมพันธ์
2.สุขภาพ
3.การเงิน
4.อาชีพการงาน
5.ความปรารถนาของเรา
ซึ่งการจัดกลุ่มนี้มีไว้สำหรับผู้ที่อยากจะเจาะจงนำปฏิบัติการมหัศจรรย์ไปใช้เฉพาะเรื่องค่ะ
1
🔮ข้อสังเกต : จริง ๆ ลี่ทราบข้อสังเกตนี้อยู่แล้วจากเล่ม เดอะ ซีเคร็ท และเดอะ พาวเวอร์นะคะ แต่อยากจะชวนทุกท่านสังเกตว่า หมวดหมู่ที่ลี่ได้ร่ายเรียงมาข้างต้น ไม่มีหมวดหมู่ของ “ความรัก” ใช่มั้ยคะ
นั่นก็เป็นเพราะว่า ความรัก เป็นสิ่งเดียวที่อยู่เหนือกฎนี้ค่ะ เราไม่สามารถดึงดูดให้ใครมารักเราได้อย่างเฉพาะเจาะจงได้ ความรักเป็นพลังอำนาจทางจิตใจที่อยู่สูงกว่ากฎนี้
แต่! Universe got your back! ทุกอย่างย่อมมีทางออกเสมอค่ะ แม้เราจะไม่สามารถดึงดูดใครสักคนที่เฉพาะเจาะจงให้มารักเราได้ แต่เราสามารถดึงดูดคนที่มีลักษณะที่เราต้องการเข้ามาได้นะคะ ใครสนใจสามารถหาอ่านได้ในเล่ม เดอะ พาวเวอร์ เลยค่ะ
🔮ความรู้สึกหลังอ่าน :
หนังสือเรื่อง The Magic เป็นหนังสือที่อ่านง่ายและเข้าใจได้ง่ายมากหากเรามีพื้นฐานและคุ้นจากภาษาในเล่มก่อนหน้านั่นก็คือเรื่อง เดอะ ซีเคร็ทและเดอะ พาวเวอร์ แต่ถ้าหากไม่เคยอ่านหนังสือของรอนดา เบิร์นมาก่อน ภาษาในเล่มนี้ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคมากนักนะคะ
ในส่วนของเนื้อหา ลี่ขอบอกตามตรงว่า หนังสือเล่มนี้เปรียบเสมือนหนังสือสรุปของสองเล่มก่อนหน้า (เดอะ ซีเคร็ทและเดอะ พาวเวอร์)​ โดยการรวบรวมเทคนิคการใช้กฎแรงดึงดูดเพื่อพัฒนาชีวิตในด้านต่าง ๆ มาทำเป็นข้อ ๆ แทนการบรรยายเท่านั้น และไล่ลำดับการใช้ให้เข้าใจง่าย เป็นสเต็ปที่ทำได้จริงมากขึ้น แต่เมื่ออ่านจบ ถามว่าเราถึงขั้นต้องแย่งชิงกันในราคาหลักพันเลยมั้ย?
ลี่ขอตอบทุกท่านที่สงสัยตรงนี้เลยว่า ไม่จำเป็นค่ะ เพราะเนื้อหาในเล่มนี้กับสองเล่มที่ลี่ได้กล่าวถึงก่อนหน้า เหมือนกันอย่างมากและมีการอ้างอิงถึงในเล่ม เดอะ เมจิกถึงกรณีเดียวกันด้วยค่ะ ดังนั้นหลังจากได้อ่านหนังสือเรื่อง เดอะเมจิก จบลงแล้ว
ถ้าหากใครสนใจจะทำความเข้าใจเรื่อง กฎแห่งแรงดึงดูดเป็นครั้งแรก ลี่แนะนำให้ไปอ่านเล่ม เดอะ ซีเคร็ท หรือ เดอะ พาวเวอร์ จะเหมาะกว่าค่ะ แต่หากใครเคยอ่านเล่มอื่นในเซต เดอะ ซีเคร็ท มาแล้วแต่ยังอยากจะเจาะลึก วิธีการใช้ในเรื่องต่าง ๆ มากยิ่งขึ้นไปอีก หนังสือเรื่อง เดอะ เมจิกก็เป็นหนังสือเล่มที่จะช่วยให้เราพัฒนาในส่วนนี้ได้มากขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ
🔮สิ่งที่ได้หลังจากการอ่าน :
ลี่ติดนิสัยนึกถึงสิ่งดี ๆ 10 อย่างตอนเช้า และกำก้อนหินมหัศจรรย์พร้อมนึกถึงเรื่องที่ดีที่สุดของวันก่อนนอนไปเลยค่ะ ไม่รู้ว่าช่วยให้ชีวิตดีขึ้นได้มากน้อยแค่ไหน แต่ตลอดเวลา 1 เดือนที่ผ่านมาลี่มีความสุขและหลับสบายมากค่ะ เผื่อใครอยากเอาไปลองทำตามเพื่อเริ่มและจบวันอย่างมีความสุขกันบ้างนะคะ ทำง่ายและทำให้มีความสุข ณ ตอนที่ทำขึ้นมาได้จริงด้วยค่ะ
🔮สิ่งที่ตั้งใจจะทำหลังอ่านจบ :
ลี่จะนำวิธีในแต่ละหมวดหมู่ไปใช้ในทุก ๆ เรื่องของชีวิตมากขึ้นค่ะ เพราะแม้ว่าจะที่ใช้กฎแรงดึงดูดในชีวิตอยู่แล้ว แต่ปฏิบัติการมหัศจรรย์ตลอด 28 วันที่ผ่านมา ทำให้เห็นการเปลี่ยนแปลงในด้านผลลัพธ์ของความสำเร็จเล็ก ๆ และการเงินหลายเรื่องจากในปฏิบัติการเลยค่ะ เรียกว่าติดใจก็ได้นะคะ5555
🔮Quote ที่ประทับใจ :
“ความมหัศจรรย์ที่คุณเคยเชื่อนั้นเป็นความจริง แต่แง่มุมชีวิตของผู้ใหญ่ที่ทำให้เราหลุดออกมานั้นต่างหากที่เป็นเรื่องไม่จริง มหัศจรรย์แห่งชีวิต คือ ของแท้”
— เดอะ เมจิก, รอนดา เบิร์น, หน้า 2
“คุณไม่ได้ใช้ชีวิตแต่ละวันและหวังว่ากฎแห่งแรงโน้มถ่วงจะดูแลให้คุณอยู่ติดพื้นเพื่อคุณจะได้ไม่ลอยขึ้นไปในอวกาศ คุณรู้ดีว่าไม่มีความเสี่ยงอะไรแบบนั้นกฎแห่งแรงโน้มถ่วงไม่เคยผิดพลาด - - - กฎแห่งแรงดึงดูดก็ทำงานเช่นเดียวกัน”
— เดอะ เมจิก, รอนดา เบิร์น, หน้า 188
“จงเปลี่ยนบุคคลที่อยู่ในกระจกเงา แล้วโลกของคุณจะเปลี่ยนไป”
— คำกล่าวของคานธี (เดอะ เมจิก, รอนดา เบิร์น, หน้า 230)
🔮ระดับความชอบ : 9 / 10
🔮หนังสือที่น่าอ่านเพิ่มเติม :
- The Secret เดอะ ซีเคร็ท โดย Rhonda Byrne
- The Power เดอะ พาวเวอร์ โดย Rhonda Byrne
- The Secret to Teen Power โดย Paul Harrington : เล่มนี้เหมาะสำหรับวัยรุ่นนะคะ เล่มนี้จะมีหัวข้อที่คัดจากความสนใจของวัยรุ่นมากกว่าเล่มด้านบน (สำหรับเด็กน้อย ที่อายุต่ำกว่า 9 ปี ถ้าคุณพ่อคุณแม่อยากให้เข้าใจเรื่องนี้ ลี่อยากแนะนำว่า มีนิทานมากมาย ที่สอดแทรกเรื่อง กฎแห่งแรงดึงดูด เอาไว้ดังนั่นอยากให้เลือกให้เด็ก ๆ ตามความเหมาะสม โดยอยากให้เริ่มจากตัวเองก่อนนะคะ ทำความเข้าใจและลองใช้ จากนั้นความถี่ของความคิดเราจะดึงดูดนิทานที่สอดแทรกเรื่องนี้เข้ามาเอง ลี่อยากให้มองเป็นเรื่องสนุกอีกอย่างเพราะมีวรรณกรรมและนิทานหลายเรื่องเลยค่ะที่มีเรื่อง กฎแห่งแรงดึงดูด ซ่อนอยู่)
- ถอดรหัสลับสมองเงินล้าน โดย T. Harv Eker : เล่มนี้ปรับมายเซตเรื่องเงินได้ดีและแอบมีกฎแรงดึงดูดในการดูดเงินเข้ามาค่ะ
สุดท้ายนี้ลี่ขอให้ทุกคนมีความสุขกับการอ่านหนังสือและดึงดูดแต่ความปรารถนาที่ดีงามต่าง ๆ เข้ามาในชีวิตนะคะ😊🏠🌷💕
#LinReview #รีวิวหนังสือ #LovetoReadme
#TheMagic #อมรินทร์Howto #ByLinderelly

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา