22 ต.ค. 2021 เวลา 11:00 • หนังสือ
สวัสดีค่านักอ่านที่น่ารักทุกท่าน☺️💕
วันนี้ลี่ของแวะมาบอกต่อหนังสือนิทานดี ๆ ในรูปแบบ E-Book ที่เล่าถึงกระบวนการผลิตหนังสือสุดคิ้วจากพี่มูค่า ขอบอกก่อนว่า เข้าไปอ่านได้ฟรีเลยนะคะ ซึ่งสปอนเซอร์ใจดีของเราก็คือ แผนงานสร้างเสริมวัฒนธรรมการอ่านนั่นเอง
ลี่ได้ลองเข้าไปอ่านดูแล้ว นิทานเล่มนี้น่ารักมากๆ แต่จะเพราะอะไรนั้น เรามาตามอ่านรีวิวกันเลยยย
Lin Review : เล่มที่ 6
หนังสือ : เรียกฉันว่าหนังสือ
ชื่อผู้เขียน : พี่มู
ชื่อผู้วาดภาพประกอบ : พี่โบ
สำนักพิมพ์ : แผนงานสร้างเสริมวัฒนธรรมการอ่าน สสส.
ประเภทหนังสือ : นิทานสำหรับเด็ก
จำนวนหน้า : 28 หน้า
ราคาปก : สามารถโหลดอ่านได้ฟรีค่ะ
📔ความรู้สึกหลังอ่าน :
นิทานเรื่อง “เรียกฉันว่าหนังสือ” บอกเล่าเรื่องราวกระบวนการผลิตหนังสือแบบน่ารัก เข้าใจง่าย ช่วยให้เด็ก ๆ เข้าใจว่า กว่าหนังสือเล่มหนึ่งจะมีถึงมือพวกเขานั้น ต้องผ่านกระบวนการอะไรบ้าง
ใครเป็นคนคิด เขียน วาด ตรวจความถูกต้อง ตลอดจนพาเด็ก ๆ ไปรู้จักกับสถานที่ต่าง ๆ ที่เด็ก ๆ จะพบหนังสือได้ บอกเลยว่า ใครอ่านก็ต้องรับรู้ได้แน่นอนค่ะว่า กว่าหนังสือหนึ่งเล่มจะเดินทางมาถึงมือนักอ่านนั้น ต้องได้รับความใส่ใจอย่างเหลือล้นจากผู้คนในวงการหนังสือมากมายขนาดไหน
ยิ่งไปกว่านั้นตลอดทั้งเล่ม เด็กจะได้รู้จักโลกของหนังสือไปพร้อมกับหนูน้อยสองตัวที่จะคอยแนะนำเด็ก ๆ ถึงวิธีการดูแลหนังสือแสนรักด้วยค่ะ
รับรองว่า เด็ก ๆ อ่านจบแล้วต้องรักหนังสือขึ้นเป็นกองแน่ ๆ ค่ะ 🏠👨‍👩‍👧‍👦📔💖🚚🏭👩🏻‍🎨
นอกจากเรื่องราวที่สนุก ภาพประกอบที่สวยงามและภาษาที่สละสลวยแล้ว ท้ายเล่มของนิทานยังมีคำแนะนำดี ๆ ถึงคุณพ่อคุณแม่ที่ยังสร้างนิสัยนักอ่านที่ดีให้เด็ก ๆ และกิจกรรมสนุก ๆ ให้เด็กได้เล่นทำหนังสือเล่มเล็กของตัวเองด้วยนะคะ
📔Quote ที่ประทับใจ :
“ฉันกินความรักจากการอ่านหนังสือของเธอ” — เรียกฉันว่าหนังสือ, พี่มู, 18
📔ระดับความชอบ : 10/10 (เพราะหานิทานพูดถึงหนังสือแบบจัดเต็มและน่ารักแบบนี้ยากมากนอกจากนี้ทุกคนยังเข้าถึงได้ เพราะใชมีให้อ่านกันฟรี ๆ เลยอีกด้วยยยย)
📔หนังสือที่น่าอ่านเพิ่ม :
สำหรับใครที่ชื่นชอบและอยากหานิทานของนักเขียนท่านนี้เพิ่ม นอกจากนิทานเล่มนี้แล้วพี่มูยังมีผลงานที่ได้รับการตีพิมพ์มาแล้วอีกมากมายเลยค่ะ ซึ่งที่เรารู้จักกันดีก็จะเป็นเรื่อง
🧁สงครามขนมหวาน เขียนโดย ชัยฤทธิ์ ศรีโรจน์ฤทธิ์ (พี่มู) ภาพโดย ฟารุต สมัครไทย
🐌ของขวัญของหอยทาก เขียนโดย ชัยฤทธิ์ ศรีโรจน์ฤทธิ์ (พี่มู) ภาพโดย พรเนตร อร่ามมงคลวิชัย
⛅️🏙แผ่นฟ้าที่หายไป เขียนโดย ชัยฤทธิ์ ศรีโรจน์ฤทธิ์ (พี่มู) ภาพโดย ปรีดา ปัญญาจันทร์
และที่ลี่อยากแนะนำอีกอย่างหนึ่งคือ หนังสือจาก สำนักพิมพ์ ขวัญเจ้าเอย ของพี่มู ที่ในปัจจุบันตีพิมพ์หนังสือของอาจารย์แห่งวงการวรรณกรรมสำหรับเด็กของไทยเอาไว้ถึง 3 เล่มจาก 3 ท่านด้วยกัน ได้แก่เรื่อง
🌝พระจันทร์อยากมีเพื่อน โดยอาจารย์ปรีดา ปัญญาจันทร์ : เรื่องราวของการผจญภัยตามหาเพื่อนของน้องพระจันทร์ขี้เหงา จนในที่สุดเขาก็ได้พบเพื่อนที่ดีและเหมาะกับเขาที่สุดหลังจากเดินทางตามหามานานค่ะ ความพิเศษของนิทานเล่มนี้ไม่ได้อยู่ที่ความสนุกของการผจญภัยเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการพาเด็ก ๆ ไปรู้จักกับธรรมชาติของสัตว์ชนิดต่าง ๆ และปรากฎการณ์ทางธรรมชาติขงพระจันทร์ด้วยค่ะ
🐍งูจอมตะกละ โดยอาจารย์ชีวัน วิสาสะ : เรื่องราวของงูจอมตะกละที่กินสัตว์เข้าไปมากมายหลายชนิดแต่จะเป็นตัวอะไรบ้างนั้น ต้องไปตามนับจำนวนและติดตามอ่านกันนะคะ เล่มนี้สนุกมาก ตามสไตล์ของอาจารย์ชีวัน คือนิทานที่เล่นได้ทั้งเล่ม กลับหัวกลับหาง กลับด้านนิทานอ่านได้สนุก อาจารย์ทำให้นิทานไม่ใช่เพียงกระดาษสี่เหลี่ยมที่เย็บรวมกันแต่เป็นของเล่นด้วย!
🌳👨🏻‍🦳คุณลุงชอบปลูกต้นไม้ โดยอาจารย์เกริก ยุ้นพันธ์ : นิทานต้นไม้ที่น่ารักที่สุดในสามโลก เล่มนี้เด็ก ๆ อ่านต้องชอบใจแน่นอนค่ะ เพราะนอกจากพาพสวยและสนุกมากแล้วยังได้เรียนรู้ธรรมชาติของต้นไม้ไปพร้อม ๆ กันด้วย แอบบอกว่าเล่มนี้มีเรื่องราวของหนูจี๊ดเหมือนได้นิทานสองเรื่องในเล่มเดียวเลยนะคะ สมัยเด็กลี่คือหนึ่งในแฟนคลับภาพในนิทานครูเกริกเลยค่ะ
สุดท้ายนี้ลี่ดีใจมาก ๆ ที่มีโอกาสได้อ่านหนังสือนิทานดี ๆ เล่มนี้ และต้องรู้สึกขอบคุณคุณแม่ทุกครั้งที่สอนให้ลี่เติบโตมากับนิทาน ลี่เชื่อว่า “หนังสือนิทานไม่ได้มีไว้สำหรับเด็กเท่านั้น แต่ยังมีไว้สำหรับปลอบประโลมหัวใจผู้ใหญ่ในวันที่อยากหวนคืนสู่ความสุขวัยเด็กด้วย” หวังว่านักอ่านที่น่ารักและนักอ่านตัวน้อย ๆ ทุกท่านจะมีความสุขกับหนังสือนิทานดี ๆ นะคะ😊🌷📔💖
หากนักอ่านหรือคุณพ่อคุณแม่บ้านไหนสนใจ นิทานเรื่อง “เรียกฉันว่าหนังสือ”📔💕
สามารถเข้าไปอ่านได้ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้เลยนะคะ
นิทาน เรียกฉันว่าหนังสือ ::: https://www.happyreading.in.th/bookreview/detail.php?id=565
#LinReview #รีวิวหนังสือ #LovetoReadme
#เรียกฉันว่าหนังสือ #แผนงานสร้างเสริมวัฒนธรรมการอ่าน #ByLinderelly

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา