21 ต.ค. 2021 เวลา 23:00 • นิยาย เรื่องสั้น
“กูเชื่อมึงเลยยย ราตรี! นี่ถ้ามึงไม่ใช่พี่กู กูก็คิดว่ามึงต้องเป็นบ้าไปแล้วแน่ๆ กะอีแค่ความฝัน ทำเอามึงคิดเป็นบ้าเป็นหลังไปได้ขนาดนี้ เอากับมึงสิ แต่ที่บ้าไปมากกว่านั้น คือกูก็เชื่อและต้องทำตามมึงนี่แหละ ถ้ากูไปเล่าให้ใครฟัง คงไม่มีใครเชื่อกู ต้องหาว่ากูเพี้ยนตามมึงไปแล้วแน่ๆ” ฉันขำออกมาอย่างชอบใจ เมื่อเห็นไอ้ตะวันน้องรักพูดขึ้นมาอย่างเหลืออด ทำหน้าเหมือนคนไม่ได้ขี้มาเป็นอาทิตย์
“งั้นมึงก็คอยดู ว่าคนบ้าอย่างกู จะพามึงรอดไปได้จริงไหม”
“หึ! คงจะรอดไปได้อยู่หรอก ถ้ามันเกิดขึ้นจริง กูก็อยากจะเห็นจริงๆ ว่ามันจะเป็นอย่างที่มึงพูดเอาไว้จริงรึเปล่า กูกลัวว่ามันจะไม่เกิดขึ้นจริงน่ะสิ แล้วมึงพากูมาเสียเงินเล่นมากกว่า” ฉันก็ได้แต่ยักไหล่ขึ้นมาแทนการพูดเท่านั้น ไม่ได้ใส่ใจอะไรมากนัก ก็รอดูไปละกัน ฉันก็อยากรู้เหมือนกันว่ามันจะเกิดขึ้นจริงไหม
‘หึ! หึ! หึ! จริงสิ มันจะเกิดขึ้นจริง เจ้ารอดูเอาเถิด การเตือนครั้งแรกกำลังจะมาแล้ว’ ขณะที่ฉันกำลังเดินเอาไฟฉายไปวางไว้ที่รถเข็น อยู่ดีๆ ก็มีเสียงของชายปริศนาคนหนึ่ง ที่ฉันเคยได้ยินเสียงในความฝันมาตลอด ดังแว่วเข้ามาในหู
“ตะวัน!! มึงได้ยินเสียงอะไรไหม?” ฉันถามไอ้ตะวันออกไป ก่อนที่จะหันไปมองรอบด้าน ว่าที่มาของเสียงนั้นอยู่ที่ไหน แต่หาอย่างไรก็หาไม่พบ
“ไม่อะ เสียงอะไรวะ?” ตะวันหันมาส่ายหน้าตอบกลับฉันมาแบบงงๆ
“เสียงของผู้ชายที่กูเคยฝันถึงไง ที่กูเคยเล่าให้ฟังอะ กูได้ยินอีกแล้วเนี่ย เสียงมันมาอีกแล้ว”
‘มาแล้ว! มันมาแล้ว! กำลังจะเกิดขึ้นแล้ว!’ เสียงของชายปริศนาดังขึ้นมาอีกครั้ง
“ไหน ไหน กูไม่เห็นได้ยินเลย มึงคิดมากไปเองรึเปล่าราตรี ราตรี! มึงเป็นอะไร! ราตรีมึงได้ยินกูไหม!”
“มาแล้ว! เขาบอกกูว่ามันมาแล้ว! กำลังจะเกิดขึ้นแล้ว!” ฉันพูดบอกตะวัน แล้วยกมือขึ้นมาปิดหูทั้งสองข้างเอาไว้ เมื่อเสียงของชายปริศนาคนนั้น ดังเข้ามาในหูไม่หยุด
“ราตรี!!! มึงเป็นอะไร อะไรมาวะ อะไรมา บอกกูมาดิ มึงเป็นอะไร” ตะวันมองมาที่ฉันด้วยสีหน้าตกใจ รีบเดินเข้ามาพยุงตัวของฉันเอาไว้ทันที
‘แตตตตตตตตตตตตตตต’ เสียงเป่าแตรที่ฉันเคยได้ยินในความฝัน ดังเข้ามาในหูของฉันเสียงดังลั่น จนหัวของฉันแทบจะระเบิด ฉันดันมือทั้งสองข้าง ที่อุดหูของฉันเอาไว้อยู่ ให้อุดแน่นขึ้นกว่าเดิม แต่เหมือนมันจะไม่ได้ช่วยอะไร เพราะเสียงนั้นยังคงดังมากขึ้นเรื่อยๆ จนฉันปวดหู มึนหัวไปหมด
“โอ๊ยยยยย……” ฉันทรุดตัวลงไปนอนกองอยู่กับพื้นด้วยความเจ็บปวด แล้วกลิ้งไปกลิ้งมา เมื่อเริ่มจะทนไม่ไหวกับเสียงของแตร ที่เป่าลากยาวเข้ามาในหูของฉัน เสียงของมันดังมากขึ้นเรื่อยๆ จนฉันทนแทบจะไม่ไหวแล้ว
“ราตรีมึงเป็นอะไร!! บอกกูมาดิ มึงเป็นอะไรวะ” ตะวันที่มองมาที่ฉันเริ่มหน้าเสีย เมื่อไม่รู้ว่าฉันเป็นอะไร
“กู….เจ็บหู ปวดหัว จนตอนนี้เหมือนหัวกูจะระเบิดอยู่แล้ว โอ๊ยยยยยย มะ…ไม่…ไม่ไหววววแล้วววว ไม่ไหวแล้วเว้ยยย หยุดดดดดดด หยุดเดี๋ยวนี้” ฉันตะโกนออกไปอย่างเหลืออด แต่เหมือนมันจะไม่ได้ช่วยอะไรเลย เพราะเสียงนั้นยังคงดังมากขึ้นเรื่อยๆ และลากยาวเหมือนเดิม จนฉันรู้สึกทนไม่ไหวแล้ว เหมือนฉันกำลังจะตาย ฉันทนต่อไปอีกไม่ได้แล้วจริงๆ วินาทีสุดท้ายของชีวิต ฉันรู้สึกเหมือนตัวเองกำลังจะหมดสติ อยู่ดีๆ เสียงนั้นก็ค่อยๆ เบาลง เบาลง เบาลง
‘มาแล้ว! การเตือนครั้งแรกมาแล้ว!’ เสียงของชายปริศนาดังขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากที่เสียงแตรนั้นหยุดลง
เมื่อเสียงนั้นหยุดลง ฉันก็ค่อยๆ คืนสติ ร่างกายที่เคยเกลือกกลิ้งไปมา ก็หยุดลง ฉันถอนหายใจออกมาเฮือกใหญ่ และนอนนิ่งค้างอยู่กับที่ไม่ขยับ หัวหูนี่ชาไปหมดจนได้ยินเสียงวิ้งๆ ในหู แต่ไม่ได้ยินเสียงของไอ้ตะวัน ที่อยู่ตรงหน้าของฉันเลย ว่ามันกำลังพูดอะไร
ฉันค่อยๆ คลายมือทั้งสองข้างออกจากหู เมื่อไม่ได้ยินเสียงอะไรแล้ว แต่รู้สึกเหมือนตอนนี้ ร่างกายของฉันมันกำลังโยกเยก เหมือนตรงที่ฉันนอนอยู่นั้นกำลังสั่นไหว ฉันมองไปตรงหน้าเห็นตะวันมันนั่งชะโงกหน้ามองมาที่ฉันอยู่
ด้านหลังของมัน มีกล่องหลายใบและของอีกหลายอย่างที่ตั้งอยู่บนชั้นวางของ ของพวกนั้นกำลังสั่นไหว ฉันเบิกตากว้างขึ้นด้วยความตกใจ เมื่อเห็นว่าของพวกนั้นกำลังจะตกลงมาใส่พวกเรา
“ระวังงง!!!” ฉันตะโกนออกไปเสียงดังลั่น และรีบผลักไอ้ตะวันออกไปสุดแรง ก่อนที่จะกลิ้งตัวออกไปด้านข้าง เพื่อหลบของพวกนั้น จนหัวของฉันไปโขกเข้ากับชั้นวางของอีกด้านเสียงดังลั่น ความรู้สึกเจ็บจี๊ดพุ่งเข้ามาในเซลล์ประสาท จนฉันพูดอะไรไม่ออก หลังจากนั้นสติของฉันก็ดับวูบไป.......
อ่านต่อเพิ่มเติม <มหาภัยพิบัติ7วันล้างโลก>
📍ตอนที่ ๑๒ สัญญาณเตือนครั้งที่หนึ่ง 📍 ได้ที่เว็บไซด์👇🏻👇🏻👇🏻
ReadAWrite รี้ดอะไร้ต์ 👉🏻 https://www.readawrite.com/c/c18e679eba6afec23142f392d6a9d776
📌ฝากติดตามผลงานของพวกเราด้วยนะคะ 😘 ปล่อยให้อ่านฟรีทุกวันอังคาร และวันศุกร์ ตามเว็บไซด์ที่ได้แจ้งไว้ด้านบนเลยนะคะ
อ่านแล้วเป็นยังไงมาพูดคุยกันได้นะจ๊ะ 🥰 และติดตามเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก 👉🏻 https://www.facebook.com/pkm.tongchan
#มหาภัยพิบัติ7วันล้างโลก
#กัมปนาทต้องจันทร์
#pkmtongchan

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา