1 พ.ย. 2021 เวลา 23:00 • นิยาย เรื่องสั้น
“เอายังไงต่อล่ะมึงทีนี้ ยังอยากให้กูอยู่ต่ออีกไหม? ”
“หึ!! ไม่อะ กูว่าเรารีบออกไปจากที่นี่กันเถอะ ออกไปตอนนี้เลย กูอยากกลับบ้านล่ะ” ไอ้ตะวันส่ายหน้าตอบฉันกลับมาอย่างไว
1
ฮ่า ฮ่า ฮ่า เชื่อมันเลย พอพวกเราตกลงกันเสร็จเรียบร้อย ฉันก็รีบเข้าไปเปลี่ยนเสื้อผ้าเตรียมตัวกลับบ้าน ส่วนไอ้ตะวันก็ไปทำเรื่องออกจากโรงพยาบาลจ่ายค่ารักษาให้ฉัน เมื่อทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย พวกเราก็คุยกันว่าพรุ่งนี้จะรีบตื่นแต่เช้าไปทำบุญที่วัดกัน แล้วค่อยไปรับเจ้านมสดกลับบ้านกัน เพราะทิ้งมันไว้ที่ร้าน Pet Care นานเกินไปแล้ว แต่จะให้ไปรับมันวันนี้เลยคงไปรับไม่ไหว เพราะวันนี้เหนื่อยยยมากกกก อยากรีบพากันดิ่งตรงกลับบ้านไปพักก่อน
เช้าวันใหม่ที่บรรยากาศสดใสและร่มรื่น พวกเรากำลังเดินทางไปวัดที่ไหนสักแห่งที่ฉันไม่เคยไป ไอ้ตะวันมันบอกว่ามันอยากไปวัดนี้ มันเสิร์ชหาจากในเน็ตเมื่อคืนนี้เลยนะ เห็นมันบอกว่าวัดนี้ดีมาก มีสะเดาะเคราะห์ต่อดวงชะตาด้วย
“ราตรีกูว่าช่วงนี้ดวงมึงกับกูไม่ค่อยดีเลยว่ะ งั้นวันนี้เราก็สะเดาะเคราะห์นอนในโลงศพต่อดวงชะตาไปเลยละกัน กูมาวัดนี้เพราะเรื่องนี้โดยเฉพาะเลยนะมึง”
“ฮะ!! นอนในโลงศพ” ฉันอุทานขึ้นมาด้วยความตกใจ แล้วหันขวับไปมองที่ไอ้ตะวัน
“ใช่! นอนในโลงศพ มึงจะตกใจอะไรวะ ทำอย่างกะมึงไม่เคยทำ มึงก็เคยทำมาแล้วนี่ ตอนนั้นก็ไม่เห็นมึงจะเป็นอะไรเลย วันนี้ก็ไม่เป็นอะไรหรอก โลงก็ของใหม่ เขาไม่ได้เอาของเก่ามาใช้สักหน่อย” ไอ้ตะวันหันมาพูดกับฉัน แล้วหันกลับไปมองทางข้างหน้าต่อ
“มันก็ใช่ แต่ช่วงนี้กูรู้สึกแปลกๆ ว่ะ เลยไม่ค่อยอยากจะนอนในโลงศพสักเท่าไหร่” ฉันพูดออกไปอย่างหนักใจ
“ทำไปเถอะน่า เชื่อกู! ไม่มีอะไรหรอก เผลอๆ ทำออกมาแล้วอาจจะดีขึ้นก็ได้”
“มึงทำไปคนเดียวก่อนดีไหม เดี๋ยวกูค่อยมาทำครั้งหน้า”
“ทำครั้งนี้แหละ! เขาบอกว่าวัดนี้ดี ถ้าจะมาอีกทีก็คงอีกนานเลย เพราะมันไกลนะเว้ย กูอุตส่าห์ขับรถพามาทั้งทีก็ทำๆ ไปเถอะ มึงอย่าเพิ่งไปคิดอะไรมากเลย” ฉันได้แต่มองไปที่ไอ้ตะวันอย่างเซ็งจิต คือยังไงก็คงต้องทำใช่ไหม ดูท่าแล้ววันนี้ยังไงไอ้ตะวันมันก็ต้องจับฉันทำไปพร้อมๆ กับมันนั่นแหละ
แต่วัดของเขาก็คงจะดีจริงๆ อย่างมันว่า เพราะแค่มาถึงหน้าทางเข้าวัด ยังไม่ทันได้เข้าไปด้านในเลยด้วยซ้ำ ฉันก็รู้สึกชอบวัดนี้ซะแล้ว ทั้งๆ ที่เห็นเพียงแค่ซุ้มประตูที่เป็นทางเข้าไปภายในวัดเท่านั้น
พอไอ้ตะวันมันขับรถผ่านซุ้มประตูทางเข้าวัดไปเท่านั้นแหละ ฉันก็ขนลุกซู่ขึ้นมาทั้งตัว ขนหัวด้านหลังนี่ลุกตั้งไปหมด รู้สึกเหมือนร่างกายของฉันมันโดนน้ำเย็นๆ สาดใส่แบบไม่ทันตั้งตัว ฉันนี่นั่งตัวตรงเกร็งมาตลอดทาง จนไอ้ตะวันมันขับรถเข้าไปถึงลานจอดรถแล้ว
“เอ้า!…มึงจะนั่งอีกนานไหม ถึงแล้ว ลงมาได้แล้ว” ไอ้ตะวันมันพูดทักขึ้นมาทันที เมื่อเห็นว่าฉันยังคงนั่งนิ่งอยู่ที่เดิม ไม่ยอมลงไปจากรถสักที
ฉันที่ได้ยินเสียงทักของไอ้ตะวัน ก็เพิ่งได้สติกลับคืนมา เดินลงไปจากรถ ก้าวแรกที่เหยียบลงไปกับพื้น ฉันก็รู้สึกจั๊กจี้คันยุบยิบไปหมดทั้งตัว ก่อนที่ความรู้สึกเหล่านั้นจะค่อยๆ หายไป แล้วก็รู้สึกขนลุกซู่ขึ้นมาแทน แล้วก็ค่อยๆ รู้สึกโล่งไปหมดทั่วทั้งร่างกายและจิตใจ มันเป็นความรู้สึกที่ดูสับสนและมึนงงมาก ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมฉันถึงได้มีความรู้สึกแบบนี้
ฉันกับไอ้ตะวันพากันเดินเข้าไปในวัด ต้องบอกก่อนเลยว่า วัดนี้เป็นวัดที่ใหญ่โตมโหฬารและสวยงามมาก ไม่ว่าจะเป็นสไตล์การออกแบบหรือการตกแต่ง เขาก็ทำมันออกมาได้ดีมากๆ จนฉันนี่ทั้งตื่นตาตื่นใจและทึ่งไปเลย
วัดที่นี่ค่อนข้างจะแตกต่างจากที่อื่น ไม่ว่าจะเป็นตัววัด ตัวโบสถ์ หรือรูปปั้น อะไรก็แล้วแต่ ทุกอย่างดูเหมือนจะถูกสร้างขึ้นมาให้เป็นสีขาวทั้งหมด และส่วนมากก็มักจะทำมาจากหิน จะมีบ้างที่ทำมาจากปูน แต่ก็เป็นส่วนน้อย ซึ่งพออะไรที่ทำออกมาจากปูน ก็มักจะถูกตกแต่งหรือแทรกไปด้วยหินอยู่เสมอ
ฉันเดินเข้าไปภายในตัวโบสถ์ ที่กว้างขวางและใหญ่โตมาก มีผู้คนมากมายออกันอยู่ด้านใน เพื่อไปไหว้พระกันอยู่เต็มไปหมด ฉันเรียกไอ้ตะวันให้ไปซื้อพวกชุดสังฆทานชุดใหญ่ และของที่จะเอาไปทำบุญ ตามที่พวกเราได้สัญญากับพวกผีที่โรงพยาบาลเอาไว้ เพื่อที่พวกเราจะได้ไปจัดการทุกอย่างให้เรียบร้อย
เมื่อจัดการทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ไอ้ตะวันก็พาฉันเดินออกมาจากตัวโบสถ์ และพาเดินเข้าไปด้านในของวัดต่อทันที มันบอกว่าจะพาฉันไปทำพิธีสะเดาะเคราะห์ต่อดวงชะตากัน ซึ่งเอาตรงๆ นะ มาถึงตอนนี้ ฉันก็ยังรู้สึกว่าไม่ได้อยากจะทำเหมือนเดิม แต่ก็เลือกอะไรไม่ได้ ในเมื่อไอ้ตะวันมันเลือกให้แล้ว ถ้าไม่ทำก็คงได้ยืนเถียงกันอยู่ในวัดไม่จบไม่สิ้นแน่ๆ มีทางเดียวก็คือต้องทำ ดังสุภาษิตที่กล่าวไว้ว่า…เข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตาม.......
อ่านต่อเพิ่มเติม <มหาภัยพิบัติ7วันล้างโลก>
📍ตอนที่ ๑๕ วัดอะไร📍 ได้ที่เว็บไซด์👇🏻👇🏻👇🏻
ReadAWrite รี้ดอะไร้ต์ 👉🏻 https://www.readawrite.com/c/a01fa7b27540fd886d5f130879d9dcf9?page_no=1
📌ฝากติดตามผลงานของพวกเราด้วยนะคะ 😘 ปล่อยให้อ่านฟรีทุกวันอังคาร และวันศุกร์ ตามเว็บไซด์ที่ได้แจ้งไว้ด้านบนเลยนะคะ
อ่านแล้วเป็นยังไงมาพูดคุยกันได้นะจ๊ะ 🥰 และติดตามเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก 👉🏻 https://www.facebook.com/pkm.tongchan
#มหาภัยพิบัติ7วันล้างโลก
#กัมปนาทต้องจันทร์
#pkmtongchan

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา