4 พ.ย. 2021 เวลา 23:00 • นิยาย เรื่องสั้น
“ตะวันมึงจำไว้นะ! ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ห้ามออกมาจากโลงเด็ดขาด จนกว่าจะจบพิธี”
“มีอะไรปะวะ!? มึงไปรู้อะไรมาอีกเนี่ย แล้วนี่มึงมาทักอะไรกูตอนนี้ มึงกำลังจะทำให้กูใจแป้วแล้วนะ”
“กูก็ไม่รู้เหมือนกัน เขาบอกกูมาอีกที”
“เขาไหนอีกล่ะ! อย่าบอกนะว่า! มึงเจออีกล่ะ”
“เออน่า มึงไม่ต้องรู้หรอก รู้ไว้แค่นั้นก็พอ ไปๆ อยากลงไปนอนในโลงนักไม่ใช่เหรอ นี่ไงได้นอนในโลงสมใจมึงล่ะนี่”
“อยากลงไปนอนในโลงห่าอะไรล่ะ! ปากเสีย! เดี๋ยวกูตบปากมึงตามอายุมึงเลย ของกูเขาเรียกว่าสะเดาะเคราะห์ต่างหากจ้ะ”
1
“เออๆ ไม่ต้องพูดมาก จะอะไรก็เหมือนกันนั่นแหละ สุดท้ายก็ต้องลงไปนอนในโลงอยู่ดี ไปๆ ลงไปได้ล่ะ” พูดจบฉันก็ไล่ไอ้ตะวันให้ลงไปนอนในโลง ส่วนตัวของฉันก็เดินลงไปนอนอีกโลงหนึ่งที่อยู่ข้างๆ กัน
ฉันเห็นเงาโปร่งแสงของเด็กน้อยคนนั้น เดินเข้าไปอยู่ตรงกลางระหว่างโลงของฉันกับไอ้ตะวัน เด็กน้อยคนนั้นหันมาส่งยิ้มหวานให้ฉัน ก่อนที่จะพูดทิ้งท้ายว่า 'วางใจข้าได้ ข้าจักดูแลพวกท่านเอง'
1
พอสิ้นเสียงของเด็กน้อยคนนั้นพูดจบ ฝาโลงศพก็ค่อยๆ ปิดลง
พอฝาโลงศพนั้นปิดลงมาได้สักครู่ ฉันก็ได้ยินเสียงพระเริ่มสวดบทสวดออกมา จากตอนแรกที่ฉันไม่ได้รู้สึกอะไร สักพักฉันก็เริ่มรู้สึกร้อนๆ หนาวๆ แปลกๆ รู้สึกเหมือนหูเริ่มอื้อไปหมด จนฉันไม่ได้ยินเสียงพระสวดอะไรเลย
1
“ครืดดดด...กึก!” เสียงฝาโลงศพที่ถูกแง้มเอาไว้นิดหนึ่งเคลื่อนที่ แล้วค่อยๆ ปิดลง ฉันเบิกตากว้างขึ้นมาด้วยความตกใจ เมื่อเห็นว่าฝาโลงศพนั้นถูกปิดสนิทลงมาต่อหน้าต่อตา
ฉันลองเอามือทั้งสองข้างขึ้นไปดันฝาโลงศพให้อ้าออก แต่ดันอย่างไรก็ดันไม่ออก เพราะมันหนักมาก จนตอนนี้อากาศในโลงนั้นเริ่มน้อยลง ฉันเริ่มหายใจแรงขึ้น เมื่อรู้สึกเหมือนตัวเองกำลังจะขาดอากาศหายใจ
“ปึก! ปึกๆๆ ปึกๆๆๆๆ ช่วยด้วยค่ะ!! ช่วยด้วย! ใครก็ได้ช่วยด้วย!” ฉันพยายามเอามือขึ้นไปทุบที่ฝาโลงศพแรงๆ เพื่อขอให้คนอื่นที่อยู่ด้านนอกช่วย แต่ทุบอย่างไรก็เหมือนว่าคนที่อยู่ด้านนอกนั้น จะไม่มีใครได้ยินเสียงของฉันเลย
ฉะ...ฉันเริ่มจะทนไม่ไหวแล้ว ฉันนึกถึงใบหน้าของเด็กน้อยคนนั้นแล้วขอความช่วยเหลือจากเด็กน้อยคนนั้นในใจ 'ช่วยด้วย!! ช่วยด้วย! ช่วยฉันด้วย! ฉันหายใจไม่ออก…ฉันจะไม่ไหวแล้ว'
แต่เหมือนเสียงร้องขอความช่วยเหลือของฉันที่ส่งกระแสจิตออกไปหาน้องเขาจะไม่ได้ช่วยอะไรเลย เพราะไม่มีเสียงอะไรตอบรับกลับมา หรือมีการช่วยเหลืออะไร นอกจากความเงียบสงัด
1
แล้วทีนี้ฉันจะทำอย่างไรดีล่ะ ทำอย่างไรดี ตอนนี้ฉันรู้สึกอึดอัดมาก มันทั้งร้อนและหายใจไม่ออก จนร่างกายของฉันมันเริ่มอ่อนล้าไปหมด ตาก็เริ่มฝ้าฟาง จนแทบจะมองไม่เห็นอะไร เห็นแต่ภาพสีขาวๆ ขึ้นมา ฉันมองไปข้างหน้า ทุกอย่างมันขาวไปหมด ขาวมากขึ้นเรื่อยๆ ขึ้นเรื่อยๆ จนฉันเริ่มหมดหวัง อยู่ดีๆ ก็มีเสียงของเด็กน้อยคนนั้นดังขึ้นมาในหัวของฉัน
'หลับตา! หลับตาลง! หลับตาลงสิ!' พอเสียงนั้นพูดจบลง ฉันก็ค่อยๆ หลับตาลง พร้อมกับสติที่เลือนราง…และความรู้สึกของฉันก็ค่อยๆ ถดถอยลงไปช้าๆ ลงไปช้าๆ กำลังดำดิ่งเข้าไปสู่ห้วงแห่งความลับ.......
อ่านต่อเพิ่มเติม <มหาภัยพิบัติ7วันล้างโลก>
📍ตอนที่ ๑๖ สะเดาะเคราะห์ต่อดวงชะตา 📍 ได้ที่เว็บไซด์👇🏻👇🏻👇🏻
ReadAWrite รี้ดอะไร้ต์ 👉🏻 https://www.readawrite.com/c/dd2084075c69386563685e99909575e8?page_no=1
📌ฝากติดตามผลงานของพวกเราด้วยนะคะ 😘 ปล่อยให้อ่านฟรีทุกวันอังคาร และวันศุกร์ ตามเว็บไซด์ที่ได้แจ้งไว้ด้านบนเลยนะคะ
อ่านแล้วเป็นยังไงมาพูดคุยกันได้นะจ๊ะ 🥰 และติดตามเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก 👉🏻 https://www.facebook.com/pkm.tongchan
#มหาภัยพิบัติ7วันล้างโลก
#กัมปนาทต้องจันทร์
#pkmtongchan

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา