8 พ.ย. 2021 เวลา 04:53 • อาหาร
: The Mustang Blu :
🐺The Mustang Blu เป็นชื่อของ Boutique Hotel ที่พัฒนามาจากตึกอายุร้อยกว่าปี ซึ่งตั้งอยู่บนถนนไมตรีจิตต์แถวๆ หัวลำโพง ตึกแห่งนี้เคยเป็นธนาคาร โรงแรม และอาบอบนวดมาก่อน โรงเรียนจีนที่พี่เป็ดเคยเรียนสมัยประถมก็อยู่ใกล้กับ The Mustang Blu ซึ่งชั้นล่างเป็น Restaurant & Café วันนี้เราตั้งใจมากินอาหารเย็นที่นี่ค่ะ
🚇 ถ้าเดินทางมาด้วยรถไฟใต้ดิน MRT ลงสถานีหัวลำโพงจะใกล้ที่สุด ส่วนขากลับ หากจะเดินเล่นต่อแถวเยาวราช ก็ไปขึ้นรถไฟใต้ดินที่สถานีวัดมังกรก็ได้ ถ้าขับรถมา ลูกค้าร้านอาหารของ The Mustang Blu จะได้ส่วนลดในการจอดที่ The Quarter Hualamphong ซึ่งเป็นอีกโรงแรมนึงที่อยู่ใกล้ๆ กัน
🚙 แต่ปอจอดรถที่ I’m Chinatown เป็นห้างสรรพสินค้าบนถนนเจริญกรุง อยู่บริเวณแยกแปลงนาม ใกล้ MRT สถานีวัดมังกร และอยู่ติดกับสมาคมกว๋องสิว ปอพอจะคุ้นเคยแถวนี้อยู่บ้าง เพราะเป็นสะใภ้เยาวราชมาเกือบ 20 ปี เราใช้เวลาเดินจาก I’m Chinatown ไป The Mustang Blu ไม่ถึง 10 นาทีค่ะ
☔️ จริงๆ ตอนบ่ายวันเสาร์ (7 พฤศจิกายน) ปอโทรไปถามทางร้านก่อนว่า ถ้าจะไปประมาณ 5 โมงเย็น ต้องจองโต๊ะไหม พนักงานบอกว่าช่วงนี้คนไม่เยอะ ไม่ต้องจองก็ได้ครับ เราก็เลยไม่ได้จอง เพราะไม่แน่ใจว่ารถจะติดมากน้อยแค่ไหน จอดรถสะดวกไหม ฝนจะตกหรือเปล่า
🐴 พนักงานชี้แจงกฎระเบียบก่อนว่า ขอให้ลูกค้าสั่งอย่างต่ำคนละ 2 เมนู ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่ม อาหาร หรือขนม สามารถนำมารวมกันได้หมด เราไม่มีปัญหากับกฎระเบียบนี้ เพราะตั้งใจมากินอาหารเย็นที่นี่อยู่แล้ว ปกติกินเสร็จก็กลับบ้าน ไม่นั่งนาน เราเข้าใจและเห็นใจทางร้าน เพราะลูกค้าบางคนมาถ่ายรูป นั่งคุย แล้วไม่ค่อยสั่งอะไร
🦒 เราโชคดีที่ได้นั่งโต๊ะเบอร์ 3 ซึ่งติดกับยีราฟ จริงๆ ตอนแรกโต๊ะนี้ไม่ว่าง พนักงานก็น่ารักมาก ถามเราว่านั่งรอสักครู่ได้ไหม เพราะลูกค้าโต๊ะนั้นกำลังเช็คบิล เดี๋ยวจะย้ายโต๊ะให้ ระหว่างรอเราก็ถ่ายรูปเล่นไปพลางๆ
💕 เรารู้สึกว่าทางร้านตั้งใจมาก เมนูก็สวย จานก็สวย เครื่องดื่ม อาหาร และขนม ก็ตกแต่งสวยงามน่ากินจริงๆ และอร่อยด้วย มีความสุขกับอาหารมื้อนี้ คุ้มค่าความพยายามในการจอดรถแล้วเดินไปอีก 10 นาที
🍸 ในส่วนของเครื่องดื่ม ปอสั่ง Red Rose for a Blu Lady เป็นน้ำแตงโมผสมแอปเปิ้ล เป็นสีฟ้าสวยงาม ส่วนพี่เป็ดสั่ง Vanilla Sky เป็นน้ำมะนาวอัญชัญ ทางร้านแยกน้ำอัญชัญใส่แก้วใบเล็ก ให้เราเทใส่เองเพื่อจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของสีเครื่องดื่ม
🦆 ในส่วนของอาหาร เราสั่ง Vacation with Daisy เป็นเป็ดอบซอสส้ม กับ Hannibal เป็น Ribeye Steak เชฟทำอาหารรวดเร็ว และทำอาหารฝรั่งเป็น องค์ประกอบต่างๆ ลงตัว ตกแต่งอาหารสวยงาม และอร่อย ไม่ผิดหวังเลย ไม่ว่าจะเป็นผักหรือมันบด เรากินหมดเลย ไม่กินแค่กระดูกกับกระเทียม
🥕 ในส่วนของขนม พี่เป็ดสั่ง Bugs Bunny เป็น Carrot Cake เสียดายที่เนื้อเค้กแห้งไปนิดและครีมชีสน้อยไปหน่อยเมื่อเทียบกับเค้กชิ้นใหญ่ (กินไม่หมด เอากลับบ้าน) ส่วนปอสั่ง Blueberry Hill เป็น Blueberry Crumble และ Whipped Cream เมนูนี้อร่อยเกินคาด ชอบมาก 👍🏼😍
🫐 มีคลิป Tiktok มาฝากด้วยค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา