14 พ.ย. 2021 เวลา 22:50 • หนังสือ
[Podcast #W10Day1] ยนซ.2:2 วันที่เจ็ดการงานที่พระเจ้าทรงกระทำนั้นได้สำเร็จเสร็จสิ้น ในวันที่เจ็ดนั้นก็ได้ทรงพักสงบจากการงานทั้งปวงที่พระองค์ได้ทรงกระทำ.
ฮร.4:9 ด้วยเหตุนี้การพักสงบแห่งวันซะบาโตสำหรับพลไพร่ของพระเจ้าจึงยังมีอยู่.
ผู้วินิจฉัยเป็นหนังสือเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ที่น่าเวทนาของชนชาติอิสราเอล ซึ่งทั้งมืดมนและเสื่อมทราม; ส่วนประวัตินางรูธเป็นบทบันทึกถึงเรื่องราวที่ล้ำเลิศของสามีภรรยาคู่หนึ่ง ซึ่งทั้งสว่างไสวและหอมหวน. บุคคลหลักในเรื่องนี้เปรียบเหมือนดอกลิลลี่ที่งอกออกมาจากพงหนาม และดวงดาวที่สว่างไสวในคืนที่มืดมิด. (นรธ.1:1 คำอธิบาย 1)
หนังสือประวัตินางรูธกล่าวถึงการที่พระคริสต์ทรงถูกนำเข้าสู่มนุษยชาติผ่านการกลายเป็นเนื้อหนัง. นี่คือการพักสงบที่แท้จริง. ดังนั้นหนังสือประวัตินางรูธจึงเป็นหนังสือแห่งการพักสงบ. เราจะเห็นได้ว่าหลังจากที่นางรูธได้สมรสกับโบอัศ พวกเขาก็ได้ให้กำเนิดบุตรคือโอเบ็ด แล้วนางรูธก็ได้รับสุขการพักสงบ ได้รับความอิ่มหนำอย่างสิ้นเชิง และมีความหวังต่อเชื้อสายของเธออย่างครบบริบูรณ์. คนชั่วอายุต่อมาได้รับสุขการพักสงบอยู่ภายใต้ดาวิด.
หลังจากนั้นหนึ่งพันปี พวกเขาก็ได้รับสุขการพักสงบที่แท้จริงจากองค์พระเยซูเจ้า. สองพันปีต่อมา พลไพร่ของพระเจ้าจะได้รับสุขการพักสงบนี้อย่างครบบริบูรณ์มากขึ้นในอาณาจักรพันปีโดยมีพระคริสต์เป็นกษัตริย์. หลังจากอาณาจักรพันปี การรับสุขการพักสงบนี้จะสำเร็จสุดยอดในกรุงเยรูซาเล็มใหม่ในฟ้าสวรรค์ใหม่และแผ่นดินโลกใหม่ไปตราบชั่วนิรันดร์. เรื่องของการพักสงบนี้เป็นกุญแจที่มาไขหนังสือประวัตินางรูธ. (Life-study of Ruth, pp. 5-6)
อ่านเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 10 วันจันทร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=11&W_NO=3
ย้อนฟังข่าวสาร ซีรี่ย์ การประชุมพิเศษนานาชาติ ตอนที่ 9-10 https://www.blockdit.com/posts/611bca229ffc5e318e08f42e
เลือกรับชมวีดีโอข่าวสาร การประชุมพิเศษนานาชาติ ตอนที่ 9-10 https://youtu.be/CGjAdJQNlhk
โฆษณา