15 พ.ย. 2021 เวลา 22:50 • หนังสือ
[Podcast #W10Day2] นรธ.1:16 แต่รูธตอบว่า โปรดอย่าร้องขอให้ฉันละทิ้งหรือเลิกติดตามแม่เลย. ด้วยว่าแม่จะไปไหนฉันจะไปด้วย แม่จะอาศัยอยู่ที่ไหนฉันจะอาศัยอยู่ที่นั่นด้วย ชนชาติของแม่จะเป็นชนชาติของฉัน และพระเจ้าของแม่จะเป็นพระเจ้าของฉัน.
นรธ.1:19 ดังนั้นทั้งสองจึงเดินทางจนถึงเมืองเบธเลเฮม...
มธ.2:1 ...พระเยซูได้บังเกิดในบ้านเบธเลเฮมมณฑลยูดาย...
ใน นรธ.1:1–2 เราจะเห็นว่าอะลีเมเล็คหันเหไปจากการพักสงบในแผนการบริหารของพระ-เจ้า. เขาเคยอยู่ในแผ่นดินงามและมีส่วนในดินแดนนั้น เขาควรจะคงอยู่ที่นั่น. การคงอยู่ในแผ่นดินงาม ซึ่งพระเจ้าได้ทรงสัญญาและประทานให้นั้นเป็นการพักสงบที่แท้จริง.
การพักสงบของอิสราเอล อีกทั้งความเจริญรุ่งเรืองที่ทำให้พวกเขารับสุขและอิ่มหนำนั้นมีความเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ระหว่างพวกเขากับพระเจ้าในแผนการบริหารของพระองค์. การที่ชนชาติอิสราเอลคนหนึ่งออกจากแผ่นดินงามก็หมายความว่าเขาตัดตัวเองออกจากแผนการบริหารที่นิรันดร์ของพระเจ้าแล้ว.
ความผิดพลาดของอะลีเมเล็คคือการหันออกจากฐาน, จุดยืน ซึ่งทำให้เขามีโอกาสที่จะรับสุขการพักสงบในแผ่นดินงาม. เขาได้หันเหไปจากเบธเลเฮมในยูดา.... เบธเลเฮมเมืองของดาวิดนั้นถูกกำหนดให้เป็นสถานที่เกิดของพระคริสต์ที่จะเสด็จมา (มคา.5:2; ลก.2:4–7). ในสายพระเนตรของพระเจ้า เบธเลเฮมคือสถานที่พิเศษ เพราะเป็นสถานที่ซึ่งพระองค์จะบังเกิดมาเป็นมนุษย์ผ่านการกลายเป็นเนื้อหนัง.
อ่านเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 10 วันอังคาร http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=11&W_NO=3
ย้อนฟังข่าวสาร ซีรี่ย์ การประชุมพิเศษนานาชาติ ตอนที่ 9-10 https://www.blockdit.com/posts/611bca229ffc5e318e08f42e
เลือกรับชมวีดีโอข่าวสาร การประชุมพิเศษนานาชาติ ตอนที่ 9-10 https://youtu.be/CGjAdJQNlhk
โฆษณา