15 พ.ย. 2021 เวลา 04:41 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Red Notice
หนังสตรีมมิ่งของ Netflix แต่ทุนสร้างแบบหนัง Hollywood ที่ขึ้นอันดับหนึ่งอย่างรวดเร็ว
10 Short Note หลังดูจบ (ไม่สปอยล์)
1. นี่คือความโชคดีของคนดูอยู่บ้านในวันนี้ เพราะการแข่งขันที่เริ่มเข้มข้น หลายคนบอกว่าการมาของ Disney+ HBO และอื่น ๆ จะทำให้ Netflix ย่ำแย่และตกเป็นรอง แต่ดูเหมือนว่าจะเป็นงานที่ท้าทายของ Netflix ที่จะทำให้ยึดพื้นที่ตรงนี้ไว้ให้ได้ ด้วยการออกทั้ง Series Original Netflix และ Netflix film ของตัวเอง Red Notice คือผลงานล่าสุด ที่ไม่ใช่เกรด B อีกต่อไป
2.ทุนสร้าง 200 ล้านเหรียญดอลล่าห์ น่าจะหมดไปกับดารานำทั้งสามคน ซึ่งยังไม่ต้องรู้เนื้อหาของเรื่องก็อยากดูแล้ว นี่คือการมาพบกันของ Deadpool vs Wonder women vs The Rock ตัวละครที่คนรักทั่วโลก แค่เห็นหน้าก็หายคิดถึง เนื้อเรื่องก็สนุกไม่มีแผ่วตลอดตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่น่าแปลกใจกับการขึ้นอันดับหนึ่งอย่างรวดเร็ว
3. เนื้อเรื่องเกี่ยวกับการโจรกรรมงานศิลปะ ซึ่งไม่ใช่พล็อทใหม่ ความซับซ้อน การวางแผนกลลวงต่าง ๆ เทียบไม่ได้กับหนังสายโจรกรรมเรื่องอื่น อาทิ Ocean’s Eleven แต่ก็ไม่ได้กิ๊กก๊อกนัก ตัวเอกเอาความสามารถในการโจรกรรมมาไว้ในตัวคนเดียว เพราะบทเขียนวางมาให้ชอบฉายเดี่ยว ดังนั้นการแฮคข้อมูล การใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ จึงไม่ต้องอาศัยมือสายเทค ที่มักจะต้องใช้ตัวละคร Nerd มาช่วยเหมือนเรื่องอื่น
1
4. ความสนุกกลับไปอยู่ที่ความสัมพันธ์ของตัวหลักทั้งสามตัว โดยเน้นไปที่ตัวเอกชายของเรื่องซึ่งก็คือ นักโจรกรรมอย่างบูธ และเจ้าหน้าที่ FBI จอห์น ฮาร์ดลีย์ ที่จัดพลัดจับผลูต้องมาเป็นคู่หูทำงานขโมยของร่วมกัน เพื่อเอาชนะนางเอกซึ่งเป็นนักโจรกรรมเบอร์หนึ่งซึ่งดูเหมือนจะฉลาดกว่าและนำไปก่อนก้าวนึงเสมอ
5. หนังมีการใส่มุกโบ๊ะบ๊ะ ให้ได้ขำตลอดเวลา พล็อททวิตส์หักมุมมีไม่ขาดสาย และนี่คือเสน่ห์ที่ทำให้มันสนุกโดยลืมความไม่สมจริงขอเนื้อหาและบทที่ผูกไว้แบบหลวมมากไปเลย
6. กัล กาดอท ผู้รับบทเป็นนักโจรกรรมสาวมือหนึ่ง ฉายแสงโดดเด่นทั้งเรื่อง นางออกมาทีไรออร่าจะเปล่งประกายมาก นอกจากสวย เซ็กซี่ นางยังต่อสู้เก่ง คิวบู๊ในเรื่องดึงภาพของ Wonder Women กลับมาให้หายคิดถึงเล็กน้อย แต่สลัดภาพความเอาจริงเอาจังของ Wonder Women ออกไปหมด กลายเป็นนักโจรกรรมสาว ที่มีความขี้เล่น ตลก ฉลาด น่ารัก มาแทน ในเรื่องนางยิ้มเยอะ ยิ้มน่ารัก ละสายตาไม่ได้เลย
2
7. The Rock ไม่เคยทำให้ผิดหวัง เพิ่งเห็นนางจากเรื่อง Jumanji the next level ซึ่งก็ติด Top ten ของ Netflix ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ๆ วันนี้กลับมาเป็น เจ้าหน้าที่วิเคราะห์พฤติกรรมของ FBI ที่กลายมาเป็นคู่หูโจรกรรมจำยอม การแสดงของ The Rock มีความลงตัวกลมกล่อม และยังไม่ทิ้งความบู๊ระห่ำในบางตอน ก็เอาร่างยักษ์ ๆ ของนางมาแล้วอ่ะเนอะ ควรเอามาเล่นบทบู๊บ้างแบบนี้แหละ
1
8. ไรอัน เรย์โนลด์ ที่โด่งดังมาจากฮีโร่เกรียนอย่าง Deadpool มาเรื่องนี้ก็เหมือนได้ดู Deadpool นั่นแหละว่าไป จะบอกว่าทั้งเรื่องสนุกได้เพราะความเกรียนของนางทั้งนั้น นั่งดูนางยิงมุกบ้า ๆ บอ ๆ ก็สนุกแล้ว ห่วงอย่างเดียวว่า ไรอัน เรย์โนลด์ อาจจะสลัดภาพลักษณ์นี้ไม่ออก เพราะคนเริ่มรักนางที่ความเกรียน แค่เห็นหน้าก็รอแล้วว่ามันจะมาไม้ไหน จะกวนตีนอะไรบ้าง นึกไปถึง แดเนียล แรดคลิฟฟ์ ที่กว่าจะสลัดคราบ แฮรี่ พอตเตอร์ ออกไปได้ก็ใช้เวลานานพอตัว
2
9. หนังปูเรื่องต่อภาค 2 ไว้รอแล้ว ซึ่งถ้าทำต่อจริง ๆ และยังยึดแนวเดิมก็คิดว่าคงประสบความสำเร็จเช่นเดิม เพราะนี่ดูจบแล้วยังอยากดูต่อ
10. ไม่รู้จะเขียนอะไรต่อแล้ว ไปดูเถอะ สนุกดี หนังมีทั้งลุ้น ทั้งบู๊ ทั้งตลก ดูได้เพลิน ๆ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา