27 พ.ย. 2021 เวลา 05:30 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
เมื่อนักเขียนกลายมาเป็นผู้ช่วยในการสืบคดีฆาตกรรม
ไม่เคยรู้จักซีรีย์สืบสวนสอบสวนเรื่องนี้มาก่อนเลย ยิ่งพอมาเห็นว่ามีหลายซีซั่น นั่นแปลว่าน่าจะได้รับความนิยมพอสมควร
🔺ซีรีย์เรื่อง Castle นี้มีให้ดูทาง Disney+
นี่คือ 10 Short note ของซีรีย์เรื่องนี้ค่ะ
1. พระเอกเป็นนักเขียนนิยายฆาตกรรมขายดีระดับ Best Seller ส่วนนางเอกเป็นตำรวจคดีฆาตกรรม เรื่องเริ่มต้นขึ้นเมื่อนางเอกตามคดีฆาตกรที่ Copy ทุกอย่างในหนังสือเล่มหนึ่งของพระเอก โดยจัดฉากการตายและเสื้อผ้าเหยื่อเหมือนในหนังสือเปี๊ยบ นางเอกจึงต้องเข้าไปสอบถามรายละเอียดกับพระเอกผู้ซื่งน่าจะรู้ดีเทลดีที่สุด หลังจากนั้นมาพระเอกก็มาป้วนเปี้ยนช่วยสืบคดีให้ตลอด
2. หลังจากได้ดูตลอดทุกซีซั่นจนจบ จะเข้าใจว่าการเป็นนักเขียนนิยาย ไม่ใช่การนั่งเทียน เพ้อพกไปเอง ต้องทำการบ้านหาข้อมูลเยอะมาก ซึ่งต้องเป็นข้อมูลแบบลึก ๆ ละเอียด ๆ แม้จะเอามาเขียนแค่ไม่กี่ย่อหน้าก็ตาม พระเอกจึงเป็นเหมือนเอนไซโครปีเดียเคลื่อนที่ รอบรู้หลากหลายมาก
3. ขนาดจะเขียนเรื่องเกี่ยวกับมาเฟีย แกก็ยังเคยไปขอสัมภาษณ์ขอข้อมูลมาเฟียชื่อดังหลายคน ไปคลุกคลีตีโมงจนรู้จักสนิทสนมกันดีกับคนร้าย ๆ หลายคน
4. พระเอกของเรื่อง ว่ากันตามจริงไม่ใช่คนหล่อ แต่ยิ่งพิศยิ่งดูก็จะหลงรักได้ไม่ยาก เพราะมีเสน่ห์จับใจจากบุคลิกที่ขี้เล่น ดูเหมือนบ้า ๆ บอ ๆ แต่จริง ๆ แล้วเป็นประธานบริษัทปลอมตัวมา เอ๊ยยยย ไม่ใช่ ๆ จริง ๆ แล้วเป็นคนที่วิเคราะห์อะไรลึกซึ้ง เอาจริงเอาจัง มีน้ำใจ และจิตใจดี
2
5. คนทุกคนมีความลับ คนทุกคนมีปมปัญหาชีวิต อยู่ที่ว่าเราจะเปิดเผยมันกับใคร ซึ่งส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นคนที่เราไว้ใจที่สุด บางทีการตัดสินคนจากความจริงตรงหน้าก็อาจจะไม่สมบูรณ์นัก หากเรายังไม่ได้รับรู้เบื้องหลังชีวิตของเขา
6. ตัวละครอื่น ๆ ล้อมรอบในเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นคุณตำรวจผู้ช่วย ลูกสาวพระเอก แม่พระเอก คือสีสันที่ดีงามของเรื่อง เนื่องจากซีรี่ย์มีเป็นร้อยตอน และหลายปี
7. บางครั้งก็จะมี EP ที่นำตัวละครประกอบขึ้นมาเป็นตัวหลักในตอนนั้น ๆ ซึ่งพอตามดูมาหลาย EP แล้วก็จะผูกพันกับทุกตัวละครไปโดยปริยาย การได้เห็นตัวประกอบขึ้นมานำหลักในตอนนั้นจะสร้างความสุขเพิ่ม เหมือนได้รู้จักคน ๆ หนึ่งเพิ่มขึ้นไปอีกเลเวลหนึ่ง
8. คดีย่อย ๆ ของแต่ละ EP ก็ตามมาตรฐานของซีรี่ย์สืบสวนแบบจบในตอน กระชับ สนุก แต่บางคดีก็กิ๊ก ๆ ก๊อก ๆ ขนาดว่ากดข้ามก็ได้ไม่เสียดาย ทั้งนี้ความสนุกที่สนุกกว่าคดีอื่น ๆ คือคดีหลักของแต่ละซีซั่น ซึ่งจะมีความซับซ้อนซ่อนเงื่อนให้ได้ลุ้นขึ้นไปกว่าปกติ โดยจะทิ้ง clue เล็ก ๆ น้อย ๆ หลาย EP มารวมกัน แล้วขมวดปมช่วงท้ายซีซั่น
9. ซีรี่ย์แบบนี้ ส่วนตัวถือว่าเป็นซีรี่ย์ที่ดูได้เรื่อย ๆ เพลิน ๆ จบในตอน ไม่จำเป็นต้องถูกสาปให้นั่งดูจนข้าวปลาไม่ได้กินห้องน้ำไม่ได้เข้า
1
10. เรื่องที่รู้สึกว่าไม่เข้าท่าที่สุดก็คือ นางเอกใส่ส้นสูงสามนิ้ววิ่งจับโจรผู้ร้ายนี่แหละ แต่ก็หยวน ๆ ไปได้ นี่มันหนังมันละคร ไม่ใช่สารคดีรางวัลพูลิเซอร์
🔺สรุปว่าสนุกดี สายสืบสวนสอบสวนแบบจบในตอนควรรับไว้พิจารณาใน Watch List

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา