5 ม.ค. 2022 เวลา 14:18 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
" เธอผู้พิพากษาเลือดร้อนพร้อมปะทะกับทุกสิ่ง และผู้พิพากษาหนุ่มที่สุขุมนิ่งจิตใจดี และเมื่อทั้งสองต้องทำงานร่วมกัน จะเกิดอะไรขึ้น ต้องดูกันค่ะ "
Nothing to Lose 2017 / Judge vs. Judge
นักแสดง พัคอึนบิน ยอนอูจิน ดงฮา นาแฮรยอง
ผู้กำกับ อีกวางยอง The Secret Life of My Secretary (2019)
เขียนบท ซออิน Law School (2021)
ประเภท กฏหมาย ดราม่า
ความยาว 32 ตอน ตอนละ 30 นาที
รับชมทาง SBS
ซับไทยทาง Netflix
เล่าถึงเส้นทางของพวกเขาผู้พิพากษาและอัยการในการทำคดีต่างๆ อีจองจู (พัคอินบิน) ผู้พิพากษาเลือดร้อนที่หยาบคาย เถื่อนและพร้อมปะทะกับทุกคนแม้ว่าจะเก่งทำคดีแต่ภาพลักษณ์ไม่สวยงาม เธอต้องต่อสู้กับคนใหญ่โตที่กล่าวหาที่ทำให้พี่ชายตกเป็นแพะรับบาปในคดีฆ่าคนตาย
ชาอีฮยอน (ยอนอูจิน) ผู้พิพากษาหนุ่มที่เคร่งกฏหมายและจิตใจดี มีนิ่งความสุขุม เป็นชื่นชอบ
โดฮาจุน (ดงฮา) อัยการหนุ่มที่เรียนจากที่เดียวกับ อีจองจู ที่เขาได้คะแนนสูงสุดของชั้นเรียน โดฮาจุน แม่ของโดฮาจุน ยังเป็นอาจารย์สอน ชาอีฮยอน อีกด้วย
จะเกิดอะไรขึ้นถ้าผู้พิพากษาที่ต่างกันสุดขั้วจะต้องมาทำงานร่วมกันในการทำคดี
ส่วน อีจองจู ต่อสู้กับพลังมหาศาลที่ใส่ร้ายพี่ชายของเธอในข้อหาฆาตกรรมและฆ่าเขา พวกเขาที่ต้องร่วมทำคดีจะต้องเจออะไรระหว่างทางหรือไม่? ดูกัน
กฏหมายที่ควรปกป้องประชาชน แต่สำหรับบางคนกลับใช้กฏหมายปกป้องความผิดของตัวเอง ห้ามพลาด
ยอนอูจิน กับบทผู้พิพากษาที่ต้องนิ่ง กฏหมายเป๊ะไม่หลุดกรอบ / ส่วนตัวอยากให้รับบทอื่นๆที่จะได้เล่นกับบทให้มากกว่านี้
ดงฮา กับบทอัยการขี้เล่นแต่จริงจังเวลาทำงาน / ส่วนตัวชอบดงฮามากๆ ซีรีส์อื่นแม้ว่าจะเป็นตัวร้ายแต่เขาก็เล่นออกมาได้ดีทุกเรื่อง ร้ายแต่แตกต่าง
ความคิดเห็น : เอาจริงแล้ว พล็อตเกี่ยวกฏหมายที่เน้นกฏหมายหลักๆและจริงจังคงเห็นจากเรื่องอื่นๆที่ทำได้ดีกว่าเรื่องนี้อยู่แล้วค่ะ
มีบทแปลกๆที่สื่อภาพลักษณ์ของผู้พิพากษาออกมาไม่ดี เช่น บทนางเอกที่เป็นผู้พิพากษาที่ควบคุมตัวเองไม่ค่อยได้ ดูมีวุฒิภาวะน้อยไปหน่อย ทั้งๆที่เป็นคนพิทักษ์กฏหมายควรที่ควบคุมตัวเองได้ที่จะไปตัดสินคนอื่นๆ
ซึ่งแรกๆก็เทเรื่องนี้ไปก่อนที่กลับมาจบเพราะชอบ พัคอึนบิน อูจินและดงฮา ซึ่งก็เข้าใจในบทของ อึนบิน ที่จะสื่อตัวละครนี้ออกมา
ส่วนนี้ไม่พูดถึงหลายฉากที่ก็ไม่สมเหตุและผลอีกเยอะ แต่ก็นะดูเพราะนักแสดงล้วนๆบอกเลย และ พัคอึนบิน น้องเก่งมากกว่านี้ได้อีก
สิ่งที่ดูได้จนจบคือ ยอนอูจินกับดงฮาที่ดีงามมากๆ ยอนอูจิน บทอาจจะต้องนิ่งเพราะเป็นผู้พิพากษาที่วางตัวดูดี ส่วนตัวอยากให้รับบทที่มีมิติได้แสดงฝีมือมากกว่านี้
ส่วน ดงฮา ที่เป็นอัยการคือชอบดูเป็นตัวเอง เล่นหลายมิติดี ปกติดงฮาจะเป็นตัวร้ายมาแทบทุกเรื่อง ซึ่งทำให้เห็นฝีมือที่ทำได้ดีทุกเรื่องเลยค่ะ
หากชอบซีรีส์เกี่ยวกฏหมาย ชอบนักแสดง แนะนำดูสนุกๆได้นะคะ มีหลายฉากที่ขายขำอยู่ แต่ถ้าดูกฏหมายให้เป๊ะในความเป็นจริงอาจจะไม่สนุก ปล่อยใจสบายๆแล้วมาดูกันนะคะ
หากคุณชอบซีรีส์เกาหลี แวะมาพูดคุย ติชม และให้คำแนะนำได้ตลอดเลยน้า
ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ
#รีวิวซีรีส์เกาหลี #ซีรีส์เกาหลี #ดูซีรีส์กัน #ซีรีย์เกาหลี #Kdrama #NothingtoLose #JudgeVsJudge #ParkEunBin #YeonWooJin #DongHa #NaHaeRyung

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา