6 ม.ค. 2022 เวลา 12:00 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
ทุกคนคะ?? มีใครยังไม่ได้ดูกันบ้าง คนเขียนพึ่งดูจบแบบละเอียดเก็บทุกจุดคือดีงามมมม มากถึงมากที่สุด เป็นซีรีส์ย้อนยุคที่ดีงาม ให้เป็นที่1 ในใจค่ะ
โพสต์นี้จะขอหยิบในบางมุมความรักของแต่ละคนมาเล่าสู่กันฟังค่ะ
The Red Sleeve (2021)
นักแสดง อีจุนโฮ อีเซยอง คังฮุน
ผู้กำกับ จองจีอิน
เขียนบท จองแฮรี /ผู้ประพันธ์ :คังมีคัง
ประเภท ย้อนยุค โรแมนติก ดราม่า
ความยาว 16 ตอน ที่จบด้วยเรทติ้งทล่มทลายพร้อมด้วยรางวัลมากมาย
รับชมทาง Viu ซับไทยถูกลิขสิทธิ์
ความรักของพระเจ้าจองโจกษัตริย์ที่สมบรูณ์แบบ แม้ภายในจิตใจจะยังคงกลัวที่จะมีจุดจบเหมือนพระบิดา พระเจ้าจองโจพระองค์หลงรักนางในที่แม้อ้อนวอนให้นางถวายตัวแค่ไหน นางก็ปฏิเสธเสมอ
ซองด็อกอิมนางในที่ต้องการเป็นเพียงหญิงสาวธรรมดาที่ต้องการอิสระนอกวังหลวงมากกว่าที่จะได้เป็นพระสนมของกษัตริย์ แม้ท้ายสุดนางก็ไม่อาจจะหนีพ้นไปได้
ความรักความเมตตาของปู่กับหลานชายที่รักสุดใจ
ความรักของกษัตริย์ที่ให้แก่องค์รัชทายาทในฐานะกษัตริย์ที่ไม่อาจจะทำได้ทุกอย่าง แม้อยากปกป้องแค่ไหนก็ตาม บางครั้งจึงต้องลงโทษด้วยความเจ็บปวดใจ
ความรักของกษัตริย์ที่มีต่อองค์รัชทายาทที่ต้องส่งต่อหน้าที่อันหนักอึ้งให้หลานรัก กษัตริย์ในวัยชราที่พยายามปกป้องหลานรักทั้งที่เวลาของพระองค์ที่กำลังจะหมดไป
ความรักขององค์รัชทายาทที่มีต่อเสด็จปู่ ที่แม้จะเจ็บแค้นกับความหลัง แต่เสด็จปู่ก็เป็นเพียงคนเดียวที่ปกป้องพระองค์ได้ ความรู้สึกจึงมีทั้งเคารพ เกรงกลัวและความเจ็บปวดในนั้น และเมื่อวันที่ได้ครองราชบัลลังก์ พระองค์ก็ได้รับรู้ความรู้สึกเดียวกันกับเสด็จปู่ที่เคยเป็นมาก่อน
ความจงรักภักดีของนางในที่มอบให้กับกษัตริย์ที่เป็นเจ้าเหนือหัว
ความรักของ นางในที่พร้อมพลีชีพให้กับองค์กษัตริย์ ความซื่อสัตย์ความภักดีและในฐานะคนที่รักกษัตริย์ที่พระองค์ไม่อาจจะเป็นเพียงชายที่มีเราได้แค่คนเดียว
ความรักขององค์กษัตริย์ที่มีต่อนางในที่รัก ที่แม้มีอำนาจในมือที่ชี้เป็นตายคนอื่นๆได้แต่พระองค์ก็ไม่สามารถบังคับคนที่รักได้เลย และแม้จะรักนางแค่ไหนหน้าที่ของกษัตริย์ก็ต้องมาก่อนอยู่เสมอ
ความรักความห่วงใยของเหล่านางในที่มีให้ต่อกัน
ความรักของเหล่านางใน ที่ถูกส่งต่อโดยพัคซังกุง ที่รักลูกศิษย์เหมือนลูกและเจ็บปวดเป็นห่วงใยทุกช่วงเวลา และนางในทั้ง 4 ที่นิสัยต่างกัน ความห่วงใยพร้อมปกป้องกันและกัน และยินดีในสิ่งที่เพื่อนเป็น ความอบอุ่นมีในนี้ให้เสมอ
ความคิดเห็น : ยกให้เป็นซีรีส์ที่ดีที่สุดในใจค่ะ ที่ได้หยิบเอาเรื่องราวของนางในมาทำให้เห็นหน้าที่ชัดเจนของแต่ล่ะฝ่าย ที่ลงรายละเอียดดีทีสุด
ได้เห็นวัฒนธรรมประเพณีและประวัติศาตร์ของเกาหลีที่สื่อออกมาให้เรารับชมโดยไม่ยัดเยียดใดๆ แต่ดูเพลิน เข้าใจง่าย เป็นการเล่าประวัติศาตร์ผ่านตัวละครที่เข้าใจเข้าถึงได้ง่ายๆ
เป็นการเล่าเรื่องราวให้เห็นแรกเริ่มต้น จนจบ ได้เดินทางไปด้วยกัน ใส่ความฉลาดลงในบทพระนางที่ได้เป็นคนจริงๆที่ไม่ได้ฉลาดเกินคนจนจับต้องไม่ได้
ฉากความเครียดการเมืองจัด จะถูกลดลงด้วยฉากความฮาของเหล่านางในและองครักษ์ มีความกลมกล่อมทุกรส ได้ทุกแง่มุมแม้แต่สาระดีๆก็สอดแทรกผู้คนในประวัติศาตร์ลงไปให้เรียนรู้
เหมาะสมกับรางวัลที่ได้มา นักเขียนที่เกลาเรื่องราวออกมาดีมาก ผู้กำกับที่นำเสนอ และนักแสดงที่ดีงาม บทดีงาม แม้ว่าจะเป็นบทเล็กๆแต่ทุกตัวละครคือดีมาก ขาดใครไม่ได้เลย ทุกบทละครคือดีงาม
ดูเถอะค่ะ สำหรับใครที่กลัวว่าซีรีส์ซากึกเรื่องนี้จะหนักไป ไม่เลยค่ะดูเพลิน และอินกับทุกๆฉากเลย ร้องไห้ เจ็บปวด เศร้าใจและอิ่มเอมกับความรักความอบอุ่นได้ ให้เป็นที่หนึ่งในใจกับซีรีส์นี้ค่ะ
หากคุณชื่นชอบซีรีส์เกาหลี คุณคือเพื่อนกันค่ะ แนะนำพูดคุย ติชมกันได้นะคะ
ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา