20 พ.ย. 2021 เวลา 00:05 • หนังสือ
[Podcast #W10Day6] มธ.1:5–6 ...โบอัศให้กำเนิดโอเบ็ดที่เกิดจากนางรูธ โอเบ็ดให้กำเนิดยิซัย ยิซัยให้กำเนิดดาวิด ผู้เป็นกษัตริย์...
ยซย.54:5 เพราะผู้สร้างเจ้าเป็นสามีของเจ้า.... และองค์บริสุทธิ์ของอิสราเอลเป็นผู้ไถ่ของเจ้า...
รม.7:4 เช่นนั้นท่านก็ได้ตายต่อกฎบัญญัติแล้วโดยพระกายของพระคริสต์ เพื่อท่านจะได้เข้าสนิทผูกพันกับผู้อื่น คือพระองค์ที่ได้เป็นขึ้นมาจากท่ามกลางคนตาย เพื่อเราทั้งหลายจะได้เกิดผลถวายแด่พระเจ้า.
เมื่อมองจากความสว่างใน มธ.1:5–6 และ 16 ในความเป็นจริงแล้วการที่นางรูธแสวงหาการพักสงบนั้นก็มีเพื่อการสานต่อลำดับวงศ์เพื่อที่จะนำพระคริสต์เข้ามา. (Life-study of Ruth, p. 21)
ใน นรธ.3:12 ญาติสนิทลำดับแรกของสามีนางรูธ ซึ่งก็คือญาติที่สนิทที่สุดนั้นเป็นแบบเล็งถึงมนุษย์ธรรมชาติของเรา ผู้ซึ่งไม่สามารถและจะไม่ไถ่เราจากหนี้ (ความบาป) แห่งคนเก่าของเราเลย (4:1–6). ฝ่ายโบอัศ ญาติสนิทลำดับที่สองของสามีนางรูธนั้นเป็นแบบเล็งถึงพระคริสต์ผู้ทรงมีส่วนในเลือดและเนื้อ (ฮร.2:14) เพื่อกลายมาเป็นญาติสนิทของเรา พระองค์ทรงสามารถไถ่เราจากความบาปของเรา, ฟื้นฟูสิทธิที่สูญเสียไปของมนุษย์ธรรมชาติในการเนรมิตสร้างของพระเจ้า, ทรงกลายมาเป็นสามีคนใหม่ของเราในการเข้าสนิททางอินทรียภาพอันศักดิ์สิทธิ์ระหว่างพระองค์กับเรา, และให้เราเป็นคู่ครองของพระองค์เพื่อการเพิ่มพูนของพระองค์ (นรธ.4:7–13). (นรธ.3:12 คำอธิบาย 1)
อ่านเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 10 วันเสาร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=11&W_NO=3
ย้อนฟังข่าวสาร ซีรี่ย์ การประชุมพิเศษนานาชาติ ตอนที่ 9-10 https://www.blockdit.com/posts/611bca229ffc5e318e08f42e
เลือกรับชมวีดีโอข่าวสาร การประชุมพิเศษนานาชาติ ตอนที่ 9-10 https://youtu.be/CGjAdJQNlhk
โฆษณา