11 ธ.ค. 2021 เวลา 05:17 • คริปโทเคอร์เรนซี
ความเห็นของผู้เขียนเกี่ยวกับผู้ประกอบการขนาดนาโน
(Nano Entrepreneur)
ในอนาคต Nano Entrepreneur จะเป็นเทรนด์ที่สำคัญในโลกอนาคต ทำให้การทำงานเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง จะไม่มีนายจ้างเเละลูกจ้างจะมีเเต่ ธุรกิจต่อธุรกิจ
Nano Entrepreneur คืออะไร
Nano Entrepreneur คือ ผู้ประกอบการเเบบทำงานคนเดียวเเต่ทำงานให้หลายบริษัท ในรูปเเบบของการจ้างทำงานรูปแบบต่างๆ โดย Nano Entrepreneur จะมีความเเตกต่างจากการเป็นลูกจ้าง(Employee) คือไม่ได้เป็นลูกจ้างประจำที่ยึดติดกับการทำงานให้บริษัทเดียวหรือ fix เวลาเข้างาน เเต่จะมีความยืดหยุ่นสูงทำให้เกิดทั้ง income outcome สูงสุดประกอบกับ ความมั่นคงที่สูงตาม
ผู้เขียนคิดว่า Nano Entrepreneur จะเป็นการทำให้ผู้ประกอบการทำ income ได้สูงสุดเพราะสามารถรับงานได้หลายเเห่งตราบเท่าที่ทำไหวเเละผู้จ้างก็มีสิทธิเลือกให้ผู้รับจ้างทำเฉพาะส่วนที่ถนัด ประกอบกับสามารถยกเลิกสัญญาได้ง่ายทำให้ out come สูง เเต่ถึงอย่างไรก็ตามความมั่นคงของ Nano Entrepreneur กลับสูงกว่า Employee ปกติเพราะสามารถทำงานได้หลายเเห่งถึงจะโดนเลิกจ้างจากหลายบริษัทเเต่ก็ยังมีอีกหลายบริษัทที่ยังจ้างเรา
เเละที่สำคัญคือการสร้างความ Independence หรือความเป็นอิสระให้เเก่คนให้ไม่ต้องอยู่ภายใต้อิทธิพลของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งมากจนเกินไปซึ่งจะเป็นพื้นฐานสู่การเปลี่ยนเเปลงสังคมในอนาคต

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา